Ôtô không dễ nổ như phim Hollywood

Cảnh cháy nổ xe là một trong những đặc điểm mang tính thươnghiệu của các bộ phim bom tấn Hollywood. Thực tế chứng minh có bắn thẳng vào bìnhxăng xe chưa chắc đã nổ.

Cảnh cháy nổ xe là một trong những đặc điểm mang tính thươnghiệu của các bộ phim bom tấn Hollywood. Thực tế chứng minh có bắn thẳng vào bìnhxăng xe chưa chắc đã nổ.

Không phải ai cũng biết rằng nhắm súng bắn thẳng vào bình xăngkhông thể làm nó nổ tung, hay lái xe qua một vách đá gần như không bao giờ tạora kết quả dạng như pháo hoa mà khán giả vẫn nhìn thấy trên màn ảnh rộng. VậyHollywood khiến những chiếc xe nổ tung bằng cách nào?

Ôtô không dễ nổ như phim Hollywood
Jaguar XJ6 nổ tung nhờ những hỗ trợ đặc biệt. Ảnh: Wired.

Một thực tế khác là ngay trong thời kỳ đỉnh cao của hiệu ứngkỹ thuật số, lựa chọn được ưu tiên nhất vẫn là cảnh cháy nổ trực tiếp. Những màntrình diễn bằng kỹ thuật số kiểu gì cũng có hơi hướm giả tạo. Nhưng để tạo hiệuứng cháy nổ để camera ghi lại không dễ như trong suy nghĩ. "Mất ít nhất 200 giờlàm việc để chuẩn bị cho đôi khi chỉ là 4 giây trên màn ảnh. Đó là một dạng khoahọc tuyệt đối", Drew Jiritano của DJFX, hãng chuyên tạo hiệu ứng đặc biệt chobiết.

Với mỗi dạng hiệu ứng cháy nổ mà đạo diễn phim muốn, lại cómột quá trình tạo dựng đặc biệt, vừa để đảm bảo hiệu quả mang lại thật mỹ mãn,đồng thời không ai bị thương trong khi ghi hình. Ví như để làm nổ mấy cánh cửacủa một chiếc xe tải đang chạy, trước đó người ta đã tháo hết bản lề và đặt mộtsố thiết bị gây nổ vào trong xe.

Nếu các nhà làm phim muốn làm lật một chiếc xe đang cháy, độingũ tạo hiệu ứng sẽ tạo ra một cái lỗ ở sàn xe, rồi hàn một hệ thống nâng bằngnước vào đó, sau đó đỗ xe trên một tấm thép để tránh tạo ra một chiếc lỗ kháctrên nền đường. Để tạo ra một quả cầu lửa tỏa sáng màn ảnh cần tới một nửagallon "hỗn hợp pháo hoa khô", với các thành phần vẫn được giữ kín với người hâmmộ.

Mọi thứ sẽ trở nên ngặt nghèo nếu có người cần ở gần cảnh hànhđộng. Các chất dễ cháy và mọi thứ có thể biến thành bom đạn đều được dọn sạch.Cốp xe được gắn thuốc nổ, ghế ngồi có khay đựng chất lỏng dễ cháy. Tất cả đượckích nổ qua ngòi nổ dài hơn 15 m.

Chắc chắn là các chuyên gia có thể thực hiện toàn bộ cảnh cháynổ bằng kỹ thuật số, nhưng khán giả sẽ biết điều đó. Jiritano phát biểu: "Mọithứ về một đám cháy đều đẹp và hấp dẫn". Và để chứng minh, chuyên gia này chomột chiếc Jaguar XJ6 nổ tung khi một phụ nữ có vẻ ngoài giống minh tinh SandraBullock bấm vào nút kích hoạt.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.