Chấm thi THPT quốc gia: Đã có điểm 10 môn Toán, Vật lý

Theo đánh giá chung tại nhiều cụm thi, với các môn khoa học tự nhiên, số thí sinh đạt điểm 10 ít hơn năm ngoái.

Theo đánh giá chung tại nhiều cụm thi, với các môn khoa học tự nhiên, số thí sinh đạt điểm 10 ít hơn năm ngoái.

>>Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Trao đổi với Zing.vn sáng 12/7, ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, hiện tại cụm thi số 1 đã chấm được 50% bài thi, đang trong quá trình lên điểm.

Điểm khác biệt so với mọi năm là ở môn Toán. Môn thi này chưa có thí sinh nào đạt điểm 10. Trong khi đó, năm trước khi hoàn thiện 50% bài thi đã được 7 điểm 10.

Về các môn Vật lý, Hóa học, cụm thi số 1 nhờ Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng chấm. Ông Điền nhận định: 'Tôi tin rằng để đạt điểm 10 trong đề thi năm nay không phải đơn giản'.

Vị trưởng phòng đào tạo cho biết, nhìn chung, bài thi của thí sinh năm nay đạt 5 – 6 điểm, điểm tuyệt đối sẽ hiếm. Đối với môn Lịch sử và Địa lý, phổ điểm là 4-6 điểm, một số bài thi đạt 9,5 điểm.

Ông Điền thông tin, dự kiến 15/7, trường sẽ hoàn tất công tác chấm thi các môn tự luận.

Giáo viên tập huấn tại cụm thi Đại học Thủy lợi. Ảnh: Quyên Quyên.

Ông Kiều Xuân Thực - Trưởng phòng Đào tạo, Đại học Công Nghiệp Hà Nội thông tin, công tác chấm thi của trường đã hoàn thiện 40%. Trong đó, có 2 điểm 10 môn Toán và nhiều thí sinh được 9 đến 9,25 điểm.

Cụm thi Đại học Công nghiệp chưa có thí sinh bị điểm liệt và số lượng thí sinh đạt điểm 6 trở lên nhiều hơn năm trước.

Tại Đại học Lâm Nghiệp, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường đã chấm xong vòng 1 đối với môn thi tự luận. Môn Toán đã có bài thi đạt 9,75 điểm và môn Vật lý có bài thi đạt điểm 10.

Ông Tuấn nhận định, điểm bài thi năm nay không cao, phổ điểm trung bình ở mức 4 - 5 điểm, không có nhiều bài thi đạt điểm cao.

Dự kiến ngày 15/7 trường sẽ chấm xong các môn thi và công bố điểm thi cho thí sinh theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Theo Zing


Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

thi đại học

tuyển sinh đại học

điểm thi

phổ điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.