Khoai lang mua về đừng luộc ngay, làm thêm một bước khoai ngọt như tẩm đường lại bở tơi

Khoai lang luộc tưởng như là món dễ làm nhất nhưng muốn khoai luộc ngon cũng cần có bí quyết.

Khoai lang ngon, tốt cho sức khỏe nên được chế biến thành nhiều món ăn. Trong đó, khoai lang luộc là món phổ biến hơn cả. Củ khoai được luộc chín mềm với phần ruột vàng thơm dẻo ngọt thích hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ.

Khoai lang luộc không phải món ăn khó nhưng nếu không biết cách thì khoai dễ nhạt, nát và không ngon. Người bán khoai lâu năm chia sẻ cách luộc khoai lang ngon, đảm bảo khoai bở tơi, ngọt như đường, ăn 1 lại muốn ăn 2 đó chính là phơi khoai lang.

Khoai lang mua về đừng luộc ngay, làm thêm một bước khoai ngọt như tẩm đường lại bở tơi-1

Vì sao nên phơi khoai lang trước khi hấp/luộc?

Khoai lang sau khi mua về nên được phơi héo trước khi chế biến. Lý do là phơi nắng giúp giảm bớt độ ẩm trong khoai, điều này sẽ giúp khoai không bị mốc và thối. Mặt khác, khi phơi, lượng tinh bột trong khoai lang sẽ chuyển hóa thành nhiều loại đường khác nhau giúp khoai trở nên mềm và ngọt hơn.

Bạn đừng quên chọc vài lỗ nhỏ trên bề mặt của củ khoai. Cách này giúp nhiệt được truyền vào bên trong nhanh hơn, khoai lang cũng chín đều và mềm thơm hơn so với bình thường.

Khoai lang mua về đừng luộc ngay, làm thêm một bước khoai ngọt như tẩm đường lại bở tơi-2

Cách luộc khoai lang ngon

Chọn khoai

Khoai lang có nhiều loại khác nhau, trong đó khoai lang ruột vàng và ruột trắng phổ biến hơn cả. Phần lớn mọi người đều chọn khoai lang ruột vàng để hấp vì cho rằng loại khoai này có vị ngọt và thơm hơn.

Tuy nhiên, khoai lang ruột trắng cũng có hàm lượng tinh bột cao, khoai mềm và rất ngọt.

Mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.

Chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng, những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

Càng không nên chọn củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm vì sẽ có nhiều xơ.

Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Phơi khoai

Sau khi mua về bạn đem phơi ở nơi thoáng gió vài ngày để bớt nước. Làm như vậy, hàm lượng đường trong khoai lang sẽ tăng lên và khi luộc lên ăn sẽ ngọt hơn.

Khoai lang mua về đừng luộc ngay, làm thêm một bước khoai ngọt như tẩm đường lại bở tơi-3

Rửa khoai

Khoai lang phơi xong bạn rửa thật sạch rồi cắt bỏ 2 phần đầu. Đây là phần nhiều xơ, ăn không ngon. Bạn dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên bề mặt củ khoai lang.

Luộc/hấp khoai

Bạn đổ nước vào nồi rồi đun sôi. Đặt xửng hấp lên rồi cho khoai lang vào. Đậy vung hấp khoảng 20 phút và khoai sẽ chín mềm.

Bạn lưu ý phải chờ khi nước sôi mới cho khoai vào vì như vậy vỏ khoai nhanh được làm nóng, ngăn việc hấp thu quá nhiều hơi nước đồng thời đẩy nhanh quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường.

Thưởng thức

Bạn lấy khoai lang ra thưởng thức khi còn nóng hoặc để nguội rồi mới ăn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/khoai-lang-mua-ve-dung-luoc-ngay-lam-them-mot-buoc-khoai-ngot-nhu-tam-duong-lai-bo-toi.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.