WHO tuyên bố đại dịch cúm gia cầm đã chấm dứt

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua chính thức tuyên bố đại dịch cúm gia cầm với virút cúm AH1N1 đã chấm dứt.

Tổ chức Y tế Thế giới(WHO) hôm qua chính thức tuyên bố đại dịch cúm gia cầm với vi-rút cúm A/H1N1đã chấm dứt.

Trong một tuyên bố đưa ra hômqua, Tổng Giám đốc WHO, bà Margaret Chan khẳng định căn cứ vào dữ liệu củacác quốc gia phải trực tiếp đối phó với vi-rút này, “thế giới không còn ởmức báo động 6 - mức đại dịch - với cúm A/H1N1”.

WHO tuyên bố đại dịch cúm gia cầm đã chấm dứt

Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan.

Theo bà Chan, ảnh hưởngcủa vi-rút cúm A/H1N1 trên toàn cầu đã trở lại mức thông thường được thấy trongmùa cúm và chỉ có 300 trường hợp bệnh mới được báo cáo trên thế giới trong 2tháng vừa qua.

Bệnh cúm gia cầm sẽ tiếp tục luânlưu giống như các loại cúm theo mùa khác mà những vụ bùng phát bệnh sẽ chỉ xảyra tại các địa phương - như hiện nay tại New Zealand và một số nơi ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, bà Chan cảnh báo thế giới phải thận trọng, không nên tự mãn, và nóithêm rằng vẫn còn cần tới vắcxin cho những thành phần dân số dễ bị nhiễm bệnhnhất, trong đó có các thanh thiếu niên.

Hơn 18.000 người trong 214 nước trên thế giới đã thiệt mạng vì vi-rút cúm A/H1N1kể từ khi dịch bệnh này bùng phát hồi tháng 4/2009.

Theo Hà Khoa
Dân trí


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.