Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon

Bữa tối đầu tuần nóng hổi vừa thanh nhẹ lại ngon cơm vô cùng.

Bữa tối đầu tuần nóng hổi vừa thanh nhẹ lại ngon cơm vô cùng.

1. Canh thịt nấu nấm

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

250g nấm mối hoặc loại nấm khác bạn yêu thích

100g nấm kim châm

1 củ cà rốt

2 cây cần tây

150g thịt thăn

2 lát gừng

2 thìa canh bột nêm vị gà, 1 thìa bột ngọt, một ít muối, 5ml nước tương, 5ml dầu hào, 3 giọt dầu mè, một ít hạt tiêu trắng, một ít bột năng.

Cách làm:

Sơ chế sạch nấm kim châm và nấm mối. Thịt rửa sạch thái lát, thêm chút muối và hạt tiêu vào trộn đều, ướp thịt trong khoảng 15 phút. Cà rốt gọt vỏ rồi thái sợi.

Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon-1
Đun sôi một nồi nước với 2 lát gừng sau đó đổ cà rốt và nấm mối, nấm kim châm vào sau đó thêm thịt lợn đã ướp cùng nước tương, muối, dầu hào, bột ngọt vào. Nấu cho thịt chín. Hòa chút bột năng với nước lạnh rồi đổ vào nồi canh, thêm rau cần tây thái nhỏ cùng dầu mè vào đun sôi trở lại rồi tắt bếp, rắc chút hạt tiêu lên là xong.

Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon-2
Thành phẩm:

Canh thịt nấu nấm luôn là một món canh dễ chế biến nhưng lại ngon miệng. Món ăn có vị ngọt của thịt, thơm vị nấm và không sử dụng chút dầu mỡ nào nên càng tạo cảm giác ngon miệng, muốn ăn thêm nhiều hơn nữa.

Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon-3
2. Đậu phụ xốt thịt băm

Nguyên liệu:

2 miếng đậu phụ

150g thịt ba chỉ

1 cây hành lá

5 quả ớt khô

2 tép tỏi

Một ít hạt tiêu xanh, một ít tiêu tứ xuyên, 1 thìa xốt ớt Doubanjiang, 10ml nước tương, 1 thìa bột nêm vị gà, một ít bột năng.

Cách làm:

Đậu phụ rửa qua, thái khối. Đun sôi một nồi nước rồi cho đậu phụ vào luộc khoảng 2 phút sau đó vướt ra. Thịt rửa sạch băm nhỏ, ớt khô cắt khúc, hành lá thái nhỏ.

Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon-4
Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho thịt băm vào xào săn sau đó thêm gốc hành, tỏi băm và xốt ớt Doubanjiang vào đảo đều. Tiếp đó thêm ớt khô và hạt tiêu vào đảo chung. Đổ lượng nước vừa phải vào chảo, thêm bột nêm vị gà cho vừa ăn. Khi nước sôi thì cho đậu phụ vào đun chung.

Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon-5
Đun sôi chảo đậu phụ. Cuối cùng hòa bột năng với chút nước rồi đổ vào chảo đậu. Đun cho xốt sánh lại thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào là xong.

Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon-6
Thành phẩm:

Đậu phụ xốt thịt băm vừa ngọt lại thơm ngậy. Món ăn có màu đỏ đẹp mắt đồng thời có vị nóng ấm nên rất hấp dẫn trong bữa cơm ngày lạnh, giúp làm ấm cơ thể.

Bữa tối đầu tuần thanh nhẹ với thực đơn hai món nấu nhanh ăn ngon-7
Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng!

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bua-toi-dau-tuan-thanh-nhe-voi-thuc-don-hai-mon-nau-nhanh-an-ngon-222019212154040916.htm

món ngon

thực đơn mỗi ngày

thực đơn bữa ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.