Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu với dâu tây Trung Quốc bán đầy 'chợ mạng'

Dù giá dâu tây Mộc Châu xuống thấp do đang vào chính vụ và ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với dâu tây Trung Quốc. Vì vậy, không ít người lợi dụng thời điểm này để nhập dâu tây Trung Quốc với giá rẻ về gắn mác dâu tây Mộc Châu nhằm bán với giá cao.

Thời điểm này, dâu tây Mộc Châu đang vào chính vụ, lại ảnh hưởng của Covid-19 đã khiến giá dâu tây xuống mức thấp, chỉ từ 70-200.000 đồng/kg. Trên khắp các khu chợ truyền thống, chợ cóc, chợ mạng hay các xe bán hàng rong lưu động, không khó để bắt gặp tấm biển quảng cáo bán “dâu tây Mộc Châu”.

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu với dâu tây Trung Quốc bán đầy chợ mạng-1

Tuy nhiên, dù giá dâu tây Mộc Châu xuống thấp nhưng vẫn cao hơn nhiều so với dâu tây Trung Quốc. Vì vậy, không ít dân buôn lợi dụng thời điểm này để nhập dâu tây Trung Quốc với giá rẻ về gắn mác nhập nhèm với dâu tây Mộc Châu nhằm trục lợi.

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu với dâu tây Trung Quốc bán đầy chợ mạng-2

Theo một tiểu thương chuyên bán hoa quả ở Hà Nội, dâu tây Trung Quốc nhập về Việt Nam thường đóng theo thùng từ 10-12kg, có thể để được từ 7-10 ngày, giá dao động từ 30-50.000 đồng/kg nên một số người nhập về bán.

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu với dâu tây Trung Quốc bán đầy chợ mạng-3

Tiểu thương này cho biết, dâu tây Trung Quốc có quả thuôn dài, đít nhọn, cuống xanh, dài, lồi và to. Khi bổ đôi sẽ thấy có nhiều phần trắng, quả cứng, ruột xốp, khi ăn có vị ngọt đậm và mùi hắc như lưu huỳnh.

Ngược lại, dâu tây Mộc Châu có màu đỏ tươi, mọng nước, mềm hơn, núm sát vào quả, thậm chí tụt cả vào trong. Khi bổ đôi quả dâu Mộc Châu sẽ có phần thịt quả màu đỏ nhạt, ăn có vị ngọt đậm kèm chua thanh, đồng thời có mùi rất thơm.

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu với dâu tây Trung Quốc bán đầy chợ mạng-4

Dâu Mộc Châu dù rẻ nhưng loại bé nhất cũng phải có giá từ 80-100.000 đồng/kg, to hơn thì 140-220.000 đồng/kg

Cách phân biệt dâu tây Mộc Châu với dâu tây Trung Quốc bán đầy chợ mạng-5

Do dâu tây Mộc Châu thường không sử dụng loại thuốc bảo quản nào nên không để được lâu, chỉ từ 2-3 ngày ở nhiệt độ thường, từ 3-5 ngày nếu bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Trong khi đó, dâu tây Trung Quốc để được từ 8-10 ngày không hỏng, thậm chí các gánh hàng rong bán dâu tây ngoài đường dưới trời nắng nóng mà vẫn tươi như vừa hái.

Theo Công lý & xã hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/cach-phan-biet-dau-tay-moc-chau-voi-dau-tay-trung-quoc-ban-day-cho-mang-76462.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.