Ghana đuổi Boateng và Muntari khỏi World Cup

Liên đoàn bóng đá Ghana (GFA) vừa ra quyết đinh treo giò vô thời hạn đối với hai cầu thủ Sulley Muntari và Kevin-Prince Boateng, đồng thời buộc họ rời khỏi World Cup 2014 ngay lập tức.


Liên đoàn bóng đá Ghana (GFA) vừa ra quyết đinh treo giò vô thời hạn đối với hai cầu thủ Sulley Muntari và Kevin-Prince Boateng, đồng thời buộc họ rời khỏi World Cup 2014 ngay lập tức.
 
Cựu ngôi sao Tottenham, Boateng và cựu cầu thủ của Sunderland, Muntari, hiện cả hai người đều đang chơi cho Portsmouth, đã bị đuổi khỏi đại bản doanh của “Những ngôi sao đen” tại Brazil do vô kỷ luật.
 
Được biết, Muntari đã tát thành viên ban lãnh đạo đội tuyển Ghana (và là quan chức của Liên đoàn bóng đá Ghana), Moses Armah Parker sau khi đôi bên xảy ra tranh cãi. Trong khi, Boateng được cho là đã xung đột với HLV Kwasi Appiah trong một buổi tập.
 
Phản ứng có phần thái quá của hai cầu thủ này đã khiến họ phải sớm nói lời chia với World Cup 2014, mặc dù ĐT Ghana vẫn còn một trận đấu cuối với Bồ Đào Nha ở bảng G vào 23h đêm nay (theo giờ VN), với hy vọng mong manh giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
 

Sulley Muntari (trái) và Kevin-Prince Boateng vừa bị đuổi khỏi ĐT Ghana

 
Muntari bị cấm thi đấu trong trận này, sau khi nhận hai thẻ vàng trước đó. Boateng vẫn có cơ hội ra sân, trước đó anh đã bị HLV Appiah đã cho anh ngồi dự bị trong trận đầu ra quân gặp Mỹ.
 
Các quyết định thông báo việc loại 2 cầu thủ này khỏi đội hình dự World Cup của Ghana đã được đăng tải trên trang web chính thức của quốc gia châu Phi.
 
"Liên đoàn bóng đá Ghana (GFA) đã ra quyết định treo giò vô thời hạn đối với Sulley Ali Muntari, loại cầu thủ này ra khỏi thành phần của Những ngôi sao đen và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức” thông báo cho hay.
 
"Quyết định này được đưa ra sau khi Muntari đã có hành vi tấn công vô cớ đối với một thành viên lãnh đạo đội tuyển Ghana, ông Moses Armah vào ngày 24/6 trong một cuộc họp. Quyết định triệu tập Muntari tham dự World Cup 2014 đã bị thu hồi và có hiệu lực ngay lập tức” thông báo viết.
 
"Liên đoàn bóng đá Ghana (GFA) đã thông qua quyết định của HLV Kwesi Appiah treo giò đối với Kevin-Prince Boateng vô thời hạn và loại khỏi đội tuyển quốc gia ngay lập tức”.
 
"Quyết định được ban hành sau khi cầu thủ này có những lời lăng mạ bằng lời nói thô tục nhắm vào HLV Kwesi Appiah trong một buổi tập của đội tuyển Ghana tại Maceio trong tuần này. Sau đó, Boateng đã không tỏ ra hối hận về hành động của mình khi để xảy ra việc nói trên. Quyết định loại Boateng khỏi World Cup 2014 có hiệu lực ngay lập tức".
 
Theo Nguyễn Tùng (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.