Hải quân Mỹ giải thoát một tàu hàng và bắt 8 tên hải tặc

Hôm 232, một chiếc tàu chiến của Hải quân Mỹ đãngăn chặn thành công một vụ tấn công của hải tặc nhằm vào một chiếc tàu hàng củaTanzania và bắt sống 8 đối tượng tình nghi hải tặc.

Hôm 23/2, một chiếc tàu chiếncủa Hải quân Mỹ đã ngăn chặn thành công một vụ tấn công của hải tặc nhằm vào mộtchiếc tàu hàng của Tanzania và bắt sống 8 đối tượng tình nghi hải tặc.

Thông báo của đại sứ quán Mỹ tạiTanzania cho biết chiếc tàu khu trục USS Farragut đã phái một chiếc trực thăngSH-60B Seahawk tới khu vực chiếc tàu hàng MV Barakaale 1 sau khi chiếc tàu nàyphát đi lời kêu gọi cầu cứu bị một nhóm hải tặc có vũ trang trên một chiếc xuồngtấn công.
 
Chiếc trực thăng SH-60B đã ngăn chặn chiếc xuồng chở hải tặc bằng cách bắn mộtsố loạt đạn khiến cho chiếc xuồng này không tiếp cận được chiếc tàu hàng. Sau đó,chiếc xuồng đã phải tránh đi xa.

Hải quân Mỹ giải thoát một tàu hàng và bắt 8 tên hải tặc

Một nhóm hải tặc Somali có vũ trang (Ảnh: AFP)

Một nhóm thủy thủ từ chiếc tàuUSS Farragut đã tiếp cận được chiếc tàu hàng MV Barakaale và bắt sống 8 đốitượng tình nghi hải tặc có mặt trên chiếc tàu này.

Tuy nhiên, tuyên bố của đại sứquán Mỹ không cho biết sự vụ này xảy ra tại đâu và khi nào cũng như quốc tịchcủa những tên hải tặc.
 
Tàu USS Farragut là một chiếc tàu khu trục có trang bị tên lửa. Chiếc tàu nàythuộc biên chế Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp 151 (CTF 151) tham gia tuần tiễu trênVinh Aden và khu vực phía đông vùng duyên hải của Somali trong một nỗ lực ngănchặc các vụ cướp biển đang gia tăng tại khu vực này.

Lực lượng CTF 151 được thành lậptừ năm 2009 bao gồm gần 40 chiếc tàu đến từ các nước Austrailia, Pháp, Đức,Italy, Pakistan, Canada, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Anh và một số nước khác.
 
Số lượng các vụ bắt giữ tàu thuyền của hải tặc đã tăng đột biết 40% trong năm2009. Trong đó hải tặc Somali đã tiến hành bắt giữ hơn một nửa trong tổng số 406vụ.

Theo An Khánh
Hải quân Mỹ giải thoát một tàu hàng và bắt 8 tên hải tặc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.