Bắc Bộ tiếp tục lạnh trong nhiều ngày tới

Trong 23 ngày tới, đợt không khí lạnh ở miền Bắc có cường độ yếu dần. Tuy nhiên ngay sau đó lại có một đợt không khí lạnh tăng cường về các tỉnh Bắc Bộ khiến nền nhiệt hạ thấp.

Trong 2-3 ngày tới, đợtkhông khí lạnh ở miền Bắc có cường độ yếu dần. Tuy nhiên ngay sau đó lại cómột đợt không khí lạnh tăng cường về các tỉnh Bắc Bộ khiến nền nhiệt hạthấp.

Trung tâm Dự báo khí tượngthủy văn TƯ cho biết, đêm qua (28/10) và sáng sớm nay (29/10), không khílạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc nam Trung Bộ gây ra mưa, mưa rào và cónơi có dông ở các tỉnh trung và nam Trung Bộ; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắcmạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gióđông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật trên cấp 8, biển động mạnh.

Ngày hôm nay, bộ phậnkhông khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng yếu đến một số nơi thuộc NamBộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh trung và namTrung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; gió đông bắc trong đấtliền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắcmạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động; ở ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộgió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật trên cấp 8, biển động mạnh.
 

Theo chuyên gia khítượng, đến hết tháng 10 này, Bắc Bộ trong đó có Hà Nội vẫn rét về đêm vàsáng sớm với cường độ yếu dần. Tuy nhiến đến đầu tháng 11 (khoảng 2-3ngày tới) có thêm một khối không khí lạnh bổ sung trở lại khiến nền miềnBắc hạ thấp, vào ban đêm chỉ còn 15-17 độ C.

Ngày 30/10, khu vực Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấpnhất 15- 18 độ; cao nhất 23-26 độ. 

Theo P. Thanh
Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.