Nokia thách thức Google bằng bản đồ miễn phí

Ngay lập tức, người dùng có thể download phiên bản Ovi Maps cho 10 dòng điện thoại Series60. Bắt đầu từ tháng 3 tới, các smartphone sử dụng công nghệ GPS sẽ được Nokia cài trước ứng dụng này.

Hôm qua, Nokia tuyên bố sẽ miễn phí dịch vụ bản đồ Ovi Maps, chấm dứthợp đồng thuê bao dịch vụ trước đây nhằm cạnh tranh với đối thủ Google.

Ngay lập tức, người dùng có thể download phiên bản Ovi Maps cho 10dòng điện thoại Series60. Bắt đầu từ tháng 3 tới, các smartphone sử dụngcông nghệ GPS sẽ được Nokia cài trước ứng dụng này. 

Nokia thách thức Google bằng bản đồ miễn phí
Ovi Maps cập nhật bản đồ của 74 nước trên thế giới

Nokia cho biết, dịch vụ dẫn đường miễn phí này mới chỉ được hỗ trợ trêncác điện thoại S60, nhưng sau đó sẽ được mở rộng sang các phiên bản chạy hệđiều hành S40 và điện thoại Maemo. Dù vậy, hãng sản xuất điện thoại lớn nhấtthế giới này không cam kết thời gian cụ thể.

Khi được hỏi về kế hoạch của các dòng điện thoại Navigator vốn đã đượctích hợp dịch vụ dẫn đường thời gian thực miễn phí, Nokia ví von câu hỏi nàynhư một “bức tranh quá lớn”. Theo đó, hãng sẽ “thay đổi thị trường thiết bịđịnh vị”.

Nokia đã bán được khoảng 83 triệu điện thoại GPS kể từ khi tung ra dòngđiện thoại N95 năm 2007 - chiếm 51% tổng số điện thoại tích hợp hệ thốngđịnh vị được bán ra trên thị trường toàn cầu trong năm 2009. Hãng sản xuấtđiện thoại Phần Lan hy vọng sau tuyên bố “cho không” Ovi Maps, số người dùngdịch vụ GPS trên điện thoại sẽ tăng mạnh mẽ từ 27 triệu  năm 2009 lên 50triệu trong năm nay.

Tuyên bố của Nokia như một đòn đáp trả Google sau khi gã khổng lồ tronglĩnh vực trực tuyến khai trương dịch vụ dẫn đường miễn phí cho các điệnthoại Android 2.0 hồi tháng 10. Hiện tại dịch vụ mới chỉ dành riêng chongười dùng điện thoại Motorola Droid tại Mỹ. Google chưa có kế hoạch mở rộngdịch vụ sang các nước khác.

Theo T.Vũ
Nokia thách thức Google bằng bản đồ miễn phí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.