Máy xay sinh tố "xịn" đến mấy cũng hỏng ngay lập tức nếu bà nội trợ phạm những lỗi sau đây

Máy xay sinh tố là đồ dùng quen thuộc có mặt trong mọi căn bếp, tuy nhiên để chúng luôn bền thì bà nội trợ cần phải ghi nhớ những lưu ý sau.

Máy xay sinh tố là đồ dùng quen thuộc có mặt trong mọi căn bếp, tuy nhiên để chúng luôn bền thì bà nội trợ cần phải ghi nhớ những lưu ý sau.

Không cắt thực phẩm thành những miếng nhỏ

Trước khi xay, hãy cắt thực phẩm thành từng miếng nhỏ (khoảng 2-3 cm) để máy xay có thể làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn, lưỡi dao cũng sẽ lâu hỏng hơn.

Hãy xay thực phẩm lỏng trước, thực phẩm khô sau

Khi cần xay cùng lúc nhiều loại thực phẩm, hãy xay thực phẩm dạng lỏng trước, rồi cho thực phẩm khô vào sau.

Tuyệt đối không được cho chất lỏng nóng vào máy xay, hãy để nguội trước khi tiến hành xay. Đối với thực phẩm ấm, hãy tháo nắp nhỏ khi bắt đầu xay để làm thông thoáng cối.

Máy xay sinh tố xịn đến mấy cũng hỏng ngay lập tức nếu bà nội trợ phạm những lỗi sau đây-1
Còn thực phẩm khô, trong khi xay bạn cần thỉnh thoảng dừng máy, dùng đũa (kèm theo máy) đẩy thực phẩm xuống đáy cối xay, rồi xay tiếp.

Luôn nhớ bỏ hạt cứng ra khỏi trái cây, bỏ xương ra khỏi thịt trước khi xay

Phải luôn chắc chắn là đã bỏ hạt cứng ra khỏi trái cây và đã lấy xương ra khỏi thịt, vì hạt cứng và xương này có thể làm hỏng lưỡi dao. Đồng thời, khi xay xong, dung dịch cũng sẽ không được mịn.

Hãy chọn mua loại máy có lưỡi dao bằng sắt hoặc kim loại chống gỉ

Khi chọn mua máy xay sinh tố, bạn nên chú ý chọn mua loại máy có lưỡi dao bằng sắt hoặc kim loại chống gỉ. Nếu chọn bình đựng bằng nhựa hoặc thủy tinh vẫn đảm bảo phải chịu được lực, nhiệt tốt.

Máy xay sinh tố xịn đến mấy cũng hỏng ngay lập tức nếu bà nội trợ phạm những lỗi sau đây-2
Đổ thực phẩm quá vạch của mức tối đa của máy

Không vận hành máy khi không có thực phẩm hay nước trong cối xay. Không tháo nắp đậy của cối xay cho đến khi dao ngừng quay hẳn. Không nên xay liên tục quá 30 giây. Nên để máy nghỉ khoảng vài phút sau đó sử dụng tiếp, đặc biệt là khi máy nóng. 

Những thực phẩm không thích hợp để sử dụng máy xay sinh tố

Những thực phẩm này bao gồm thực phẩm chứa nhiều chất xơ, trái cây đông lạnh cứng, các loại hạt, cà chua khô, khoai tây vì có thể ảnh hưởng đến lưỡi dao của máy, đồng thời phá hỏng mùi vị của món ăn.

Theo Khoevadep


Máy xay sinh tố

mẹo dùng máy xay sinh tố