4 điều kỳ diệu được kỳ vọng có trên iPhone 12

Thế hệ iPhone 12 năm nay được kỳ vọng sẽ gây "sóng gió" với 4 công nghệ tiên phong này.

 Thế hệ iPhone 12 năm nay được kỳ vọng sẽ gây "sóng gió" với 4 công nghệ tiên phong này.
 

Mặc dù Apple đã ra mắt bộ ba mẫu iPhone 11 chỉ bốn tháng trước nhưng đã có hàng loạt những tin đồn suy đoán về năm 2020 và dòng iPhone 12 sắp tới. Ngoài việc bổ sung cảm biến chiều sâu 3D cho camera phía sau và kích thước màn hình mới, các nguồn tin còn cho rằng Apple sẽ tích hợp một tính năng giúp iPhone mới cạnh tranh tốt hơn với các "đối thủ": kết nối 5G.
 

4 điều kỳ diệu được kỳ vọng có trên iPhone 12-1

Bộ ba iPhone 11.

Sẽ còn khoảng 8 tháng nữa mới đến thời điểm công bố dòng iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Nhưng dưới đây là 4 điểm nhấn sẽ hiện diện trong thế hệ iPhone năm nay mà giới công nghệ mong chờ.

1. Loạt iPhone 12 sẽ có phiên bản màn hình lớn và nhỏ hơn

Một trong những tin đồn nhiều nhất về những chiếc iPhone sắp ra mắt là Apple có thể giới thiệu kích thước màn hình mới. Một trong số những chiếc iPhone 12 sẽ có màn hình 5,4 inch (iPhone 11 Pro có màn hình nhỏ nhất - kích thước 5,8 inch) và iPhone 12 Pro Max có thể sở hữu màn hình lớn tới 6,7 inch (iPhone 11 Pro Max có màn hình lớn nhất - 6,5 inch).

Cũng có suy đoán rằng màn hình của iPhone 12 sẽ có tốc độ làm mới 120Hz. Hầu hết các điện thoại hiện tại có tốc độ làm mới ở mức 60 khung hình/giây ( 60Hz) nhưng các điện thoại khác, như OnePlus 7T và OnePlus 7 Pro đã có tốc độ làm mới ở 90Hz. Chiếc điện thoại chơi game Razer Phone 2 cũng có màn hình 120Hz. Với tốc độ làm mới cao hơn, điện thoại cho cảm giác nhanh và mượt mà hơn khi lướt web và dùng ứng dụng.

2. 5 chiếc iPhone mới vào năm 2020

Với kích thước màn hình mới, Apple sẽ mở rộng dòng iPhone của mình ở nhiều phân khúc giá hơn. Theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan, Apple sẽ tung tới 4 mẫu iPhone 12 mới vào mùa thu năm 2020: một mẫu iPhone màn hình 5,4 inch, hai mẫu iPhone có màn hình 6,1 inch và một mẫu iPhone màn hình 6,7 inch. Tất cả sẽ đều dùng màn hình OLED.

4 điều kỳ diệu được kỳ vọng có trên iPhone 12-2

Ảnh concept iPhone 12 Pro với 4 camera sau.

Các kích thước dự đoán này cũng được xác nhận bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Ông tin rằng kích thước 5,8 inch hiện tại của iPhone 11 Pro có thể sẽ biến mất. Vì vậy, các phiên bản iPhone màn hình 5,4 inch và một trong các phiên bản iPhone 6,1 inch sẽ là các thiết bị cấp thấp hơn, sẽ được gọi là iPhone 12 và iPhone 12 Plus. Cặp iPhone đắt tiền hơn sẽ là iPhone 12 Pro (màn hình 6,1 inch) và iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7 inch).

Chiếc iPhone thứ 5 sẽ là phiên bản “kế nhiệm” của iPhone SE - iPhone 9. Phiên bản iPhone này được đồn đại sẽ trông giống iPhone 8 hơn và sẽ xuất hiện sớm nhất là vào quý 1 năm 2020.

3. iPhone 12 sẽ có 5G

Apple không vội vàng tung ra iPhone 5G và tình huống lý tưởng nhất là dòng iPhone 12 năm nay sẽ hỗ trợ kết nối 5G. Nhà phân tích Kuo của Apple dự đoán một cách lạc quan rằng công ty sẽ tiết lộ 3 mẫu iPhone 5G vào năm 2020. Có một vài lý do cho việc này. Đầu tiên, Apple thường không phải là người đầu tiên chạy theo xu hướng di động, thay vào đó, hãng này luôn dành nhiều hoàn thiện một công nghệ mới nổi trước khi công bố sản phẩm.

Thứ hai, Apple đã ngừng làm việc với nhà cung cấp modem 5G hàng đầu - Qualcomm. Hai công ty đã giải quyết vụ kiện của họ vào tháng 04/2019 và sau đó đồng ý thỏa thuận chip 5G nhiều năm. Apple đã "bắt tay" trở lại với Qualcomm nhưng đã quá muộn để ra mắt iPhone 5G vào năm ngoái khi một số đối thủ đã phát hành các mẫu smartphone 5G, ví dụ như Galaxy S10 5G, LG V50 5G và OnePlus 7 Pro 5G.

Khi nói đến việc sản xuất chip 5G độc quyền, báo cáo vào tháng 05/2019 nhấn mạnh rằng Apple sẽ mất nhiều năm để thiết kế modem 5G nội bộ của riêng mình. Trong các cuộc phỏng vấn với các nhân viên nội bộ, lãnh đạo Apple đã bày tỏ mong muốn các kỹ sư sẽ hoàn thành modem 5G riêng vào năm 2025.

4. iPhone 12 sẽ có cảm biến chiều sâu 3D ở camera sau
 

4 điều kỳ diệu được kỳ vọng có trên iPhone 12-3

Kể từ iPhone X, những chiếc iPhone mới đã có camera Face ID, giúp quét khuôn mặt để mở khóa điện thoại và cho phép thanh toán kỹ thuật số. Có tin đồn rằng Apple có thể đưa nó lên một cấp bậc và giới thiệu hệ thống tương tự cho các camera phía sau.

Nhà phân tích lâu năm của Apple Ming Chi Kuo cho biết ông hy vọng 2 trong số các mẫu iPhone 12 2020 sẽ có ống kính ToF mới ở mặt sau của điện thoại, cho phép hiển thị các đối tượng bản đồ 3D từ xa hơn. Camera này sẽ cải thiện đáng kể các ứng dụng thực tế tăng cường AR và nâng cấp một số chế độ, ví dụ như Chế độ chân dung.

Với 4 tính năng trên, loạt iPhone 2020 sẽ tiếp tục chiếm sóng nhiều hơn nữa trong năm nay, kích thích người tiêu dùng tham gia hệ sinh thái iOS của Apple.

 

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/dien-thoai/4-dieu-ky-dieu-duoc-ky-vong-co-tren-iphone-12-1051842.html

iPhone 12 Pro Max

iPhone 12

iPhone Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.