Sony ra mắt máy ảnh full-frame Alpha A7s quay được video 4K

Chiếc máy ảnh full frame không gương lật mới của Sony lại được tối ưu hóa cho những nhà làm phim chuyên nghiệp.

Chiếc máy ảnh full frame không gương lật mới của Sony lại được tối ưu hóa cho những nhà làm phim chuyên nghiệp.

Hai mẫu fullframe Alpha A7 và A7R lên kệ chưa lâu, Sony lại vừa ra mắt mẫu máy A7s tại một sự kiện ở Las Vegas (Mỹ). Model này là máy ảnh không gương lật cao cấp nhất hiện nay của Sony hỗ trợ quay video độ phân giải 4K (Ultra HD). Theo Sony, chữ "s" trong tên gọi là viết tắt của "sensitivity" (độ nhạy sáng), với dải ISO "khủng" từ 50 đến 409.600. Với tính chất này, A7s có thể được coi là một chiếc DSLR chuyên dụng cho quay phim.

Nhập mô tả cho ảnh
A7s sẽ là dòng máy ảnh không gương lật full-frame chuyên quay phim cao cấp nhất của Sony. Ảnh: Engadget. 

Về thiết kế, Alpha A7s không khác biệt nhiều so với A7 và A7R. Tuy nhiên, cảm biến của máy có một sự khác biệt lớn. Vì đã nâng ISO lên 409.600, nên cảm biến fullframe của A7s chỉ 12.2 MP để hạn chế nhiễu hạt. Con số này thấp hơn nhiều so với Sony Alpha A7 (24,3 MP) và A7R (36,4 MP), nhưng đảm bảo chất lượng video tối ưu nhất cho A7s.

Bên cạnh đó, A7s cũng mang đến tin vui cho những nhà làm phim chuyên nghiệp khi hỗ trợ xuất file video ở định dạng XAVC S, chứ không giới hạn ở AVCHD như trước.  Điều này cho phép các nhà làm phim có thể linh hoạt hơn khi biên tập video hậu kỳ và việc kiểm soát chất lượng video thành phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Nhập mô tả cho ảnh
Máy có thiết kế tương tự như hai mẫu A7 và A7R lên kệ trước đó. Ảnh: Engadget.
Nhập mô tả cho ảnh
A7s cũng có màn hình cảm ứng và có thể chọn điểm lấy nét bằng thao tác chạm vào màn hình. 
Nhập mô tả cho ảnh
Ống kính zoom điện 28-135mm F4 đi kèm với A7s giúp các động tác máy trở nên mượt mà hơn. Ảnh: Engadget. 

Cùng với Alpha A7s, Sony cũng ra mắt thêm một ống kính zoom điện mới tiêu cự 28-135mm F4 và hệ thống Mic thu âm chuẩn XLR mang tên XLR K1M có thể gắn trực tiếp vào chân Flash của máy. Hiện bộ đôi này vẫn chưa có mức giá chính thức. Tuy nhiên, nhiều trang công nghệ dự đoán A7s và ống kính 28-135mm F4 sẽ được bán ở mức giá khoảng 2000-2300 USD.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.