5 loại sinh tố này là "thần dược" là phẳng nếp nhăn, chống lão hóa: Chị em uống hàng ngày thì lúc nào cũng xuân sắc như gái đôi mươi

Muốn da mịn, dáng xinh thì chị em nhớ "kết thân" với các loại sinh tố đu đủ nha.

Đu đủ đang vào mùa chín, vừa ngon ngọt lại vừa rẻ nên chị em chẳng tội gì không mua về xay sinh tố. Nếu bạn đã chán ăn đu đủ hàng ngày thì nhớ thử 1 trong 3 loại sinh tố đu đủ mà chúng tôi gợi ý ngay sau đây nha.

1. Sinh tố đu đủ, sữa chua

5 loại sinh tố này là thần dược là phẳng nếp nhăn, chống lão hóa: Chị em uống hàng ngày thì lúc nào cũng xuân sắc như gái đôi mươi-1Sinh tố đu đủ, sữa chua

Nguyên liệu: 200-250gr đu đủ chín, 1 hộp sữa chua không đường, 150-200ml sữa tươi không đường.

Cách làm: Bạn gọt vỏ đu đủ, bỏ phần hạt và rửa bằng nước lọc rồi cắt đu đủ thành miếng nhỏ. Sau đó, xay nhuyễn đu đủ với sữa chua và sữa tươi không đường là được.

2. Sinh tố đu đủ, chuối

5 loại sinh tố này là thần dược là phẳng nếp nhăn, chống lão hóa: Chị em uống hàng ngày thì lúc nào cũng xuân sắc như gái đôi mươi-2Sinh tố đu đủ, chuối

Nguyên liệu: 200gr đu đủ chín, 1 quả chuối chín, 200-300ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt nguyên chất.

Cách làm: Bạn gọt vỏ đu đủ, bỏ hạt, rửa qua với nước lọc và cắt nhỏ. Lột vỏ chuối, bẻ đôi. Cho đu đủ và chuối vào máy xay và xay nhuyễn cùng sữa tươi không đường/sữa hạt nguyên chất là xong.

3. Sinh tố đu đủ, bơ

5 loại sinh tố này là thần dược là phẳng nếp nhăn, chống lão hóa: Chị em uống hàng ngày thì lúc nào cũng xuân sắc như gái đôi mươi-3Sinh tố đu đủ, bơ

Nguyên liệu: 200gr đu đủ chín, 100gr quả bơ, 300ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt nguyên chất.

Cách làm: Bạn gọt vỏ đu đủ, bỏ hạt, cắt nhỏ. Thao tác tương tự với bơ. Sau đó, bạn có thể xay chung các nguyên liệu hoặc xay đu đủ riêng, bơ riêng rồi cho vào cốc để tạo phân tầng trông cho đẹp mắt. Làm thế nào cũng được nha.

4. Sinh tố đu đủ, rau cải bó xôi

5 loại sinh tố này là thần dược là phẳng nếp nhăn, chống lão hóa: Chị em uống hàng ngày thì lúc nào cũng xuân sắc như gái đôi mươi-4
Sinh tố đu đủ, rau cải bó xôi

Nguyên liệu: 200gr đu đủ chín, 150gr rau cải bó xôi, 300ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt nguyên chất.

Cách làm: Bạn gọt vỏ đu đủ, bỏ hạt, rửa sạch và cắt nhỏ. Rau cải bó xôi cũng rửa sạch, để ráo. Cho các nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn là xong.

5. Sinh tố đu đủ, cải kale

5 loại sinh tố này là thần dược là phẳng nếp nhăn, chống lão hóa: Chị em uống hàng ngày thì lúc nào cũng xuân sắc như gái đôi mươi-5Sinh tố đu đủ, cải kale nè

Nguyên liệu: 200gr đu đủ chín, 150gr cải kale, 300ml sữa tươi không đường hoặc sữa hạt.

Cách làm: Y hệt như cách làm sinh tố đu đủ, cải bó xôi nha!

Trên đây là 5 loại sinh tố đu đủ mà chị em có thể tham khảo để dùng thay cho bữa sáng hoặc bữa tối. Vì đu đủ chín có vị ngọt sắc nên có thể kết hợp cùng tất cả các loại hoa quả, rau củ khác mà không cần thêm đường, sữa đặc hay các chất tạo ngọt. Siêu healthy luôn nên chị em nhớ thử nha.

Một vài công dụng của đu đủ mà có thể bạn chưa biết

1. Giảm nếp nhăn, giảm mụn, giúp làm đẹp da

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các chất chống oxy hóa có trong đu đủ có thể giúp làn da của bạn luôn mịn màng và trẻ trung. Các enzyme papain và chymopapain trong đu đủ cũng có thể làm giảm viêm, giảm các tổn thương do mụn để lại. Ngoài ra, các enzyme, beta-carotene, vitamin và phytochemical trong đu đủ đều có tác dụng hỗ trợ làm sáng da từ sâu bên trong.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thêm đu đủ vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cũng cho thấy việc tiêu thụ các loại trái cây chứa nhiều Lycopene và vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Các hợp chất chống oxy hóa có nhiều trong quả đu đủ có thể bảo vệ hệ tim mạch và tăng cường tác dụng bảo vệ của các cholesterol HDL. Trong một nghiên cứu, những người thử nghiệm dùng thực phẩm bổ sung có chiết xuất đu đủ lên men đủ 14 tuần có kết quả ít bị viêm hơn, tỷ lệ cholesterol HDL "tốt" cao hơn những người không dùng. Điều này đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Enzyme papain trong đu đủ có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa protein dễ dàng hơn. Người dân vùng nhiệt đới coi đu đủ là một phương thuốc chữa táo bón và hội chứng ruột kích thích (IBS) khá hiệu quả.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm động lực để ăn hoặc uống sinh tố đu đủ hàng ngày nha! 

>>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-loai-sinh-to-nay-la-than-duoc-la-phang-nep-nhan-chong-lao-hoa-chi-em-uong-hang-ngay-thi-luc-nao-cung-xuan-sac-nhu-gai-doi-muoi-222022165205623495.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.