Những 'nỗi khổ' khi dùng siêu xe McLaren 570S

Cửa sổ khá lớn và mở kiểu cắt chéo khiến nước mưa tràn vào xe khi mở cửa. Gầm thấp, giảm sốc cứng hay những vết xước trị giá hàng nghìn USD là những nỗi khổ chủ 570S gặp phải

Cửa sổ khá lớn và mở kiểu cắt chéo khiến nước mưa tràn vào xe khi mở cửa. Gầm thấp, giảm sốc cứng hay những vết xước trị giá hàng nghìn USD là những nỗi khổ chủ 570S gặp phải.

Jeromy Korzeniewski – biên tập viên tờ Autoblog có những trải nghiệm khó quên trong ba ngày thử làm chủ chiếc McLaren 570S.

"Đó là một chiếc xe màu xanh lam tuyệt đẹp với những đường vân sợi carbon bóng loáng. Mui xe có thể gấp gọn vào cốp nhỏ phía sau cabin hoàn toàn tự động. 570S mang vẻ đẹp hoàn mỹ theo phong cách Anh quốc", Jeromy chia sẻ những cảm nhận đầu tiên khi lần đầu nhìn thấy chiếc xe.

Các cánh cửa mở cắt chéo nhưng không phải dựng ngược như Lamborghini, cũng không bật lên kiểu cánh chim như Mercedes SLS mà nghiêng một góc kiểu cánh máy bay, khiến ta liên tưởng tới huyền thoại SLR McLaren nổi tiếng một thời.

Nhung 'noi kho' khi dung sieu xe McLaren 570S hinh anh 1
Cánh cửa mở kiểu cắt chéo đẹp nhưng hơi bất tiện. 

Trong ba ngày liên tiếp, Jeromy chỉ dùng McLaren 570S để di chuyển. Anh đi tới cửa hàng tạp hoá, đi ăn tối và thực hiện một chuyến “phượt” dài từ Bắc Seattle đến Bellingham (Mỹ).

Dưới đây là những điều anh rút ra sau những ngày sử dụng:

Cánh cửa mở ngược trông hấp dẫn – điều kiện tiên quyết của bất kỳ siêu xe nào, nhưng phần kính của cánh cửa lớn khiến việc mở cửa cũng đồng nghĩa với mở một phần của mui, điều này khiến nước mưa rơi vào trong cabin khi bạn bước vào, có thể làm ướt ghế hoặc sàn.

Chuyện đó sẽ không đáng kể gì trong những ngày nắng đẹp, nhưng chắc chắn bạn không thể tránh được những ngày mưa, vì vậy sẽ gây ra một chút phiền toái. 

Phần khó nhất trên chiếc xe này là điều chỉnh chỗ ngồi. Các nút ở phía trước ghế rất khó sử dụng. Phải mất 15 phút đoán mò, thử đi thử lại, Jeromy mới tìm ra cách.

"Chiếc xe thực sự thoải mái khi bạn đã điều chỉnh được chỗ ngồi đúng. Tư thế ngồi thấp, nhưng không quá thấp khiến chân bạn song song với sàn xe. Có rất nhiều không gian bên trên đầu, dù với những người có chiều cao trên 1,8 m, tầm nhìn khá tốt".

Hệ thống giải trí, các công tắc cũng không mấy khó khăn để làm quen. Hệ thống này đơn giản tới mức thô sơ. Nhưng điều đó không quan trọng, mục đích của những người lái McLaren vẫn là trải nghiệm tốc độ thuần tuý.

Nhung 'noi kho' khi dung sieu xe McLaren 570S hinh anh 2
Có đủ nút, công tắc và núm vặn trên bảng điều khiển và tay lái.

Nhích nhẹ chân ga và nghe âm thanh dữ dội phát ra từ cỗ máy tăng áp 3.8 lít. Công suất cực đại 562 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm đang chờ đợi bùng nổ.

“Tiếng lốp xe rít xuống mặt đường khi vào cua ở tua máy cao, chiếc xe vẫn bám chặt xuống mặt đường dù đường quanh co. Lốp rộng bản, hệ thống treo ổn định và sẵn sàng cho mọi cuộc đua. Nếu hành khách của bạn lo lắng, hãy nói với họ rằng họ đang ngồi trên một chiếc xe đua đường phố, hãy ngồi xuống, im lặng và bám chặt vào tay vịn”, Jeromy chia sẻ.

Nếu bạn lái xe trên đường đua, chiếc xe không bao giờ đủ mạnh với những tay đua thèm khát tốc độ. Nhưng ở trên đường phố, 562 mã lực đã là quá đủ, bởi bạn đang ngồi trong chiếc “tên lửa bằng sợi carbon”. Đặc biệt ở Seattle, vào mùa đông, trong điều kiện trời mưa, và lần đầu tiên bạn cầm lái một siêu xe của Anh.

Lúc này, chỉ cần điều chỉnh về chế độ chạy đường ướt, bướm ga sẽ giảm tua máy cực đại giúp chiếc xe dễ thuần hoá hơn.

Nhung 'noi kho' khi dung sieu xe McLaren 570S hinh anh 3
Gầm xe thấp nhưng có thể điều chỉnh nâng hạ. 

570S có chế độ điều chỉnh nâng hạ gầm chỉ bằng một nút trên vô-lăng. Người lái có thể nâng hoặc hạ phuộc giúp tăng độ ổn định hoặc chạy trên đường xấu. Trên đường phố, bạn không cần bật chế độ nâng gầm.

Vào ngày thứ hai lái McLaren, thời tiết bắt đầu mưa nặng hạt. Đó cũng là lúc những khó khăn bắt đầu ập tới. Chuyến đi của Jeromy tưởng như kéo dài “40 ngày đêm”. "Đường nước lênh láng, và bạn không biết phải xử lý như thế nào với vũng nước trước mặt. Nên nhớ bạn đang điều khiển chiếc xe rất đắt tiền và độ cao gầm tính bằng cm", Jeromy kể lại. Cuối cùng, anh cũng tới được đường cao tốc ở phía Nam Bellingham.

Khi bạn ngồi trong McLaren 570S, mọi chú ý đều đổ dồn vào chiếc xe. Bạn cảm giác hàng trăm ánh mắt đang nhìn chằm chằm, những người đi bộ cố ý đi sát lại gần chiếc xe. Lái 570S là bạn đang toả sáng, dù ban đêm hay ban ngày.

Nhưng điều đó không có nghĩa 570S là chiếc xe phù hợp để sử dụng hàng ngày. Khi đỗ chiếc xe bên đường, bạn sẽ rất lo lắng nếu những dấu vân tay liên tục chạm vào chiếc xe. Chưa kể mức tiêu hao nhiên liệu thuộc dạng “khủng”. Về cảm giác ngồi trong xe,nó khá cứng và hành xác sau một ngày trải nghiệm so với những chiếc xe bạn sử dụng hàng ngày.

Nhung 'noi kho' khi dung sieu xe McLaren 570S hinh anh 4
Chi phí sửa chữa là vấn đề đáng lo lắng đối với chủ sở hữu McLaren 570S. 

Chi phí để sửa chữa McLaren cũng khiến bạn "phát sốt". Nếu không may va quẹt nhỏ trong bãi giữ xe hay một vết trầy vô tình trên đường, chủ xe sẽ tốn kém rất nhiều. Chi phí đóng bảo hiểm cũng là một khoản kha khá mà chủ McLaren sẽ phải tính toán.

“Hãy sử dụng McLaren để toả sáng trên đường, khi đi uống cà phê, và sử dụng Mitsubishi để chở vợ đi siêu thị. Bởi vì khi bạn có trong tay một chiếc McLaren 570S, chẳng ai quan tâm nếu chiếc còn lại là Mirage”, Jeromy đưa ra lời khuyên.

Theo Zing.vn


McLaren


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.