Xin bí quyết của bà ngoại món thịt heo kho với tương cà, cả nhà chồng khen lấy khen để

Bà thường nấu cho tôi ăn rất nhiều món ngon, nhưng có lẽ giờ đây món tôi nhớ nhất chính là món thịt heo kho tương cà của bà.

Bà thường nấu cho tôi ăn rất nhiều món ngon, nhưng có lẽ giờ đây món tôi nhớ nhất chính là món thịt heo kho tương cà của bà.

Ngày còn nhỏ tôi sống với bà ngoại, bà ngoại tôi lúc đó là một đầu bếp đã về hưu. Bà thường nấu cho tôi ăn rất nhiều món ngon, nhưng có lẽ giờ đây món tôi nhớ nhất chính là món thịt heo kho tương cà của bà.

Cách đây không lâu, khi tôi đi lấy chồng, bà đã truyền lại cho tôi bí quyết để có món thịt heo kho ngon đậm đà, hấp dẫn mà tôi mê mẩn từ khi còn nhỏ. Ngay sau đó, tôi đã về trổ tài cho gia đình chồng và thật vui là từ chồng đến bố mẹ chồng đều khen ngợi tôi không ngớt.
Xin bí quyết của bà ngoại món thịt heo kho với tương cà, cả nhà chồng khen lấy khen để-1

Nguyên liệu: thịt ba chỉ heo, 2 thìa tương cà chua đóng hộp, chanh, hành lá, gừng, hoa hồi, lá hương thảo, mắm, muối.

Thực hiện:

- Đầu tiên, cắt thịt heo thành một miếng nhỏ 1 cm vuông, rửa sạch và ngâm khoảng 2 phút với nước muối loãng. Sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước, thêm chanh, hồi, muối rồi đem đun sôi khoảng 3 phút. Sau đó đem rửa lại với nước lạnh cho sạch hết bọt và váng.
Xin bí quyết của bà ngoại món thịt heo kho với tương cà, cả nhà chồng khen lấy khen để-2

- Tiếp theo, lấy 2 thìa tương cà trộn đều lên thịt lợn đã luộc sơ, để khoảng nửa tiếng cho thịt đều màu. Sau đó, cho một chút xíu dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi đổ chỗ thịt đã ướp vào chiên đều.
Xin bí quyết của bà ngoại món thịt heo kho với tương cà, cả nhà chồng khen lấy khen để-3

- Thêm hành lá, gừng cắt lát, lá hương thảo, 1 thìa nước mắm và 1 bát nước vào đun cho sôi rồi hạ nhỏ lửa tiếp tục đun cho đến khi nước gần cạn là được. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.
Xin bí quyết của bà ngoại món thịt heo kho với tương cà, cả nhà chồng khen lấy khen để-4

Vậy là cuối cùng đã xong món thịt ba chỉ heo kho đậm đà. Với cách làm này, món thịt kho sẽ đậm đà mùi hương của thảo mộc, lại có màu đỏ vàng đẹp mắt không cần đến nước màu, thêm nữa, hương vị của món ăn cũng sẽ khiến nồi cơm hết veo trong nốt nhạc.

Theo Helino


sốt tương cà

thịt kho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.