Iran sẽ bị "phạt đòn" vào tháng tới?

Mỹ hy vọng Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ)sẽ thông qua các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran trong 30 60 ngày tới,Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua tuyên bố.

Mỹ hy vọng Hội đồng Bảo anLiên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) sẽ thông qua các biện pháp trừng phạt mới nhằm vàoIran trong 30 - 60 ngày tới, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua tuyênbố.

Bà Hillary nhấn mạnh: “Hyvọng là 30 - 60 ngày tới, chúng ta sẽ có một nghị quyết trừng phạt mới”.

Iran sẽ bị "phạt đòn" vào tháng tới?

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cảnh cáo Iran

Ngoại trưởng Mỹ nhận định, việc Mỹ thời gian quanỗ lực đàm phán với Iran là đúng và việc nàyđược cộng đồng quốc tế ủng hộ, ngày càng đồngthuận nhiều hơn với Mỹ trong việc áp đặt lệnhtrừng phạt mới cứng rắn hơn.

Bà Hillary tuyên bố: “Chúngtôi từ đầu kiên nhẫn thuyết phục Iran làm điều hợp lý, tránh bị trừng phạtthêm nữa”. Tuy nhiên, Tehran vẫn chưa chịu hợp tác với cộng đồng quốc đểgiải tỏa mối bận tâm về chương trình hạt nhân của họ.

Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ cảnhbáo nếu HĐBA LHQ không ra được nghị quyết trừng phạt mới, Iran vẫn phải đốimặt với những biện pháp trừng phạt song phương hoặc đa phương.

Iran sẽ bị "phạt đòn" vào tháng tới?

Mỹ nỗ lực ngăn chặn chương trình hạt nhân của Iran

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnhNga và Trung Quốc phản đối việc tăng cường trừngphạt Iran. Trong khi đó, Iran tiếp tục khẳngđịnh các biện pháp cấm vận do phương Tây hậuthuẫn sẽ không thể buộc nước này từ bỏ quyền hợppháp phát triển năng lượng hạt nhân vì hòa bình.

Theo Vu Lan
Iran sẽ bị "phạt đòn" vào tháng tới?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.