- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Ducati Multistrada 1200 Enduro: Vua phượt sình lầy
Ducati Multistrada 1200 Enduro đem lại cho dân phượt trải nghiệm lí thú dù là cung đường lầy lội hay đường mòn ngoằn ngoèo.
Ducati Multistrada 1200 Enduro đem lại cho dân phượt trải nghiệm lí thú dù là cung đường lầy lội hay đường mòn ngoằn ngoèo.
Để tạo ra Enduro, hãng xe xứ sở rượu vang Ducati đã tái thiết kế lại ít nhất hơn 30% mẫu xe tiêu chuẩn Multistrada 1200, với 266 thành phần mới trong số 840 thành phần cơ bản trong danh mục của Ducati. Giống với Multistrada, Ducati đem lại cho Enduro 4 chế độ lái yêu thích: Touring (đường trường), Enduro (vượt đường có địa hình xấu), Sport (thể thao) và Urban (đô thị).
Những điểm khác biệt lớn nhất giữa Multistrada tiêu chuẩn và Enduro ở chỗ Enduro đáp ứng một mẫu xe bụi đích thực với lốp không săm, bánh trước cỡ 19-inch, độ thoáng gầm được tăng thêm 1.2-inch và tăng thêm 3-inch khi phải lội ở vùng sình lầy, tay lái cũng thoải mái hơn, hệ thống treo chuyên dụng cho các chuyến đi đường trường, thân xe được cải tiến và trang bị các tấm ốp bên cũng như ở dưới thân bằng nhôm tổng hợp, ngay cả chiều trài trục cơ sở cũng được kéo thêm 2.5-inch chủ yếu nhờ bộ phận tay đòn đôi dài hơn.
Ducati Enduro trang bị công nghệ van biến thiên hoàn toàn mới Testastretta DVT , hệ thống động cơ Desmodromic L-twin với ống xả đơn khá yên tĩnh cho công suất 160 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Điểm quan trọng nữa là mô-men xoắn cực đại của Enduro đạt tại vòng tua 7.500 vòng/phút nhờ vào các bánh răng ngắn hơn giúp cho hệ thống truyền động mạnh hơn. Đây là tính năng vô cùng hữu ích khi Enduro chạy đường đa địa hình.
Muốn đi xa, bạn sẽ cần xăng và càng nhiều xăng hơn. Để xóa tan nỗi lo lắng này, Ducati đã tăng khả năng chứa của bình xăng cho Enduro lên 50% với tổng số 7.9 gallons (~30 lít). Đó là lí do vì sao Enduro dù năng tới 560 pounds (~254 kg) nhưng vẫn có thể chạy được quãng đường dài mỗi lần nạp nhiên liệu chẳng kém gì Multistrada tiêu chuẩn chỉ nặng có 518 pounds (~235 kg).
Không những nặng hơn, Enduro còn cao hơn, với yên ngồi tiêu chuẩn 34.25-inch (81,915 cm), dĩ nhiên là hợp với các tay lái phải có thân hình vạm vỡ, cao lớn. Các số đo cho thấy, rõ ràng Enduro là mẫu xe lớn chạy đa địa hình. Ngay chỗ ngồi của xe cũng được tái thiết kế lại, rộng rãi và có thể mang theo các đồ đạc được nhiều hơn. Hệ thống treo du lịch đường dài hơn, bánh trước lớn hơn đã trở thành những điểm mấu chốt để giúp Enduro sẵn sàng đương đầu với các chuyến đi bụi – điểm mà Multistrada tiêu chuẩn nằm mơ cũng khó làm được.
Tất nhiên việc cầm cương một mẫu mô tô lớn như Enduro khi nạp nhiên liệu đầy đủ, chạy trên những cung đường mòn khó trung bình thì các tay lái cần suy nghĩ kỹ trước khi muốn phiêu lưu. Một cỗ máy với trọng lượng nặng giống Enduro sẽ có thể bứt tốc ném bạn ra xa trong chớp mắt nếu như bạn không cẩn thận.
Nhờ hệ thống treo được cải tiến đã đem lại cảm giác thoải mái hơn nhiều so với Multistrada tiêu chuẩn. Ngoài hệ thống treo Skyhook của Ducati, người mua Enduro có thể lựa chọn các tùy chọn thông thường khác để phù hợp cho người lái xe đơn độc, lái xe kèm theo người ngồi sau, lái xe với hành lý .v.v. Các tính năng giảm sóc tổng thể của hệ thống treo, sự can thiệp điều chỉnh bằng điện tử tiếp tục bổ chợ làm cho Enduro phù hợp hơn cho những chuyến chạy việt dã. Chắc chắn điểm này người mua sẽ rất thích thú.
Các bộ phận điện tử quản lý cỗ máy Enduro tiếp tục chứng tỏ đây là mẫu xe thám hiểm vĩ đại hơn bao giờ hết. Hệ thống điện tử sẽ kiểm soát tất cả mọi thứ từ bản đồ ga đến hệ thống treo, kiểm soát hành trình, ngay cả khi có mặt của hệ thống khởi động leo dốc. Dĩ nhiên để khám phá con “xích thố” này không phải một vài lời là có thể nói hết. Chắc chắn bạn sẽ cần 1 giờ hoặc 2 giờ, nhâm nhi bên tách cà-phê nóng cùng chiếc máy tính bảng viết các trải nghiệm lái của mình lại một cách nghiêm túc thì mới có thể hiểu được chính xác những gì bạn muốn ở Enduro. Với 4 chế độ lái, Enduro thể hiện khá đặc biệt cứ giống như là 4 chiếc xe nhập vào 1.
Khi hệ thống điện tử chuyển sang chế độ lái Enduro ECU, cấp độ lái 16 trong tổng số 24 cấp độ đã được lựa chọn cài đặt sẵn, xe sẽ không có chế độ kiểm soát lực kéo và động cơ sẽ cho công suất tối thiểu ở mức 100 mã lực. Lúc đó, Enduro hoàn toàn có thể đi lên các cung đường ngoằn ngoèo, đá và đường mòn bị lún sụt mà tay lái không hề sợ. Tất nhiên 100 mã lực nghe có vẻ không là gì, nhưng nếu là các tay lái có kinh nghiệm thì chẳng ai yêu cầu phải đủ 160 mã lực cho một chiếc xe khi đang phiêu lưu đầy mạo hiểm.
Nếu muốn có đủ 160 mã lực, Enduro sẽ thể hiện đúng như thế khi chạy ở chế độ Touring ECU. Trong khi chạy ở đường nhựa, Enduro mang DNA của Ducati cho tiếng gầm đầy cảm hứng giống như Multistrada. Nhưng nhờ các nâng cấp, ga của Enduro sẽ mượt mà hơn, nhất khi xe chạy trong điều kiện nhiệt độ nóng.
Với Enduro, Ducati thực sự đã tạo ra một cỗ máy 4 trong 1, khiến cho các kỳ phùng địch thủ như KTM 1290 Super Adventure và BMW R1200GS Adventure sẽ phải “ngả mũ” kính nể.
-
Công nghệ22/12/2023VNPT Cyber Immunity với nền tảng quản lý An toàn thông tin (VNPT MSS) sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tránh mất an toàn thông tin, lộ lọt dữ liệu, trước các cuộc tấn công từ trong và ngoài tổ chức.
-
Công nghệ16/11/2020Ngày 16/11 Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt Vsmart Bee Lite - mẫu điện thoại thông minh được trang bị tính năng 4G, mức giá thấp chưa từng có.
-
Công nghệ14/07/2020Chỉ trong một quãng thời gian ngắn, TikTok trở thành "mạng xã hội đáng sợ nhất thế giới". Tại sao ứng dụng Trung Quốc bị tẩy chay dữ dội như vậy?
-
Công nghệ24/06/2020iOS 14 mang đến vô số tiện ích mới lạ và tiện dụng trên dòng sản phẩm iPhone của Apple.
-
Công nghệ24/06/2020Với những bước đơn giản dưới đây, người dùng đã hạn chế thấp nhất nguy cơ bị hacker tấn công chiếm quyền Facebook.
-
Công nghệ24/06/2020Số lượng vụ trộm cướp tiền điện tử tăng nhanh trong năm 2019, các đối tượng cũng có xu hướng thực hiện các vụ trộm với quy mô lớn hơn.
-
Công nghệ23/06/2020Sắc lệnh vừa được tổng thống Mỹ ký sẽ cắt đứt nguồn cung lao động nước ngoài quan trọng cho các công ty công nghệ.
-
Công nghệ23/06/2020Đặc biệt với chị em công sở càng nên nắm vững để không mất tài khoản và thông tin cá nhân đáng tiếc nhé!
-
Công nghệ23/06/2020Nhiều thương hiệu lớn đang tẩy chay quảng cáo trên Facebook để phản đối việc yếu kém trong xử lý ngôn từ thù địch và thông tin sai lệch của mạng xã hội này.
-
Công nghệ23/06/2020Hệ điều hành mới dành cho iPhone hỗ trợ widget tại màn hình chính, cho phép xem video trong khi làm việc khác, cập nhật tính năng cho các phần mềm khác.
-
Công nghệ23/06/2020Apple bước vào Hội nghị WWDC 2020 trong lúc phải đối mặt với làn sóng phản ứng gay gắt nhất từ giới công nghệ kể từ khi App Store “chào đời" năm 2008.
-
Công nghệ22/06/2020FaceApp là ứng dụng đang “gây sốt” trên mạng xã hội với tính năng “chuyển đổi giới tính”. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng ứng dụng này lấy cắp thông tin người dùng, liệu điều này có chính xác?
-
Công nghệ22/06/2020Khi xe sắp hết nhiên liệu, trước khi qua đoạn đường ngập nước, trước khi tắt máy,... là những thời điểm mà điều hoà trên ô tô cần phải được tắt.
-
Công nghệ22/06/2020Là một trong những ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, nhưng TikTok đang bị liệt kê vào danh sách cấm từ phía Ấn Độ vì có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.