Người bán hàng không bao giờ tiết lộ: Nhìn 5 giây biết dưa hấu ngon hay bị tiêm nitrat hại sức khỏe

Với kinh nghiệm chọn dưa hấu dưới đây, chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những quả tươi ngon không bị tiêm thuốc tăng trưởng.

Dưa hấu có màu vàng nồng độ nitrat cao

Theo chia sẻ của những người trồng dưa hấu nhiều năm thì để có một vụ mùa bội thu, những trái dưa hấu chín đều và căng mọng nước phần lớn đều được tiêm thuốc tăng trưởng. Nếu tiêm vừa phải thì không quá lo ngại, nhưng nếu như nồng nitrat vượt tiêu chuẩn có thể dẫn tới ngộ độc cho con người. Chính vì vậy, một trong những nguyên tắc khi bạn mua dưa hấu là cần phải tiến hành quan sát màu viền vỏ quả dưa. Nếu bạn thấy vỏ có màu vàng thay vì màu trắng là dấu hiệu chứa nồng nitrat cao, không nên lựa chọn kẻo "tiền mất tật mang".

Người bán hàng không bao giờ tiết lộ: Nhìn 5 giây biết dưa hấu ngon hay bị tiêm nitrat hại sức khỏe-1
Bí quyết chọn dưa hấu ngon ngọt không bị tiêm thuốc

Nhìn xem trên quả dưa có lỗ không

Thông thường khi mua dưa hấu bạn nên chọn những quả dưa còn lành lặn không bị có vết như dấu của ong chích, hoặc vết kim tiêm để lại. Bởi những lỗ xuất hiện trên quả dưa hấu có thể là do côn trùng châm, nhưng cũng có thể là dấu  vết tiêm nitrat để lại. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cách tốt nhất là bạn không nên chọn những quả dưa hấu có lỗ trên vỏ dưa.

Không chọn dưa hấu bị rỗng lớn ở giữa

Để mua được những quả dưa ngon ngọt không bị nhạt, cũng như không bị tiêm chất tăng trưởng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Bạn nên chọn những quả dưa có kích thước to vừa phải. Và phần dưới rốn của quả dưa không to. Bởi những quả dưa hấu rốn to thường bị tiêm thuốc kích thích tăng trưởng. Đồng thời, những quả dưa này khi ăn có thể sẽ có vị hơi đắng dễ gây ngộ độc cho gia đình bạn. Chính vì vậy, khi bổ qua dưa hấu ra, thấy có dấu hiệu như trên tốt nhất không nên ăn.

Người bán hàng không bao giờ tiết lộ: Nhìn 5 giây biết dưa hấu ngon hay bị tiêm nitrat hại sức khỏe-2
Nhìn vào phần rốn của dưa hấu để chọn dưa ngon

Cho một miếng dưa hấu vào nước

Theo các chuyên gia khoa học chia sẻ: Người tiêu dùng hoàn toàn có thể kiểm sự an toàn có thể kiểm tra nồng độ nitrat có trong quả dưa hấu bằng cách cho một miếng dưa vào cốc nước sạch ở nhiệt độ phòng. Sau đó nếu như bạn thấy rằng nước có màu hồng tươi sáng thì tốt nhất bạn nên bỏ đi vì nó đã nhiễm nitrat cao ăn vào dễ ngộ độc.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nguoi-ban-hang-khong-bao-gio-tiet-lo-nhin-5-giay-biet-dua-hau-ngon-hay-bi-tiem-nitrat-hai-suc-khoe-search/?id=283391

mẹo vặt nội trợ


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.