U22 Việt Nam đấu Thái Lan: Ai thay Quang Hải và đá sơ đồ nào?

HLV Park Hang Seo hẳn rất đau đầu khi mất Quang Hải ở trận chiến không dễ dàng của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan, lúc 15h ngày 5/12.

HLV Park Hang Seo hẳn rất đau đầu khi mất Quang Hải ở trận chiến không dễ dàng của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan, lúc 15h ngày 5/12.

Ai thay Quang Hải?

Ai cũng biết, vai trò của Quang Hải ở U22 Việt Nam hay các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo thực sự quan trọng và rất khó thay thế. Việc tìm được vị trí đủ năng lực đẳng cấp trám vào mỗi khi tiền vệ CLB Hà Nội chấn thương hoặc không đảm bảo thể lực gần như là bài toán bất khả thi đối với ông thầy Hàn Quốc.

Chính bởi vậy, ở cuộc đối đầu với U22 Thái Lan để tranh vé vào bán kết SEA Games 30 này, rất khó để HLV Park Hang Seo tìm ra được nhân tố đủ sức thay thế cho Quang Hải, nếu không mạo hiểm và thay đổi vị trí cho người thay thế.

U22 Việt Nam đấu Thái Lan: Ai thay Quang Hải và đá sơ đồ nào?-1

Hùng Dũng đang là sự lựa chọn lý tưởng nhất của HLV Park Hang Seo khi vắng Quang Hải

Rất may, ở những trận đấu gần đây HLV Park Hang Seo bất ngờ kéo Hùng Dũng lên đá như một tiền đạo cánh, vì vậy rất có thể lựa chọn người đồng đội cùng CLB đá thay cho Quang Hải là phương án khả thi nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện.

Phương án này đặt hàng tiền vệ gặp khó khăn khi mất người đánh chặn đầy kinh nghiệm như Hùng Dũng, nhưng đổi lại ông Park không lo bài tấn công biên sở trường cảm thấy thiếu vắng Quang Hải dù thực tế Dũng “chíp” khó bằng đàn em về mặt hỗ trợ cho các tiền đạo lập công.

... đến đá với sơ đồ nào?

Phương án kéo Hùng Dũng lên đá tiền đạo cánh là khả thi, nhưng điều đó chỉ tốt nếu như U22 Việt Nam gặp đối thủ yếu hơn. Còn với cuộc đối đầu U22 Thái Lan, HLV Park Hang Seo bjoocj phải lên nhiều phương án khác nhau để giành được chiến thắng.

Một trong những giải pháp được ông Park tính tới là việc chơi với sơ đồ chiến thuật 2 tiền đạo ngay từ đầu, điều mà hiếm khi chiến lược gia người Hàn Quốc làm với U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

U22 Việt Nam đấu Thái Lan: Ai thay Quang Hải và đá sơ đồ nào?-2

Nhưng có thể ông Park sẽ tính khác với việc tung 2 tiền đạo vào sân ngày từ đầu

Phương án đá 2 tiền đạo rất dễ xảy ra trong trận gặp U22 Thái Lan, bởi HLV Park Hang Seo biết cần tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành của đối thủ nhằm hạn chế điều tương tự cho hàng thủ vốn không được coi quá mạnh bên phía U22 Việt Nam.

Nếu như thế Hà Đức Chinh và Tiến Linh lần đầu tiên xuất trận cùng nhau, sau khi chỉ được sát cánh mỗi khi U22 Việt Nam tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Và thực tế, sự lựa chọn này không tồi khi chính việc ông Park tung Tiến Linh vào sân đã phần nào giúp Đức Chinh toả sáng với bàn thắng quyết định vào lưới U22 Singapore.

Chơi với 2 tiền đạo, ông Park giải quyết được câu chuyện thiếu Quang Hải, cùng lúc vẫn đảm bảo cho hàng tiền vệ đủ sức mạnh khi Hùng Dũng được đá ở vị trí sở trường để hạn chế sức tấn công từ U22 Thái Lan trong một trận đấu mà U22 Việt Nam không được phép thua quá đậm.

Chờ xem ông Park tính thế nào trong một trận đấu với người Thái mà U22 Việt Nam khá thênh thang đường binh.

Video tuyển U22 Việt Nam 1-0 Singapore:

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/sea-games/bong-da-nam/u22-viet-nam-vs-u22-thai-lan-ai-thay-quang-hai-va-da-so-do-nao-594939.html

Quang Hải

U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.