Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ

Độc giả Đan Vy chia sẻ cách sở hữu vóc dáng thon gọn nhờ xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất.

Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-1Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-2


Đan Vy trải lòng trên hội nhóm ẩm thực: "Sau khi sinh em bé, mình làm đủ mọi cách như uống trà giảm cân, bôi gel... cũng không thể trở lại vóc dáng ban đầu. Đến một ngày mình nhận ra chế độ ăn vẫn quan trọng nhất, quyết định 60-70% việc giảm cân". Nhờ áp dụng những bữa eat clean nhanh gọn, ngon miệng, 8X đã lấy lại vóc dáng mong muốn, tạo cảm hứng cho nhiều người trẻ theo đuổi lối sống lành mạnh. Gà áp chảo, salad sốt mè rang, khoai lang hấp hay bún trộn muối mè, bò xào đậu cove, salad đậu đen là 2 món eat clean điển hình trong thực đơn của Đan Vy.


Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-3Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-4


Nếu là tín đồ của món cuộn, bạn có thể làm kimbap hoặc cải thảo ức gà. Kimbap eat clean khá đa dạng về nguyên liệu như trứng, cà rốt, cải tím, gạo lứt... tùy vào sở thích người ăn. Cải thảo cuộn ức gà là món ăn hấp dẫn từ vẻ ngoài lẫn mùi vị. Bạn luộc sơ cải thảo, đặt ức gà thái mỏng, cà rốt vào, sau đó cuộn lại và đem hấp. Sốt ăn kèm các món cuộn gồm nước tương, tương ớt, đường, mè rang, dầu mè.


Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-5Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-6


Cơm hay bún gạo lứt thuộc nhóm tinh bột chuyển hóa chậm, là thực phẩm tốt được ưu tiên hàng đầu trong eat clean. Bún gạo lứt, chả đậu phụ, salad tôm trứng là món ăn thanh mát, phù hợp đổi vị ngày hè. Trong khi đó, cơm gạo lứt muối mè ăn kèm salad cồi sò điệp là gợi ý hấp dẫn cho những ai không có quá nhiều thời gian nấu nướng.


Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-7Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-8


Các bữa ăn màu xanh đến từ các loại rau củ, salad, sẽ cung cấp đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Waffle mặn gồm cải bó xôi, tôm, bắp ăn kèm salad quinoa là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa sáng đủ chất nạp năng lượng. Bánh mì đen kẹp trứng, salad, thưởng thức cùng sữa chua Hy Lạp, granola (ngũ cốc sấy), táo cũng là gợi ý hay cho những bữa ăn đầy đủ món chính và tráng miệng.

Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-9Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-10


Eat clean sử dụng phương pháp chế biến đơn giản, ít gia vị, giúp giữ lại dưỡng chất tối đa trong thực phẩm. Kimbap gồm gạo lứt, kim chi, thịt bò, dùng kèm với rau củ nướng trong nồi chiên không dầu, là một trong những bữa ăn sạch mà Đan Vy yêu thích. Ngoài đồ nướng, các món hấp như trứng hấp nấm, khoai lang tím, đậu bắp cũng tốt cho sức khỏe không kém. Bò áp chảo trong phần ăn giúp bổ sung chất đạm.


Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-11Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-12

Để làm mới thực đơn hàng ngày, bạn có thể chế biến miến trộn gồm nấm, cà rốt, cải, thịt bò, bắp, đậu phộng, mè rang... Món trộn ngon nhất khi sợi miến trụng chín tới, các loại rau củ giữ được độ tươi, không quá nhiều dầu mỡ. Có nhiều kiểu làm nước sốt cho miến trộn, nhưng cần đảm bảo độ chua, cay, mặn, ngọt hòa quyện. Không chỉ có các món mặn, bánh eat clean cũng là lựa chọn hấp dẫn không kém. Bánh chuối, hạnh nhân, mè rang ít calo sẽ khiến bạn ăn ngon mà không lo tăng cân.


Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-13Vóc dáng thon gọn nhờ thực đơn eat clean tăng cơ, giảm mỡ-14


Những món eat clean khác dành cho tín đồ hảo ngọt là pancake, bánh chuối yến mạch sốt bơ đậu phộng, sữa chua Hy Lạp trộn granola. Bạn nên sử dụng đường ít calo hoặc mật ong cho các đồ tráng miệng này. Ngoài ra, phần vỏ bánh cần được làm từ yến mạch, hạnh nhân... thay vì bột mì đa dụng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thuc-don-eat-clean-tang-co-giam-mo-post1231803.html

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.