Ngân hàng vừa và nhỏ giảm lãi suất huy động VND

Kể từ ngày 67, tại Ngân hàng Phương Tây, biểu lãi suất huy động VND cho các kỳ hạn (lĩnh lãi cuối kỳ) từ 1 đến 24 tháng trong chương trình “Gửi tiền phát lộc” đều giữ chung mức 11,2%năm.

Tiếp nối tín hiệu giảm lãi suất của một số ngân hàng lớn, khá nhiều ngânhàng TMCP có quy mô vừa và nhỏ đã công bố biểu lãi suất huy động mới. Thayvì mức 11,5%/năm như thời gian trước, lãi suất huy động được các ngân hàngnày giảm xuống mức khoảng 11,2%/năm.

Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa ký quyết định điềuchỉnh lãi suất tiết kiệm VND với hai sản phẩm: tiết kiệm bậc thang và tiếtkiệm rút gốc linh hoạt. Biểu lãi suất mới được áp dụng trên toàn hệ thốngSHB, bắt đầu từ ngày hôm nay 7/7.

Theo đó, lãi suất tiết kiệm bậc thang được điều chỉnh với các kỳ hạn từ 1đến 9 tháng dao động từ 11,05 - 11,18%/1 tháng và đồng loạt ở mức 11,2% vớicác kỳ hạn từ 12 tháng trở lên; Lãi suất tiết kiệm rút gốc linh hoạt cũng cómột số điều chỉnh ở các kỳ hạn. Với hình thức trả lãi cuối kỳ, lãi suất tiếtkiệm rút gốc linh hoạt dao động từ 10,5 - 10,98%/năm với các kỳ hạn từ 1 -11 tháng và ở mức 11% với các kỳ hạn trên 12 tháng.

Cùng với SHB, khá nhiều ngân hàng TMCP công bố biểu lãi suất huy động theohướng điều chỉnh giảm trên website của ngân hàng. Theo biểu lãi suất mà Ngânhàng Liên doanh Việt - Nga công bố hôm nay, lãi suất huy động VND kỳ hạn 15- 24 - 36 tháng ở mức 11,1%/năm; kỳ hạn 1 - 9 - 12 tháng ở mức 11,2%/năm; kỳhạn 2 - 6 tháng ở mức 11,3%/năm và kỳ hạn 3 tháng ở mức 11,4%/năm.

Ngân hàng vừa và nhỏ giảm lãi suất huy động VND
Lãi suất huy động giảm về quanh mức 11,2%/năm (Ảnh: Hương Ly)

Kể từ ngày 6/7, tại Ngân hàng Phương Tây, biểu lãi suất huy động VND cho cáckỳ hạn (lĩnh lãi cuối kỳ) từ 1 đến 24 tháng trong chương trình “Gửi tiềnphát lộc” đều giữ chung mức 11,2%/năm.

Trước đó 1 ngày, Ngân hàng TMCP An Bình công bố biểu lãi suất mới, với mứcgiảm khoảng 0,3% so với trước đây. Cụ thể, ở kỳ hạn 1 đến 4 tuần, lãi suấthuy động ở mức từ 10,1 đến 10,7%/năm; kỳ hạn 1 tháng ở mức 11,05%/năm, 2tháng là 11,1%/năm, các kỳ hạn từ 3 tháng đến 60 tháng có chung mức 11,2%/năm.

Ngân hàng vừa và nhỏ giảm lãi suất huy động VND

Ông Đàm Thế Thái, Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân của Ngân hàng An Bình chobiết: “Việc hạ lãi suất đợt này là bước chuẩn bị cho lộ trình giảm dần lãisuất huy động của ngân hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, hướngtới mục tiêu đưa lãi suất huy động về mức 11% và thấp hơn nữa là 10% trongthời gian tới”.

Như vậy, mặt bằng lãi suất huy động VND đã có xu hướng giảm dần về mục tiêu11%/năm đối với nhóm NHTM nhà nước và khoảng 11,2%/năm đối với nhóm NHTM cổphần mà các thành viên Hiệp hội Ngân hàng đưa ra tại cuộc họp đầu tháng 7.Tại cuộc họp này, các ngân hàng thương mại cũng thống nhất sẽ không áp dụngcác hình thức thưởng trực tiếp bằng tiền, lãi suất.

Theo thống kê từ trang laisuat.vn, tuần cuối cùng của tháng 6 (khi chưa cósự đồng thuận giữa các ngân hàng), lãi suất huy động của 36 ngân hàng tăngnhẹ ở các kỳ hạn dài, mức trung bình là 11,43%/năm. Mức ghi nhận caonhất lúc đó thuộc về Ngân hàng Liên doanh Viêt - Nga: 11,99%/năm từ kỳhạn 3 tháng đến 12 tháng.

Theo An Hạ
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.