4 điểm đến đẹp mê mải của Việt Nam nhất định nên ghé trong tháng 10

Đà Lạt, Hà Giang hay Mù Căng Chải là những điểm đến đẹp khó thể bỏ qua trong lịch trình du lịch tháng 10 này.

Đà Lạt, Hà Giang hay Mù Căng Chải là những điểm đến đẹp khó thể bỏ qua trong lịch trình du lịch tháng 10 này.

1. Vàng rực dã quỳ Đà Lạt
 
Dù được biết là thành phố ngàn hoa, nhưng Đà Lạt khi vào hoa dã quỳ vẫn thật đặc biệt và khiến du khách nhung nhớ. Thông thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 10, dã quỳ bắt đầu nở bung. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi những ánh nắng của đầu đông vừa hiện lên, sương vẫn còn đọng lại trên những cánh hoa. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp sắc vàng ươm của dã quỳ bất cứ nơi đâu, từ trong thành phố với những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng vùng ngoại ô.
 
Dã quỳ bung nở rực rỡ nhất vào tháng 10. Ảnh: bkva4dl
 
Hoa dã quỳ thường tàn rất nhanh, chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng “mùa vàng” ở Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị trước từ sớm, đến khi hoa nở có thể ngay lập tức xách ba lô lên đường. Ảnh: hong_nhung90
 
2. Hà Giang mùa tam giác mạch
 
Cứ đến tháng 10 và 11 hàng năm, màu tím hồng của những thảm hoa tam giác mạch lại nở rộ trải khắp vùng cao phía Bắc như thôi thúc biết bao người lên đường đến Hà Giang để được chìm đắm trong vẻ đẹp nao lòng của loài hoa mùa thu này. Không chỉ có hoa mà cả cảnh núi rừng hoang sơ như đang âm thầm điểm tô cho bức tranh thiên nhiên đẹp tựa như mơ. 

tam giác mạch
Hoa tam giác mạch nở rộ giữ khung cảnh núi non hùng vĩ khiến phong cảnh trở nên lãng mạn, nên thơ và đẹp đến nao lòng. - Ảnh: Mèo già
 
Giữa bốn bề núi đá cheo leo, những con đường mòn nhỏ quanh co hun hút, được bao bọc xung quanh bởi những ngọn núi sừng sững cứ như giấu trong mình nhiều bí mật… cả một sự thần bí của thiên nhiên như đang chờ bạn đến để khám phá.
 
tam giác mạch
Ảnh: Mèo già
 
3. Mùa lúa chín ở Mù Cang Chải
 
Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Vào dịp này hàng năm, khách du lịch mọi miền tổ quốc đổ về Mù Cang Chải để được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của mảnh đất vùng cao.   
 
mù cang chải
Ảnh: Mèo già

Huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km thu hút du khách bởi bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được vẽ trên 2.200 ha ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng rực của lúa chín... Cuối thu, khắp thung lũng Mù Cang Chải thơm hương lúa chín với những cung ruộng bậc thang tựa như những thảm vàng ươm dệt lên khung cảnh hoang dã, yên bình của mảnh đất nơi này.

Người dân thu hoạch vụ mùa trên những dải vàng uốn lượn. Ảnh: Lê Hồng Hà

4. Miền Tây mùa nước nổi
 
Từ giữa tháng 9, miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi và thời điểm tháng 10 sẽ là thích hợp cho cung đường khám phá thú vị với rất nhiều sự lựa chọn về địa điểm. Thời điểm này, dân du lịch từ Nam ra Bắc lại rủ nhau đi ngắm rừng tràm Trà Sư yên bình và xanh mát. 
 
Mùa này, giới trẻ rất thích tới miền Tây để khám phá rừng tràm Trà Sư Ảnh: myl_truong

Sau khi đi thuyền vào sâu trong rừng tràm, chiếc thuyền rẽ con nước đưa bạn vào khu vực đẹp nhất của rừng, nơi những cánh bèo tấm phủ xanh kín mặt nước. Đặc sản miền Tây sẽ khiến bạn thích thú: chuột đồng nướng lu, cá lóc nướng trui, lẩu cá linh bông điên điển, cơm lá sen...
 
Lẩu cá linh là món ăn khó thể bỏ qua khi tới miền Tây. Ảnh: vy_rido

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.