Có thể bạn chưa biết: 5 "cú lừa" nổi tiếng thay đổi lịch sử bóng đá

Những lời nói dối có thể mang tới hiệu quả không tưởng. Ronaldinho và chủ tịch Perez đã tận dụng tốt điều này.


Có thể bạn chưa biết: 5 "cú lừa" nổi tiếng thay đổi lịch sử bóng đá. Nguồn: Oh My Goal

1. Ronaldinho

Có thể bạn chưa biết: 5 cú lừa nổi tiếng thay đổi lịch sử bóng đá-1

Năm 2005, Ronaldinho khiến tất cả nhắc đến mình nhờ kỹ năng chơi bóng, và cả khả năng "chém gió" nữa. Vài ngày trước trận El Clasico với Real Madrid, Ronaldinho nói dối toàn bộ thành viên Barcelona. Anh ta gọi từng người và nói: "Tôi sẽ rời Barca. Anh trai của tôi đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid. Một lời đề nghị tuyệt vời đến nỗi tôi không thể từ chối".

"Các bạn còn trẻ, rồi các bạn sẽ hiểu thôi. Nhưng đừng nói cho ai biết nhé, đừng phản bội tôi. Tôi tin tưởng các bạn, chúc ngủ ngon".

Ngay trước trận gặp El Clasico năm đó, Ronaldinho đứng lên phát biểu: "Hôm nay, chúng ta có một trận đấu rất quan trọng. Tuy nhiên trong khoảng một vài ngày trở lại, tôi nhận ra một điều, đó là Barca giờ như thể một gia đình".

"Tôi gọi từng người, nói rằng mình sẽ ra đi. Nhưng đến hôm nay không ai vẫn không ai hé nửa lời. Tôi nhận ra chúng ta thà im lặng trong đau đớn còn hơn phản bội bạn bè. Vì thế tôi sẽ gắn bó với CLB này trong khoảng thời gian dài".

"Nào, bây giờ hãy đứng lên và ra sân, cho các cầu thủ Real một bài học". Hôm đó Barca thắng 3-0, 2 trong 3 bàn là của Ronaldinho.

2. Diego Maradona

Có thể bạn chưa biết: 5 cú lừa nổi tiếng thay đổi lịch sử bóng đá-2

Maradona là chủ nhân của lời nói dối lớn nhất lịch sử bóng đá. Trong kỳ World Cup năm 1986, Maradona ghi một bàn thắng bằng tay vào lưới ĐT Anh. Sau trận, Maradona khẳng định với đồng đội rằng anh ghi bàn bằng đầu. "Bàn thắng đó là sản phẩm của đầu tôi, và bàn tay của Chúa", Maradona nói.

3. Luis Figo

Có thể bạn chưa biết: 5 cú lừa nổi tiếng thay đổi lịch sử bóng đá-3
Luis Figo bất ngờ gia nhập Real Madrid.

Florentino Perez muốn trở thành Chủ tịch của Real, trong khi người tiền nhiệm của ông đem về 2 danh hiệu Champions League trong 3 năm gần nhất. Đây quả là một nhiệm vụ bất khả thi.

Nên để giành phần thắng, ông Perez đã đứng trước toàn thể BLĐ Real nói: "Tôi và Figo đã thỏa thuận với nhau. Nếu tôi là chủ tịch, Figo sẽ đến Real". Sau này Figo khẳng định lời nói của ông Perez không đúng sự thật.

"Tôi không có điên mà thỏa thuận điều đó với Perez", Figo nói năm 2000.

Không rõ ai mới là người nói dối, nhưng sau này có thông tin cho rằng ông Perez cho Figo 2 triệu USD chỉ để ký vào tờ giấy gọi là "lời hứa chuyển nhượng". Nếu Perez không đắc cử, Figo được nhận tiền.

Nhưng ông Perez đã giành chiến thắng. Vị chủ tịch này còn cáo già đến mức cho thêm điều khoản buộc Figo phải đến Real với mức phí 21 triệu USD.

"Tôi không nhìn thấy điều khoản đó, chỉ bàn qua bằng miệng. Người đại diện của tôi đã đặt bút ký hợp đồng, không phải tôi", Figo trả lời năm 2019. Sau đó, Figo buộc phải rời Barca. Đó là cách anh trở thành ngôi sao đầu tiên trong Dải Ngân Hà.

4. Sol Campbell

Có thể bạn chưa biết: 5 cú lừa nổi tiếng thay đổi lịch sử bóng đá-4.

Mùa giải 2000-01 của Tottenham không diễn ra đúng như dự tính của đội bóng. Họ kết thúc ở vị trí thứ 12 tại Premier League.

Khi đó, Sol Campbell là một trong những trung vệ xuất sắc nhất giải đấu, sắp hết hợp đồng. Nhưng trước khi kết thúc mùa giải, Campbell khẳng định: "Tôi sẽ ở lại. Tôi sẽ chẳng bao giờ đến Arsenal".

Tuy nhiên, Campbell đã phản bội lại đội bóng mà mình từng gắn bó 15 năm. Anh gia nhập đội bóng đại kình địch với Tottenham, Arsenal. Các CĐV của Tottenham đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể nuốt trôi lời nói dối kinh khủng này.

5. Casemiro

Có thể bạn chưa biết: 5 cú lừa nổi tiếng thay đổi lịch sử bóng đá-5

Tiền vệ người Brazil bắt đầu sự nghiệp của mình bằng một lời nói dối. Khi mới 12 tuổi, Casemiro đến Sao Paolo để thi vào đội bóng. Có tới 300 trẻ em cùng lứa đến thi với Casemiro, trong khi CLB chỉ lấy 50.

Năm 2019, Casemiro chia sẻ:  "Tôi ban đầu giới thiệu với họ mình là một tiền đạo. Nhưng khi họ bắt đầu hỏi có bao nhiêu tiền đạo dự thi, hơn 40 đối thủ đưa tay lên. Tôi tự nhủ mọi chuyện sẽ không ổn nếu cứ đăng ký chơi tiền đạo nên không giơ tay. Sau đó họ hỏi, ai là tiền vệ phòng ngự. Chỉ 6 đến 7 người giơ tay, nên tôi nhận luôn mình chơi vị trí đó".

Ngay sau đó, Casemiro bắt đầu luyện tập như một tiền vệ trung tâm. Một ngày, HLV đến và hỏi: "Cậu đâu phải là một tiền vệ, cậu đến đây để làm tiền đạo cơ mà?". Ngay lập tức, anh chàng đáp lại "Đâu, tôi là một tiền vệ phòng ngự đấy chứ".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-the-ban-chua-biet-5-cu-lua-noi-tieng-thay-doi-lich-su-bong-da-2202029371427985.htm

Ronaldinho

Maradona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.