Ngoại trưởng Mỹ thăm Nga thúc đẩy START-II

Ngoại trưởng Mỹ hôm nay chính thức bắt đầu chuyếncông du khó khăn đến Nga trong nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận về hiệp định mới cắtgiảm vũ khí hạt nhân giữa hai nước.

Ngoại trưởng Mỹ hôm naychính thức bắt đầu chuyến công du khó khăn đến Nga trong nỗ lực thúc đẩythỏa thuận về hiệp định mới cắt giảm vũ khí hạt nhân giữa hai nước.

Trước đó, Ngoại trưởng NgaSergei Lavrov cho biết, Nga và Mỹ có thể ký thỏa thuận thay thế Hiệp ước cắtgiảm vũ khí tấn công chiến lược giai đoạn 1 (START-1) vào cuối tháng 3 hoặcđầu tháng 4 tới tại Thủ đô Kiev (Ukraine) theo đề xuất của tân Tổng thống ViktorYanukovych.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Nga thúc đẩy START-II

Ngoại trưởng Mỹ hôm nay chính thức thăm Nga

Tuy nhiên, Chủ tịch Duma quốc gia Nga BorisGryzlov tuyên bố Duma sẽ không thông qua STARTmới nếu không đề cập đến hệ thống phòng thủ tênlửa của Mỹ ở châu Âu.

Chuyến thăm của bà Clinton diễn ra trong bốicảnh quan hệ Nga - Mỹ căng thẳng trở lại vớinhững tuyên bố như “Chiến tranh Lạnh” và giớiquan sát cho rằng cần phải có “một nút cài đặtmới”.

Theo Trường Lục
Ngoại trưởng Mỹ thăm Nga thúc đẩy START-II



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.