Chữa bệnh… ngủ ngáy

Ngáy không phải là một bệnh nghiêm trọng nhưng gây khó chịu thậm chí phá vỡ giấc ngủ những người xung quanh. Làm thế nào để kiểm soát những “tiếng cưa gỗ” và trị căn bệnh “tế nhị” này?

Ngáy không phải làmột bệnh nghiêm trọng nhưng gây khó chịu thậm chí phá vỡ giấc ngủ những ngườixung quanh. Làm thế nào để kiểm soát những “tiếng cưa gỗ” và trị căn bệnh “tếnhị” này?

Nằm nghiêngvề một phía

Một phương pháp đơngiản nhưng khá hiệu quả. Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, nằm nghiêng một phíagiảm được 50% khả năng ngáy lúc ngủ.

Giảm cân,tránh béo phì

Béo phì cũng lànguyên nhân gây ra ngáy ngủ. Những người thừa cân thường có cần cổ to, dày,khiến đường hấp thụ trở nên hẹp. Khi ngủ, cơ quan hô hấp bị tắc, tạo ra nhữngtiếng khó chịu và nhạy cảm. Hãy thử các biện pháp tự nhiên mà không cần dùng đếnthuốc để có thể giảm cân nhanh chóng.

Chữa bệnh… ngủ ngáy

Ngáy không phải là một bệnh nghiêm trọng nhưng gây khó chịu thậm chí phá vỡ giấc ngủ những người xung quanh

Không nằm gốikhi ngủ

Sử dụng gối khi ngủkhiến phần đầu của bạn được nâng lên so với cơ thể. Điều này làm cho sự hít thởcủa bạn diễn ra không đều đặn và bị ngắt quãng. Từ đó có thể phát ra âm thanhtrong lúc ngủ. Không nằm gối còn giúp cho bạn tránh bị đau đầu, việc lưu thôngmáu lên não diễn ra thuận lợi.

Đi ngủ đúngkhoa học

Các chuyên gia vềsức khỏe nhận định, những người thiếu ngủ hoặc ngủ không đầy giấc bị mắc chứngngáy ngủ nhiều hơn những người có giấc ngủ sâu. Hãy lập cho mình một thời gianbiểu hợp lý và tuân thủ nguyên tắc một cách tự giác. Ngoài ra, việc cơ thể bạnmệt mỏi, stress… sẽ khiến cho giấc ngủ không sâu. Để cho tinh thần thoải mái vàluyện tập thể dục thể thao là việc bạn nên làm để tránh những tiếng kêu từ cơthể.

Tăng độ ẩmkhông khí cho phòng ngủ

Hầu hết những ngườimắc bệnh ngáy ngủ đều có cuống họng khô, hay gây ra âm rung. Một lời khuyên dànhcho bạn là trước khi đi ngủ khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng, hãy tăng độ ẩm khôngkhí trong phòng bằng máy điều hòa nhiệt độ.

Nói khôngvới rượu

Rượu làm nóng vàkhiến các cơ trong vòm họng giãn ra. Điều này càng nghiêm trọng khi bạn uốngrượu say và ngủ luôn, bởi lúc đó, việc kiểm soát những tiếng ngáy là điều khôngthể.

Theo AnhThương
Chữa bệnh… ngủ ngáy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.