Bảng điểm tổng kết toàn 9, 10 xôn xao trên mạng, chủ nhân của nó càng khiến dân tình ngạc nhiên lần nữa: Một thầy giáo

Trước khi trở thành thầy giáo Vật Lý, chàng trai này đã từng có quá khứ huy hoàng với bảng điểm tổng kết cấp 3 toàn 9,10. Học giỏi thế này thì ai chơi lại?

Trước khi trở thành thầy giáo Vật Lý, chàng trai này đã từng có quá khứ huy hoàng với bảng điểm tổng kết cấp 3 toàn 9,10. Học giỏi thế này thì ai chơi lại?

Thời đi học, điểm số là điều vô cùng quan trọng bởi nó nói lên công sức nỗ lực cũng như chứng minh khả năng học tập của học trò đó.

Vậy nên cứ bước vào kỳ thi là ai cũng phải ôn ngày ôn đêm, cố nhét thật nhiều kiến thức để có kết quả thi thật tốt. Nhất là thời gian thông báo điểm học kì 1 thường trước Tết, điểm mà thấp thì Tết cũng coi như mất luôn.

Mới đây, dân mạng thi nhau truyền tay nhau một bảng điểm tổng kết đúng chuẩn "con nhà người ta" của anh chàng Phạm Điền Khoa, cựu học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên.

Theo đó, hàng dài con 9 nối đuối nhau từ lớp 10 đến lớp 12, thậm chí dù anh chàng học chuyên khối A nhưng điểm Văn cũng đạt trên 9,4. Nhiều người đã phải "giận tím người" trước thành tích của Khoa và thầm mong chỉ có nửa thành tích của anh chàng cũng đủ mát lòng mát dạ lắm rồi.

Bảng điểm tổng kết toàn 9, 10 xôn xao trên mạng, chủ nhân của nó càng khiến dân tình ngạc nhiên lần nữa: Một thầy giáo-13 môn tủ của anh chàng là Toán, Lý, Hóa đều gần đạt ngưỡng xuất sắc 10 phảy.

Bảng điểm tổng kết toàn 9, 10 xôn xao trên mạng, chủ nhân của nó càng khiến dân tình ngạc nhiên lần nữa: Một thầy giáo-2Thậm chí cả môn Văn cũng đạt 9.4.

Bảng điểm tổng kết toàn 9, 10 xôn xao trên mạng, chủ nhân của nó càng khiến dân tình ngạc nhiên lần nữa: Một thầy giáo-3Hàng loạt con điểm 9 nối tiếp nhau khiến nhiều dân mạng không khỏi "giận tím người" lẫn khâm phục khả năng học tập cực đỉnh.

Liên hệ với anh chàng siêu cao thủ này, Điền Khoa cho biết hiện là giáo viên Vật lý của một trường cấp 3 ở TP. HCM. Anh rất bất ngờ khi nhận được sự quan tâm lớn của dân mạng về bảng điểm của mình đến vậy.

"Ba năm liền mình đều tổng kết trên 9 phẩy. Năm lớp 10 được 9.4 nhưng 2 năm sau dần thụt giảm là còn 9 phẩy năm lớp 11 và 9.1 năm lớp 12".

Điểm thi của anh chàng cũng cực ấn tượng là tổng điểm 25 với 8 điểm Toán, 8.5 điểm Lý và 8.5 điểm Hóa. 9X quyết định theo học ngành Sư phạm Vật lý tại ĐH Sư phạm TP. HCM để theo đuổi đến cùng ước mơ từ nhỏ của mình.

"Vật lý là niềm đam mê từ nhỏ của mình, nghề giáo viên cũng vậy. Nhìn thầy giáo dạy học, ghi điểm học trò rồi làm giáo án lôi cuốn mình từ bé nên mình đã quyết tâm theo đuổi nghề này để có thể truyền đi kiến thức cho các em học sinh".
 

Bảng điểm tổng kết toàn 9, 10 xôn xao trên mạng, chủ nhân của nó càng khiến dân tình ngạc nhiên lần nữa: Một thầy giáo-4Anh chàng "con nhà người ta" hiện là giáo viên Vật Lý của một trường cấp 3 ở TP. HCM.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Điền Khoa tâm sự thêm: "Mình học ban A nên 3 môn Toán, Lý, Hóa phải đặt ưu tiên hàng đầu.

Khi học mình chú ý không làm nhiều bài tập mà mỗi dạng lại làm 1 bài cho nhớ phương pháp. Phải quan trọng nhớ phương pháp chứ không phải học thuộc mẹo giải vì như thế không phát triển được tư duy.

Đối với môn Văn thì thói quen của mình là không chém văn mẫu, chỉ lấy đó là tham khảo và khi viết phải viết theo ý khác, tìm thêm nhiều châm ngôn, nhận định để bài của mình trở nên ấn tượng hơn. Muốn học tốt môn này thì nhất định phải viết bằng trái tim, cảm xúc thật, không học văn mẫu và viết chữ đẹp thì điểm số sẽ cao lên".

Thành tích học tập khủng nhưng Điền Khoa không hề là dân mọt sách. Anh chàng luôn biết cân bằng công việc, học tập với những niềm đam mê khác.

Bên cạnh bảng thành tích học tập khủng, anh chàng còn rất năng động và chăm tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Điền Khoa 3 năm cấp 3 đều được bạn bè tin tưởng giao cho vị trí lớp trưởng và chính bản thân cậu cũng tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện của trường. Anh chàng thú nhận hồi học sinh rất nghịch và luôn bị giáo viên nhắc nhở vì nói chuyện riêng trong lớp.

Dưới bài viết chia sẻ về bảng điểm trong mơ là vô số bình luận của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đã dành lời khen ngợi và khẳng định Khoa chính là siêu nhân vì không chỉ cân được bộ ba "khó phát khóc" là Toán, Lý, Hóa mà môn nào cũng xuất sắc giành trọn điểm tổng kết trên 9.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bang-diem-tong-ket-toan-9-10-xon-xao-tren-mang-truy-ra-chu-nhan-cua-no-lai-them-1-lan-shock-nua-22019271272428619.htm

kết quả thi

bảng điểm

điểm tổng kết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.