Google xác nhận một nhân viên ở văn phòng Thụy Sĩ dương tính với Covid-19

Google đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin một nhân viên của Google tại Thụy Sĩ dương tính với virus corona.

Theo Vietnam+ đưa tin, một nhân viên của Google tại một văn phòng ở Thụy Sĩ đã dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2) và gã khổng lồ công nghệ Mỹ hiện đang hạn chế nhân viên đến Italy, Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc.

"Chúng tôi có thể xác nhận rằng một nhân viên ở văn phòng Zurich của chúng tôi đã bị nhiễm virus corona mới", người phát ngôn của Google xác nhận với hãng tin Mỹ CNBC.

Theo người phát ngôn của Google, các nhân viên tại văn phòng Zurich chỉ hoạt động tại văn phòng trước khi bị xác định có ca nhiễm virus đầu tiên.

"Chúng tôi đã thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết, theo lời khuyên của giới chức y tế công cộng bởi chúng tôi ưu tiên sức khỏe và an toàn cho tất cả mọi người," người phát ngôn Google nói.

Google xác nhận một nhân viên ở văn phòng Thụy Sĩ dương tính với Covid-19-1
Văn phòng Google Zurich. (Ảnh: Google)

Theo CNBC, đến nay văn phòng Zurich của Google vẫn mở cửa. Google đã gửi thư điên tử thông báo về ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của hãng này tới toàn thể nhân viên.

Theo VTV News đưa tin, các công ty công nghệ đa quốc gia với hàng chục nghìn nhân viên đang lo ngại khi dịch bệnh Covid-19 lan rộng ở hơn 50 nước và Tổ chức Y tế Thế giới nâng mức cảnh báo toàn cầu lên "rất cao". Google hiện có 120.000 nhân viên trên khắp thế giới. Amazon, với 800.000 người, cũng hạn chế các nhân viên tới Mỹ nếu không thực sự cần thiết trong khi không cho phép nhân viên đến Trung Quốc cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Facebook đã hủy F8, sự kiện lớn nhất năm của hãng dành cho các nhà phát triển vào tháng 5 do lo ngại dịch viêm phổi Covid-19, còn Google cũng dừng tổ chức hội thảo Global News Initiative cuối tháng 4. Trước đó, Triển lãm di động toàn cầu (MWC) cũng không thể diễn ra cuối tháng 2 do hàng loạt hãng công nghệ không thể đến tham dự.

Đây là trường hợp nhân viên đầu tiên của Google được xác định nhiễm virus Corona. Ước tính hiện Google có khoảng 120.000 nhân viên trên toàn cầu. Đáng chú ý văn phòng Google tại Zurich sẽ tiếp tục mở cửa. Hiện đã có ít nhất 9 trường hợp nhiễm virus Corona được xác định tại Thụy Sĩ.

Nhằm giảm sự lây lan, Google đã hạn chế tối đa các chuyến công tác của nhân viên đến Italy, Iran, Hàn Quốc. Đây là những nơi mà dịch Covid-19 bùng phát mạnh thời gian qua.

Trước đó, Google cũng đã hạn chế các chuyến công tác của nhân viên đến Trung Quốc và Hong Kong.

Ngoài ra, Google cũng đã hoãn tổ chức hội nghị Global News Initiative dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4 tại California.

Ngày hôm qua, đối thủ của Google là Facebook cũng đã tuyên bố hủy bỏ hội nghị các nhà phát triển F8. F8 dự kiến tổ chức tại thành phố San Jose ở Thung lũng Silicon được tổ chức vào đầu tháng 5 - thường thu hút hàng ngàn nhà sản xuất phần mềm từ khắp nơi trên thế giới hợp tác với gã khổng lồ công nghệ trên các nền tảng của hãng này. Đây được xem là sự kiện thường niên lớn nhất của Facebook.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/google-xac-nhan-mot-nhan-vien-o-van-phong-thuy-si-duong-tinh-voi-covid-19-a467330.html

virus corona

Google


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.