Thầy hiệu trưởng được khen tấm tắc bởi cách trấn an sinh viên đáng yêu khi web đăng ký tín chỉ bị 'sập'

Thầy Đỗ Tuấn Minh, hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội không chỉ lên tiếng xin lỗi sinh viên mà còn mong muốn nghe học trò của mình 'hiến kế

Thầy Đỗ Tuấn Minh, hiệu trưởng trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội không chỉ lên tiếng xin lỗi sinh viên mà còn mong muốn nghe học trò của mình 'hiến kế' để không bị tình trạng web nhà trường sập do quá tải người vào.

Mới đây, ngày 24/11, trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội có đợt đăng ký tín chỉ cho sinh viên vào kỳ học mới. Tuy nhiên trong lúc sinh viên đang ráo riết tìm môn học và đăng ký thì đành phải tạm ngưng vì lý do... website trường sập do quá tải người vào sử dụng.

Trước nhiều bức xúc của sinh viên, thầy Đỗ Tuấn Minh - hiệu trưởng nhà trường đã đăng lên Facebook cá nhân lời xin lỗi sinh viên nhà trường về sự cố cổng đăng kí môn. Thầy Minh viết: 'Tôi muốn gửi lời xin lỗi các em sinh viên ULIS đã không thể đăng ký LMH tối nay. Giá như chúng tôi xử lý vấn đề nhanh hơn!!! Việt Nam thắng nhưng đào tạo ULIS chịu một bàn thua! Hơi buồn!'

Thầy hiệu trưởng được khen tấm tắc bởi cách trấn an sinh viên đáng yêu khi web đăng ký tín chỉ bị sập-1

Bài đăng của thầy Tuấn Minh nhận được nhiều sự ủng hộ của sinh viên và dân mạng.

Thầy hiệu trưởng được khen tấm tắc bởi cách trấn an sinh viên đáng yêu khi web đăng ký tín chỉ bị sập-2

Thầy Đỗ Minh Tuấn, hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội (ULIS)

Cổng đăng ký môn học bị sập đã chẳng còn là chuyện quá lạ lùng với sinh viên. Thậm chí đây còn là nỗi ám ảnh mỗi khi mùa đăng kí môn học đến. Nhưng lời xin lỗi kịp thời của thầy Tuấn Minh đã giúp các sinh viên vơi đi phần nào bức xúc.

Không những thế, hiệu trường trường này còn mong muốn sinh viên hiến kể để có thể nâng cấp website, tránh tình trạng web quá tải như thực tế hiện nay. 'Tôi sẽ không thể trả lời tất cả các comment của các em tại đây nhưng tôi muốn khuyến khích các em cứ trút vào status này tất cả nỗi bực dọc, thất vọng của các em về vấn đề đăng ký LMH. Sau khi đã nguôi ngoai phần nào thì tôi mong các em viết ở đây những gợi ý, hiến kế của các em để vấn đề được cải thiện. Trong thời gian tới tôi sẽ chủ trì một Hội nghị “Diên Hồng” chỉ bàn về vấn đề này. Những ý kiến đóng góp của các em sẽ rất quan trọng đấy.' - Thầy Tuấn Minh bày tỏ mong muốn.

Thầy hiệu trưởng được khen tấm tắc bởi cách trấn an sinh viên đáng yêu khi web đăng ký tín chỉ bị sập-3

Ngay khi sự cố xảy ra, thầy cũng đã lập tức gọi điện cho đội kỹ thuật của trường nhanh chóng khắc phục cho sinh viên. Dù phải lên máy bay đi công tác nhưng thầy vẫn theo dõi gắt gao việc học trò của mình đăng ký tín chỉ ra sao.

Thầy hiệu trưởng được khen tấm tắc bởi cách trấn an sinh viên đáng yêu khi web đăng ký tín chỉ bị sập-4

Hành động nhỏ của thầy hiệu trưởng trường ĐH Ngoại Ngữ đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của sinh viên và dân mạng. Chỉ trong ít giờ đăng tải, bài đăng của thầy nhận về 539 lượt chia sẻ, hơn 200 bình luận và với hơn 1,6 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Nếu trường nào cũng có thầy hiệu trưởng tâm lý và hiểu học sinh thế này thì việc đăng ký tín chỉ môn học sẽ không còn là nỗi ám ảnh với sinh viên nữa.

Theo Baodatviet


Sinh viên

thầy hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.