Bà mẹ làm bánh cuốn bằng chảo chống dính, ai nhìn thành quả cũng thèm “chảy nước miếng”

Cách làm bánh cuốn tại nhà của chị Ngọc Mai vô cùng đơn giản, dễ làm, ai cũng có thể tự thực hiện.

Cách làm bánh cuốn tại nhà của chị Ngọc Mai vô cùng đơn giản, dễ làm, ai cũng có thể tự thực hiện.

Có ông xã thường xuyên đi công tác xa nhà, nhiều khi 2 tuần mới về một lần nên chị Lê Ngọc Mai (sinh năm 1988, ở Sơn Tây, Hà Nội) luôn thích nấu những món ăn ngon đãi chồng mỗi dịp gia đình đoàn tụ. Một trong những món ăn được ông xã chị Ngọc Mai thích nhất, đó chính là bánh cuốn nhân thịt ăn kèm với chả.

ba me lam banh cuon bang chao chong dinh, ai nhin thanh qua cung them “chay nuoc mieng” - 1

Đĩa bánh cuốn tại gia "nhìn đã thấy thèm" của chị Ngọc Mai.

ba me lam banh cuon bang chao chong dinh, ai nhin thanh qua cung them “chay nuoc mieng” - 2

Bà mẹ một con cho biết, cô luôn thích "bày vẽ" những món ăn ngon để đãi chồng con.

Vì bánh cuốn ngoài hàng thường cho ít thịt, lại chưa chắc đảm bảo vệ sinh nên chị Ngọc Mai quyết tâm tự làm bánh cuốn tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức. Mua gói bột làm bánh cuốn bán sẵn ngoài siêu thị, chị Ngọc Mai tự tráng bánh nhưng thất bại bởi vỏ bánh quá dày, khó nuốt.

Lần thứ hai, nhờ rút kinh nghiệm và pha bột theo công thức riêng không như tỷ lệ in trên bao bì, chị Ngọc Mai đã “thành công rực rỡ”. Hình ảnh mâm bánh cuốn với những chiếc bánh cuốn tròn lẳn, vỏ mỏng dai và nhân đầy đặn được chị Ngọc Mai hào hứng khoe tại facebook thu hút sự chú ý của cả nghìn bà nội trợ trên mạng xã hội.

ba me lam banh cuon bang chao chong dinh, ai nhin thanh qua cung them “chay nuoc mieng” - 3

Rất nhiều chị em nội trợ tò mò về cách làm bánh cuốn bằng chảo của chị Ngọc Mai.

Trước những lời bình luận liên tiếp hỏi xin công thức pha bột bánh cuốn cũng như cách tráng bánh cuốn bằng chảo chống dính tại nhà, chị Ngọc Mai đã vui vẻ chia sẻ “bí quyết” vô cùng đơn giản của mình như sau:

Cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính

Phần bột:

Mua gói bột làm bánh cuốn của một thương hiệu bất kỳ có bán tại các siêu thị. Không pha bột theo tỷ lệ in trên bao bì mà đong 1 bát tô nước hòa (khoảng 600ml) với 200gr bột. Tỷ lệ này giúp bánh mỏng, dai mà không bị nát.

- Khi hòa bột thêm một chút bột canh cho vỏ bánh đậm đà.

- Nếu thích vỏ bánh dai có thể thêm một thìa nhỏ bột năng.

Phần nhân: Hành khô, mộc nhĩ băm nhỏ. Phi thơm hành rồi cho thịt băm và mộc nhĩ vào cùng, thêm chút gia vị rồi xào cho săn là được.

Phần tráng bánh:

- Chuẩn bị một cái chảo tuyệt đối chống dính. Ban đầu, láng một lớp dầu ăn mỏng rồi đỏ ra chứ không để lại dầu trên chảo. Quan sát thấy chảo nóng vừa thì cho 1 muôi bột vào lòng chảo, láng đều.

- Đậy vung để 1-2 phút khi thấy bánh trong tức là đã chín. Lúc này, nhanh tay úp chảo để bánh rơi ra mâm có thoa dầu ăn cho khỏi dính. Cho nhân vào giữa rồi cuộn lại là xong.

Phần nước chấm: Pha theo công thức 2 thìa mắm hòa với 2,5 thìa đường, 2 thìa dấm và 200ml nước lọc.

Bánh cuốn dọn ra mâm ăn kèm với chả, hành phi và các loại rau gia vị tùy thích.

Theo Khám phá


bánh cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.