Khi mua đậu phụ, người khôn ngoan sẽ không mua 3 loại đậu phụ này!

Đậu phụ là một loại sản phẩm từ đậu nành mà chúng ta thường ăn hàng ngày, đậu phụ có giá trị dinh dưỡng phong phú, sau khi chế biến thành các sản phẩm từ đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao hơn, rất giàu protein, vitamin, canxi và đa dạng các nguyên tố vi lượng theo yêu cầu của cơ thể con người.

Nhưng nhiều người không biết cách chọn khi mua đậu phụ, dễ bị người bán đánh lừa, đậu phụ mua về có vị chua, nhìn chung đậu phụ không tươi. Khi chúng ta mua đậu phụ, tốt nhất nên quay đầu bỏ đi khi gặp phải ba loại đậu phụ này:

Khi mua đậu phụ, người khôn ngoan sẽ không mua 3 loại đậu phụ này!-1
Ăn thường xuyên rất tốt cho cơ thể con người.

1. Đậu phụ bị dính

Đậu hũ tươi có độ đàn hồi nhất định, không dính tay, trông ngậm nước, sờ vào sẽ thấy rung, đây là đậu hũ tươi. Nếu bạn bắt gặp loại đậu phụ bị dính thì loại đậu phụ như vậy sẽ không ăn được và sau khi ăn sẽ gây khó chịu cho cơ thể. Đó là do đậu phụ được làm từ đậu nành, chứa đạm thực vật giàu dinh dưỡng, rất có lợi cho sự phát triển của vi khuẩn. Khi điều kiện bên ngoài (nhiệt độ, độ ẩm) thích hợp, vi khuẩn sẽ sinh sôi nhanh chóng, làm cho các sản phẩm từ đậu nành bị hư và bị dính.

Khi mua đậu phụ, người khôn ngoan sẽ không mua 3 loại đậu phụ này!-2

2. Đậu phụ chua chua

Nguyên liệu của đậu phụ là đậu nành, trong trường hợp bình thường thì có mùi khét, hạn sử dụng của đậu phụ rất ngắn, nếu để lâu hoặc bảo quản không đúng cách sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn hoặc nấm và trở nên hư hỏng, sau khi đậu hũ nói chung bị biến chất, do vị chua sinh ra sau khi lên men, chúng ta có thể ngửi thấy vị chua rất rõ ràng, nếu bạn gặp phải đậu hũ như vậy thì đừng mua, và đổi tiệm khác càng sớm càng tốt.

Khi mua đậu phụ, người khôn ngoan sẽ không mua 3 loại đậu phụ này!-3

3. Đậu phụ màu trắng

Nhiều người khi mua đậu phụ đều nghĩ rằng đậu phụ càng trắng càng tốt nhưng thực tế thì ngược lại, đậu phụ càng trắng thì càng xấu. Vì đậu phụ được làm từ đậu nành và nước, không thêm các thành phần khác nên nhìn chung bề mặt của nó có màu vàng nhạt, không trắng lắm. Để đậu phụ có màu trắng bóng, thì có thể có các chất phụ gia hóa học khác được thêm vào để làm cho đậu phụ trắng như vậy. Nếu chúng ta mua phải loại đậu phụ này thì các chất hóa chất như formaldehyde sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ra những tác hại khôn lường cho cơ thể.

Khi mua đậu phụ, người khôn ngoan sẽ không mua 3 loại đậu phụ này!-4

Tóm tắt lại:

Vì sức khỏe của bạn và gia đình, tốt nhất bạn không nên mua 3 loại đậu phụ trên. Thực ra rất đơn giản để chọn được đậu hũ ngon, đậu hũ ngon nhất là sau khi làm xong, khi sờ vào vẫn còn nhiệt độ nóng, có mùi đậu hũ đậm đà thì loại đậu hũ này ngon nhất.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-dau-phu-nguoi-khon-ngoan-se-khong-mua-3-loai-dau-phu-nay-97040.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.