Hóa ra việc phân biệt nho có 'hóc môn' đơn giản đến vậy! Đừng để bị lừa khi mua nho những lần sau

Nhắc đến nho thì chắc ai cũng quen rồi, nó là một loại trái cây rất thường thấy trong đời sống của chúng ta. Tuy nhiên, làm sao để chọn cho an toàn mà không chứa hóc môn.

Mọi người đều biết rằng chất kích thích màu đỏ, mà chúng ta gọi là chất điều chỉnh ethephon, có thể làm cho nho chín nhanh hơn và đưa ra thị trường trước.

Ethephon có thể thúc đẩy nho chín sớm, nhưng do tính chất của nho mỏng nên dễ ngấm vào thịt nho, đây là một trong những nguyên nhân khiến nho ăn không ngon. Và khi phun thuốc, nếu không đều cũng sẽ làm nho không đều màu. Điểm quan trọng nhất là nho như vậy có tồn dư, ăn lâu dài sẽ không tốt cho cơ thể con người. Vì vậy, khi chúng ta đi mua nho, nhớ nhìn rõ, loại nào là nho nội tiết tố, loại nào là nho bình thường, khác nhau ở điểm nào. Nhìn vào 3 điểm này, bạn không phải lo lắng về việc mua nhầm sau này.

Hóa ra việc phân biệt nho có hóc môn đơn giản đến vậy! Đừng để bị lừa khi mua nho những lần sau-1Hóa ra việc phân biệt nho có hóc môn đơn giản đến vậy! Đừng để bị lừa khi mua nho những lần sau-2

1. Nhìn vào màu sắc

Khi nho lớn lên, vì độ phơi sáng khác nhau nên màu sắc của cả chùm nho cũng khác nhau, bình thường có màu tím, lục lam, nhưng khi mua nho thông thường, bạn nên cẩn thận khi gặp các loại nho có màu sắc giống nhau, vì chỉ có nho nhân tạo mới có màu sắc giống nhau, điều này sẽ khiến khách hàng ảo tưởng về độ chín và cũng có thể mua với giá cao hơn.

Hóa ra việc phân biệt nho có hóc môn đơn giản đến vậy! Đừng để bị lừa khi mua nho những lần sau-3

2. Nhìn vào sương muối

Nho tươi sẽ có một lớp sương muối trên bề mặt. Những trái nho nhìn nhẵn bóng, sạch sẽ không có sương muối thì chúng ta cần chú ý, loại nho này được chín ép và hái để bán vì chúng đã được xử lý bằng “hormone” trước khi hình thành sương muối. Vì vậy, những quả nho như vậy không chỉ có mùi vị không tốt mà còn không tốt cho cơ thể.

Hóa ra việc phân biệt nho có hóc môn đơn giản đến vậy! Đừng để bị lừa khi mua nho những lần sau-4

3. Nhìn vào cuống nho

Đối với nho chưa được đánh bằng "hóc môn" thì nhìn chung cuống nho mỏng và dài, rất dẻo, không dễ bị gãy, còn nho đã được đánh bằng "hóc môn" cuống tương đối lớn, do đó, cuống của cây nho sẽ dài và to tương ứng, và chúng cũng sẽ dễ gãy.

Hóa ra việc phân biệt nho có hóc môn đơn giản đến vậy! Đừng để bị lừa khi mua nho những lần sau-5


Ngoài ra, nếu nhìn thấy cuống héo nhưng quả tươi hoặc ngược lại thì chắc chắn nho này đã bị ngâm hóa chất.

Qua 3 tuyệt chiêu trên, có thể phân biệt được nho có "hóc môn" và đâu là nho tươi ngon rồi nhé! Các bạn tranh thủ mùa này ăn nho nhiều hơn nhé, có nhiều lợi ích lắm đó! Nho có vị chua chua ngọt ngọt, nhưng thật ra là một loại “quả kiềm” rất đích thực, bạn nào ăn nhiều thịt thì ăn nho nhiều hơn thích hợp, tích hợp độ pH trong cơ thể, có thể đóng vai trò bồi bổ cơ thể rất tốt.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoa-ra-viec-phan-biet-nho-co-hoc-mon-don-gian-den-vay-dung-de-bi-lua-khi-mua-nho-nhung-lan-sau-94868.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.