Thời lượng pin iPhone SE tốt hơn cả iPhone 6S và Galaxy S7

Dù có dung lượng pin thấp hơn, nhưng thời gian sử dụng pin của iPhone SE lại lâu hơn so với iPhone 6S lẫn Galaxy S7.

Dù có dung lượng pin thấp hơn, nhưng thời gian sử dụng pin của iPhone SE lại lâu hơn so với iPhone 6S lẫn Galaxy S7.

Theo thử nghiệm mới đây của phóng viên Geoffrey Fowler báo WSJ, chiếc iPhone SE mà Apple vừa bán ra có thời gian sử dụng cực kỳ tốt. Phóng viên này đã thử cho cả 4 mẫu smartphone gồm iPhone SE, iPhone 5S, iPhone 6S và Galaxy S7 cùng lướt web với thiết lập độ sáng màn hình giống nhau. Kết quả cho thấy, iPhone SE "trụ" được 10 tiếng, lâu hơn 2 tiếng so với iPhone 6S và 5S, và lâu hơn gần 3 tiếng so với Galaxy S7. Ngay chính Apple cũng nói rằng, thời lượng pin của iPhone SE thậm chí còn tốt hơn cả iPhone 6S Plus - model có dung lượng pin cao hơn SE rất nhiều.

iPhone SE.


Có một số lý do có thể dùng để lý giải cho điều này. Đầu tiên, iPhone SE chỉ có kích thước màn hình nhỏ, cụ thể là 4 inch. Màn hình là thành phần bậc nhất gây tốn pin cho smartphone do nó dùng một lượng ánh sáng mạnh để chiếu qua rất nhiều điểm ảnh. Kích cỡ màn hình càng nhỏ, lượng điện năng nó tiêu thụ càng ít.

Thứ 2, iPhone SE được trang bị chip A9 đời mới của Apple có khả năng tiết kiệm năng lượng tốt. Sự chênh lệch về thời gian dùng pin giữa SE và 5S là minh chứng rõ ràng cho sự tiết kiệm điện năng tiêu thụ của con chip này: iPhone SE và iPhone 5S có cùng kích thước màn hình, dung lượng pin nhỉnh hơn một chút, nhưng SE có thời gian dùng pin lâu hơn tới 2 tiếng so với 5S nhờ chip A9.

Một số người có thể chỉ trích rằng, SE trông không đột phá gì khi dùng lại thiết kế iPhone 5S ra mắt đã từ lâu, tuy nhiên, với việc máy được trang bị cấu hình cực mạnh, giá bán hấp dẫn, cùng thời lượng pin tốt, có vẻ như iPhone SE vẫn sẽ rất hút hàng trong thời gian tới.

Theo MT (Ictnews.vn)


iphone 6


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.