Triều Tiên tập trận quy mô lớn

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 144 cho biết Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn, do Đơn vị hỗn hợp 567 thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tiến hành.

Hãng Thông tấn Trung ươngTriều Tiên (KCNA) ngày 14/4 cho biết Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đãtiến hành cuộc tập trận quy mô lớn, do Đơn vị hỗn hợp 567 thuộc Quân đội Nhândân Triều Tiên (KPA) tiến hành.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên KimJong-il đã thị sát cuộc tập trận này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốccũng cho biết Triều Tiên chuẩn bị bước vào "cuộc trình diễn hỏa lực quy mô lớncủa các lực lượng không quân và lục quân."

Theo đánh giá của KCNA, cuộc tậptrận diễn ra ở "cấp độ cao," được tiến hành trước hai dịp lễ lớn của Triều Tiên,gồm kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành 15/4 (còn gọi là "Ngày TháiDương"), và ngày thành lập KPA 25/4.

Triều Tiên tập trận quy mô lớn

Quân đội CHDCND Triều Tiên

Theo KCNA, nhà lãnh đạoKim Jong-il bày tỏ "sự hài lòng về việc tất cả các binh sĩ đơn vị 567đã thấm nhuần phẩm chất chính trị, tư tưởng và kỹ năng tác chiến để lậptức phản đòn trước bất cứ cuộc tấn công bất ngờ nào của kẻ thù và bảo vệđất nước xã hội chủ nghĩa vững chắc như bàn thạch."

Chứng kiến cuộc tập trận này còncó các quan chức chính phủ và quốc hội của Triều Tiên.

Nhân dịp này, Tư lệnh Tối cao KPAKim Jong-il đã thăng chức cho 100 sĩ quan quân đội thuộc Đơn vị hỗn hợp 567,trong đó có bốn người được phong hàm tướng vì những đóng góp của họ trong quânđội nước này.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-il là TổngBí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, đồngthời là Tư lệnh Tối cao KPA.

Liên quan đến mối quan hệ liênTriều, Chính phủ Hàn Quốc ngày 14/4 cảnh báo rằng sẽ "cương quyết" trong vấn đềliên quan tới khu du lịch núi Kumgang.

Theo người phát ngôn Bộ Thốngnhất Hàn Quốc Lee Jong-joo, Seoul sẽ cân nhắc ra quyết định nếu Bình Nhưỡng tiếptục thực hiện các biện pháp vô lý trong tương lai.

Ông Lee Jong-joo cũng nhắc lạiyêu cầu Triều Tiên hủy bỏ các biện pháp đơn phương gây hại tới chương trình dulịch xuyên biên giới giữa hai nước, cho rằng hành động của Bình Nhưỡng đã viphạm thỏa thuận giữa các doanh nghiệp hai nước và đi ngược lại thông lệ quốc tế.

Tuyên bố trên của Seoul được đưara một ngày sau khi Triều Tiên chính thức phong tỏa các tài sản của Hàn Quốc tạikhu du lịch Kumgang và trục xuất ba nhân viên người Hàn Quốc làm việc tại đây.

Theo Triều Tiên tập trận quy mô lớn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.