Làm thế nào để có công việc trong mơ khi ra trường?

Việc kiếm được công việc trong mơ ngay sau khi tốt nghiệp tưởng như là bất khả thi, nhưng thực chất không hề khó như bạn tưởng.

Việc kiếm được công việc trong mơ ngay sau khi tốt nghiệp tưởng như là bất khả thi, nhưng thực chất không hề khó như bạn tưởng.

Làm thế nào để có công việc trong mơ khi ra trường? - 1

Nếu biết cách, bạn có thể kiếm được công việc trong mơ

Chú trọng kỹ năng mềm

Danh sách những kỹ năng cần thiết trong bản miêu tả công việc có thể khiến bạn nản lòng, hãy nhớ rằng chỉ cần sở hữu hơn nửa số đó, bạn đã có thể tự tin để nộp đơn xin việc.

Một cuộc nghiên cứu mới đây đã cho thấy, 16% nhà tuyển dụng quan trọng kỹ năng mềm hơn kỹ năng cứng. Những kỹ năng mềm được coi trọng nhất là tác phong làm việc, quyết tâm, kỹ năng sắp xếp thứ tự ưu tiên và kỹ năng giao tiếp. Jeff Vijungco, giám đốc tìm kiếm tài năng và phát triển của công ty Adobe cho biết: “ Chúng tôi cần những cá nhân có thể cải thiện đội ngũ của mình, với tinh thần làm việc nhóm cao và có khả năng vượt quá mong đợi“. Hãy liên hệ với những người làm việc trong lĩnh vực yêu thích của bạn và học hỏi từ họ. Những kinh nghiệm cá nhân của họ sẽ giúp bạn tìm được con đường của riêng mình.

Kỹ năng networking

Bạn sẽ sớm nhận ra rất nhiều công ty không quảng cáo là mình đang tìm kiếm nhân tài. Thay vào đó, việc xây dựng một mạng lưới với những người khác trong ngành là cách tốt nhất để tìm được công việc mong muốn. Hãy tham dự những hội nghị, khóa học để mở rộng các mối quan hệ. Khi bạn xây dựng mạng lưới cá nhân, hãy cố gắng thể hiện cá tính và kỹ năng của mình với nhà tuyển dụng tương lai.

Học những kỹ năng quan trọng

Hãy nghiên cứu những kỹ năng bạn cần để nhận được công việc trong mơ và tìm cách sở hữu được nó. Ví dụ, nếu như bạn muốn trở thành một nhà báo, hãy tập viết cho tạp chí. Tập hợp một đội ngũ những người bạn tin cậy để lên kế hoạch, viết và thực hiện một dự án ấn tượng, không chỉ đối với bạn mà cả những nhà tuyển dụng. Bạn có thể làm việc tự do cho các công ty nhằm gây dựng tiếng tăm và gặt hái những kinh nghiệm quý báu. Đây cũng là một cách hiệu quả để xây dựng những mối quan hệ và cải thiện những kỹ năng mềm như quản lý.

Thể hiện tính cách của mình

Khi bạn nhận được thông báo về buổi phỏng vấn, người tuyển dụng sẽ bắt đầu có những đánh giá về tính cách của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những người có cá tính phù hợp với công ty. “Việc khẳng định những kỹ năng mềm giúp người tuyển dụng hiểu được khả năng thích nghi và cách giải quyết vấn đề của bạn, điều đó thể hiện bạn có thể truyền được tâm huyết của mình cho người khác hay không ?”

Buổi phỏng vấn là lúc chứng tỏ kỹ năng lãnh đạo của bạn, cùng với khả năng khích lệ tinh thần với các đồng nghiệp khác trong lúc khó khăn. Tính cách của bạn có thể là sự khác biệt để giúp bạn nhận được công việc trong mơ.

Theo Khôi Nguyên (Theo College News) (Dân Việt)


Giáo dục

Tìm việc làm

kỹ năng tìm việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.