Iran sẽ ra hạn chót cho gói tên lửa S-300 Nga?

Một quan chức cấp cao của Iran vừa cho biết, đã đếnlúc Iran cần lời giải thích thích đáng về thương vụ chuyển giao tên lửa phòngkhông S300 của Moscow cho Tehran đã bị phía Nga trì hoãn từ lâu.

Một quan chức cấp cao của Iranvừa cho biết, đã đến lúc Iran cần lời giải thích thích đáng về thương vụ chuyểngiao tên lửa phòng không S-300 của Moscow cho Tehran đã bị phía Nga trì hoãn từlâu, đồng thời kêu gọi giới lãnh đạo quân đội nước này đưa ra thời hạn chót chongười Nga về hợp đồng chiến lược này.

Ông Hossein Sobhaninia - Phó chủtịch Ủy ban chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia thuộc nghị viện Iran chobiết người Nga đã trì hoãn thoả thuận mua bán vũ khí phòng không S-300 cho Iranquá lâu kể từ thời điểm hai nước ký kết hợp đồng này.

Iran sẽ ra hạn chót cho gói tên lửa S-300 Nga?
S-300 của Nga đã được xuất khẩu đi nhiều nước

Ông Hossein Sobhaninia cho rằng việc Moscow trìhoãn thoả thuận với Iran phần nhiều vì sức ép vàquan ngại của Mỹ và Israel chứ hoàn toàn khôngphải vì vấn đề kỹ thuật như trước đó Moscow đãtừng nhiều lần đề cập.

Quan chức này cho biết, tuyên bố mới đây củaMoscow rằng Nga sẽ không bán vũ khí cho bất cứquốc gia nào mà tình hình tại khu vực nơi quốcgia đó đang căng thẳng hoặc mất ổn định đã chứngminh cho nhận định của giới lãnh đạo quân sựIran.

Iran sẽ ra hạn chót cho gói tên lửa S-300 Nga?

Phó chủ tịch Ủy ban chính sáchđối ngoại và an ninh quốc gia nói rằng hiện các nhà khoa học của Iran đã pháttriển được công nghệ chế tạo tên lửa phòng không hiện đại có thể sánh ngang,thậm chí vượt sức mạnh của tên lửa S-300 nhưng những gì thuộc về cam kết và hợpđồng phải được thực hiện một cách công bằng.

Hệ thống phòng không S-300 của Nga được thiết kếvới chức năng của một vũ khí phòng thủ chiếnthuận. Nếu quân đội Iran được trang bị loại tên lửa hiện đại này các trung tâm hành chính, côngnghiệp, căn cứ quân sự của nước này sẽ được bảovệ.

S-300 có thể bắn chặn được tên lửa đạn đạo,những phiên bản cải tiến mới nhất hiện nay củahệ thống phòng không này có thể bắn hạ tên lửatấn công, máy bay tiêm, cường kích của đốiphương từ khoảng cách 150 km.

Theo Bình Nguyên
Iran sẽ ra hạn chót cho gói tên lửa S-300 Nga?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.