Hàn Quốc: Nổ ngư lôi ở cự ly gần đánh đắm tàu chiến

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc hôm qua cho hay, một quả ngư lôi lớn nhiều khả năng là nguyên nhân gây ra vụ đắm tàu chiến nước này gần biên giới tranh chấp với Triều Tiên hồi cuối tháng trước.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốchôm qua cho hay, một quả ngư lôi lớn nhiều khả năng là nguyên nhân gây ra vụ đắmtàu chiến nước này gần biên giới tranh chấp với Triều Tiên hồi cuối tháng trước.

Tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòngKim Tae-young từ chối cho biết ai có thể thực hiện vụ nổ, trong khi nghi ngờ đốivới Bình Nhưỡng ngày càng gia tăng.

Bộ trưởng Kim cho biết một vụ nổdưới nước có vẻ như đã xé toạc tàu chiến và một vụ nổ ngư lôi có vẻ là khả nănglớn nhất.

Hàn Quốc: Nổ ngư lôi ở cự ly gần đánh đắm tàu chiến

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young 

Các nhà điều tra xáccủa tàu mới được trục vớt hôm qua cũng đưa ra tuyên bố độc lập chorằng nhiều bằng chứng chứng tỏ một vụ nổ bên ngoài, ở cự ly rấtgần đã làm nổ tung con tàu Cheonan trọng tải 1.200 tấn.

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởngQuốc phòng Kim cho rằng nhiều khả năng nguyên nhân của thảm họa là do “một hiệuứng phản lực bong bóng” gây ra bởi một ngư lôi lớn.

Phản lực bong bóng là một chấnđộng mạnh kèm theo bong bóng khí áp suất cao do một thiết bị nổ phát nổ bên dướimột con tàu.

Hãng thông tấn AFP của Pháp cũngtrích dẫn lời Bộ trưởng Kim nói rằng “nhiều khả năng khác cũng đang được xemxét”.

Seoul kiềm chế không quy tráchBình Nhưỡng về tai nạn này cho đến khi nào các chuyên gia tiến hành một cuộcđiều tra kỹ lưỡng.

Bình Nhưỡng đã phủ nhận không hềcó liên quan đến vụ việc.

 Theo Phan Anh
Hàn Quốc: Nổ ngư lôi ở cự ly gần đánh đắm tàu chiến



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.