Phòng the "lạnh ngắt" … vì bão giá

Tình trạng leo thang giá cả hiện nay không chỉ ảnh hưởng tới chi tiêu của mọi gia đình, mà còn khiến nhiều cặp vợ chồng xảy ra bất hòa, xích mích, dẫn đến chuyện “chăn gối” thiếu mặn nồng

Tình trạng leo thang giá cảhiện nay không chỉ ảnh hưởng tới chi tiêu của mọi gia đình, mà còn khiếnnhiều cặp vợ chồng xảy ra bất hòa, xích mích, dẫn đến chuyện “chăn gối”thiếu mặn nồng.


Cao hứng thành… mất hứng

Đồng hồ vừa chỉ 16 giờ, Nam (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) vội phi xe khỏi cơquan, tới cửa hàng hoa trên phố Kim Liên, chọn một bó hồng tuyệt đẹp để tặngsinh nhật vợ và nhủ thầm “sẽ cho bà xã một bữa tối thật nồng nàn”. Thếnhưng, vừa bước chân vào nhà, anh bắt gặp bộ mặt “hầm hầm” tức giận của Lan:“Đầu óc anh để ở đâu vậy? Sao buổi sáng không đi đổ xăng? Giá tăng thêm2.900 đồng rồi đấy. Đổ một bình xăng là anh có thể tiết kiệm được một bữa ăncho con…”.

“Tâm trạng phấn chấn tự nhiên… tan biến. Tôi vào phòng làm việc và giết thờigian buổi tối bằng game online, mặc b
à xã cả đêm khóc rúc rích vì bịchồng bỏ rơi”, Nam tâm sự.

Phòng the "lạnh ngắt" … vì bão giá

Tình trạng leo thang giá cả hiện nay không chỉ ảnh hưởng tới chi tiêu của mọi gia đình, mà còn khiến nhiều cặp vợ chồng xảy ra bất hòa, xích mích, dẫn đến chuyện “chăn gối” thiếu mặn nồng. (ảnh internet

Không giống hoàn cảnh của Nam, anh Thắng (Hoàng Mai, Hà Nội) than: “Đangở giai đoạn cao trào thì bỗng vợ tỉ tê: ra Tết, giá cả cái gì cũng tăngmạnh. Xăng tăng giá rồi, ít hôm nữa lại là điện… Tỷ giá ngân hàng thì biếnđộng, lãi suất cao, nợ ngập đầu. Anh nghĩ cách nào làm ra nhiều tiền đi, nếukhông gia đình mình khó lại thêm túng bấn… Nghe đến đó, tôi đang cao hứngthành… mất hứng. Cậu nhỏ mềm nhũn ra… Bó tay!”.

Treo súng dài ngày… vì ham nhậu

Hơn một tháng nay, Hoàng (Cầu Giấy, Hà Nội) đến cơ quan với tâm trạng cáubẳn. Hễ ai làm gì không vừa ý (dù là những điều không liên quan), anh đềunổi giận đùng đùng, mắng xa sả đồng nghiệp. Hóa ra, nguyên nhân khiến Hoàng“khùng” là bị vợ cấm vận chuyện ấy.

Tất cả là tại mấy thằng bạn thân. Dịp gần tết, ngày nào cũng lôi kéo tôiđi nhậu, khiến thưởng tết “nướng” hết cho quán bia, chẳng đưa được cho vợđồng tiền nào sắm đồ, nên mới bị phạt treo súng dài ngày”, Hoàng chia sẻvà cho biết thêm, “nhiều khi muốn lắm… nhưng vừa đụng vào vợ là “ăn” thêmthẻ đỏ, phải ôm chăn ra ngủ phòng khách. Bực hết muốn nói!

Không được gần gũi vợ cũng đang khiến anh Long (Lạc Long Quân, Hà Nội) trởnên bần thần, mệt mỏi. “Sau nhiều cuộc tiệc tùng, tôi bị vợ coi là khôngquan tâm tới gia đình, không biết tiết kiệm thời bão giá. Vợ giờ về nhà mẹđẻ… bỏ tôi “mồ côi” rồi”
, Long nói.

Mệt nhoài kiếm tiền… đói yêu

Phòng the "lạnh ngắt" … vì bão giá

Bão giá ảnh hưởng không nhỏ đến "chuyện ấy" của nhiều cặp vợ chồng (ảnh internet)



Sau tuần trăng mật ở Singapore “tốn” gần 10 ngàn USD, vợ chồng chị Hân (LinhĐàm, Hà Nội) trở về trong tiếc nuối. “Hùng hục làm việc mãi thời son sắtmới để ra được chút tiền, nào ngờ… chỉ một chuyến ăn chơi… đắt quá, nênchúng tôi lao vội vào vòng xoáy công việc. Triền miên làm việc, đi công tácdài ngày… khiến chồng không gặp vợ… chuyện chăn gối nguội ngắt nguội ngơ”,chị Hân buồn buồn kể.

Cũng vì mong muốn kiếm được nhiều tiền để gia đình có thể chi tiêu dễ thởhơn, chị Bích, người Nam Định, lên Hà Nội buôn bán hàng hoa quả ở chợ NghĩaTân, tâm sự: “Gia đình tôi tứ tán mỗi nơi: chồng làm công nhân cho mộtcông ty xây dựng trong Nam, hai con nhỏ gửi ông bà nội ở quê, còn tôi buônbán nhỏ ở chợ. Mệt nhoài kiếm tiền thế mà cũng chỉ đủ ăn. Vợ chồng có tớinửa năm mới gặp nhau, nhưng cứ phải cố nhịn chuyện ấy. Chẳng may nhỡ… cóthêm đứa nữa thì lấy đâu tiền để nuôi còn thời vật giá leo thang như hiệnnay”.

Trong khi đó, anh Hạnh (Kim Giang, Hà Nội), một công chức nhà nước, buộcphải cho vợ và con mới sinh về ở với ông bà ngoại ở Thái Bình, cho biết: "Bão giá vật quỵ gia đình tôi rồi. Ngày nào cũng đi làm mà vẫn phải đưa vợcon về quê nhờ bố mẹ nuôi. Sức trẻ hừng hực thế này, vì hoàn cảnh, phải đóiyêu đây này. Có ai hiểu cho tôi không?"

Theo Trang Anh
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.