Thanh niên 22 tuổi đeo 70 cây vàng đứng bán lẩu bình dân ở TP.HCM: Như "dát" 2 căn chung cư lên người

Trong khi vàng tăng “phi mã”, nhiều người đã đến quán lẩu bò trên đường Tạ Quang Bửu (quận 8, TP.HCM) để tận mắt xem chủ quán là anh Nguyễn Cường (22 tuổi) vàng đeo “đỏ tay” nhưng vẫn tận tình phục vụ khách.

Gõ từ khóa “chủ quán lẩu bò vàng đeo kín cổ”, “quán lẩu bò … nhiều vàng”, “quán lẩu bình dân chủ quán đeo vàng” trên mạng xã hội, hình ảnh của Nguyễn Cường (22 tuổi) dường như phủ kín. Anh đã xuất hiện hơn 50 video trên YouTube, Tik Tok và các trang mạng xã hội. Cường nói nhiều người đến quán vì muốn gặp gỡ, chụp ảnh với anh và tìm hiểu câu chuyện mê vàng kỳ lạ.

Thanh niên 22 tuổi đeo 70 cây vàng đứng bán lẩu bình dân ở TP.HCM: Như dát 2 căn chung cư lên người-1

Nhiều người trẻ tuổi thường dùng tài sản tích lũy cho chứng khoán, tiết kiệm ngân hàng nhưng với Cường, vàng đã trở thành đam mê. Từ bé, Cường thích nhìn vàng lấp lánh, lớn lên khi đã có tiền anh chọn cách sắm vàng để dành.

Năm 2018, anh bắt đầu ra đứng bán ở tiệm lẩu bò gia truyền ở đường Tạ Quang Bửu (quận 8, TP.HCM). Ngày nào cũng tiếp xúc với nhiều người, Cường lấy đó làm sự dũng cảm để “dát vàng” lên người.

“Ban đầu tôi cũng ngại lắm nhưng lâu dần thành quen. Tôi có nhẫn, dây chuyền, lắc tay, tổng cộng gần 70 lượng. Khách đến ăn rất ngạc nhiên, nhiều người ngỏ ý xin chụp ảnh, tôi cũng vui vẻ đồng ý”, anh nói.

Thanh niên 22 tuổi đeo 70 cây vàng đứng bán lẩu bình dân ở TP.HCM: Như dát 2 căn chung cư lên người-2Thanh niên 22 tuổi đeo 70 cây vàng đứng bán lẩu bình dân ở TP.HCM: Như dát 2 căn chung cư lên người-3Thanh niên 22 tuổi đeo 70 cây vàng đứng bán lẩu bình dân ở TP.HCM: Như dát 2 căn chung cư lên người-4

Ngày 21/5, giá vàng 9999 của SJC đã chạm mốc 90,6 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 9999 giảm nhẹ mức 77,5 triệu đồng/lượng. Như vậy, bộ sưu tập mà Cường diện trên người đã có giá hơn 6 tỷ đồng, gần bằng hai căn chung cư ở TP.HCM.

Anh cho biết bản thân đeo vàng trọng lượng lên đến 3 kg chỉ để bày tỏ niềm đam mê của cá nhân. Anh không ngờ sở thích này khiến nhiều người chú ý và thích thú. Cường tin rằng vàng trên người đem lại sự may mắn và giúp anh thuận lợi hơn. Đồng thời, anh cũng không sợ nguy hiểm bởi đứng bán ở quán, có nhiều nhân viên ở cạnh. Khi về nhà, anh sẽ mang vàng đi lau chùi và cất vào tủ.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Cường quyết định nối nghiệp tiệm lẩu bò của gia đình. Anh nói công thức ninh nước dùng được truyền lại từ ông nội. Nồi lẩu bò giá bình dân 200.000 đồng nhưng đầy đủ nguyên liệu gồm lá mía, lá sách, gân, gan, phèo, nạm, bò viên… Công việc này giúp Cường có thu nhập tốt và nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Mỗi ngày quán bán được 200 kg nhưng cuối tuần số lượng nâng lên gần gấp rưỡi.

Thanh niên 22 tuổi đeo 70 cây vàng đứng bán lẩu bình dân ở TP.HCM: Như dát 2 căn chung cư lên người-5

Nhờ sở thích đeo vàng “độc lạ” của Cường quán ăn ngày càng đông khách hơn. Quán mở cửa từ 14h30 đến 24h nhưng anh chỉ đến quán sau 18h. Lúc này, các dãy bàn, ghế đều kín khách. Anh sẽ phụ trách múc nước dùng từ nồi, xếp topping và nhờ nhân viên chuẩn bị rau, bún cho khách dùng. Bên cạnh món ngón, sự xởi lời, niềm nở của Cường cũng là điều thu hút thực khách ghé thăm.

Anh Minh Trung (30 tuổi) là khách quen của quán lẩu bò của Cường. Trung cho biết anh đã từng xem đoạn video của một YouTuber nên tìm đến ăn thử. “Lần đầu tôi thấy có người đeo vàng nhiều như vậy. Tuy nhiên, đó là sở thích cá nhân. Bạn cũng không làm ảnh hưởng đến ai mà ngược lại thu hút nhiều sự hiếu kỳ, tò mò của những người xung quanh. Tôi cũng nghĩ đó là cách marketing cho quán ăn này. Ngoài ra, lẩu bò ngon nên tôi và bạn bè thường đến đây ăn”, anh chia sẻ.

 

 

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-nien-22-tuoi-eo-70-cay-vang-ung-ban-lau-binh-dan-o-tp-hcm-nhu-dat-2-can-chung-cu-len-nguoi-a425799.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.