Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ

Lại là những lời phàn nàn của thực khách về quán bún ngan Nhàn nổi tiếng Hà thành.

Lại là những lời phàn nàn của thực khách về quán bún ngan Nhàn nổi tiếng Hà thành.

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội thì chắc không thể thiếu các món bún, miến phở và nổi tiếng trong số đó có hàng bún ngan Nhàn nằm ngay trong khu phố cổ. Hàng bún này không phải hoành tráng theo kiểu nhà cao cửa rộng nhưng lại được biết đến rộng rãi vì đồ ăn ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, bà chủ của gánh bún này thì lại cũng gây ra khá nhiều ồn ào liên quan đến việc mắng khách, phục vụ kém lịch nên được cư dân mạng "ưu ái" đặt cho cái biệt danh là "bà chủ bún chửi".

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên là M.T.N đã đăng tải một bài viết trong một group review ăn uống để chia sẻ trải nghiệm ăn bún ngan Nhàn của mình. Cô nàng đã bày tỏ sự bức xúc vì thái độ khó chịu của chủ quán khi gia đình cô đến ăn ở đây. Bài viết này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 1.

Bà chủ quán bún ngan Nhàn nổi tiếng Hà thành lại bị khách tố những điều không hay ho.

Cụ thể đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của M.T.N như sau:

"Trước đến giờ ai nói gì thì nói em vẫn luôn cố gắng làm ngơ vì nói thật là vì nước, ngan hay bất kì cái gì nhỏ nhất trong bát bún đều ngon tròn vị.

Đúng là không rơi vào mình thì chẳng hiểu được cảm giác. Đến mình mà em phải rơi nước mắt vì tức, không nói gì cả, chồng em phải tự động kéo em đi về thì biết rồi.

Hôm nay em đã hiểu miếng ăn là miếng nhục thật sự.

Cụ tỉ là, như thường lệ nhà em 3 người đến ăn. Vì là cô ý chưa bán nên tự động vào nhà chờ, gọi sẵn 2 cốc sen nhãn nhá tạm. Chờ 30' sau thì mới được ra xếp hàng để gọi. Nhà em còn vào sau mấy người. Em tự giác đứng sau mấy người đến trước chờ lượt. Cu con nhà em chạy ra đưa tiền cho mẹ. Nghe nói mát là 'bán cho nhà có trẻ con rất là khó chịu' nhưng vẫn cố nghĩ là ừ trẻ con thì nó chạy nhảy hiếu động sẩy tay sẩy chân cũng sợ thay cho mình nên thôi.

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 2.

Đây không phải là lần đầu tiên bún ngan Nhàn bị thực khách phản ánh về thái độ phục vụ.

Bình thường nhà cô Nhàn thường có mấy người phục vụ, bưng bê và 1 người chuyên thu tiền và đứng gọi. Không hiểu sao hôm nay là 2 chị bán nước phụ cô ý. Cũng không hiểu 2 chị ý hôm này nhiệt tình với nhà em thế, đến sau nhưng được gọi lên đầu tiên. Em có tí ngu si chậm chạp không nảy số nhanh thế là gọi 2 lần mới phi lên.

Em đang tươi tỉnh chuẩn bị xin lỗi mấy câu là 'em nảy số chậm, nhà em ăn 3 bát gì này nọ lọ chai' thì cô Nhàn không cần ngước lên ngó 1 lần mà phang luôn 'ngu ngu ngơ ngơ gọi rõ lâu, muốn chờ thì cho chờ luôn, bao giờ mọi người được ăn hết mới cho nhà nó gọi'.

Cũng không ít lần có những bình luận không hề tích cực về cô, cháu kệ vì cháu quý cái trau chuốt từng chút một trong món cô bán. Nhưng lần này rơi vào cháu, cháu mới hiểu rõ sự uất và sự tủi khi bỏ tiền mua đồ ăn nhưng mua lại sự bực mình nó là như thế nào. May mà cháu chưa được cô múc nên cháu vẫn có thể lẳng lặng đi về cho xuôi bớt chứ mà trả tiền rồi phải ở lại ăn bát bún thì chắc là nước mắt chan canh mất".

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 3.

Ngay sau khi được lan truyền rộng rãi, có rất nhiều người đã tỏ ra ngán ngẩm trước văn hóa phục vụ của chủ quán ngan Nhàn. Tài khoản Phương Phạm bình luận: "Chả hiểu sao đi ăn mà như cái thời bao cấp, xếp hàng đặt cục gạch để lấy thực phẩm xong lại còn phải khép nép nói không dám nói, cho mới được ăn không thì ngậm ngùi bỏ đi. Thế mà vẫn cứ nô nức kháo nhau đến ăn. Cứ thử cho quán vắng như cái chùa bà Đanh xem còn chửi khách không?".

Bạn Nguyễn Thế Anh thì ý kiến: "Thề chứ mình không thể hiểu đã mất tiền còn ăn chửi? Các ông các bà thấy ngon cái gì khi mà vừa ăn vừa bị làm phiền lỗ tai vậy ta, thà tôi làm mấy thanh đậu trắng ngồi ăn với bạn bè nói chuyện vui vẻ, còn hơn mất tiền để bị chửi. Tẩy chay quán đó đi xem còn sống được bao lâu"...

Đó là những người đã từng đến ăn và chắc cũng không có ý định quay lại. Còn những người chưa ăn bao giờ thì chắc sau lần này nghe danh là cũng sợ phát khiếp luôn. Nguyễn Hiền Hạnh: "Chưa ăn bao giờ và cũng không có ý định ăn, không biết bún Nhàn là gì cũng không chết được, đời đầy đồ ăn ngon sao phải khổ thế, chen chúc xếp hàng rồi nghe chửi". Hoặc như Nga Ngào Ngọt thì lắc đầu luôn: "Nghe nói đến nhiều mình còn chưa cả buồn đến ăn thử, đọc xong post này của chủ top thôi cạch khỏi phải đến luôn!".

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 4.

Quán bún Ngan khá nổi tiếng nhưng không khí ăn uống ở đây lúc nào cũng căng như dây đàn và im lặng như tờ.

Về phía M.T.N, bạn ấy chia sẻ câu chuyện này cũng cho biết không phải để miệt thị ai mà đơn giản chỉ là nói ra sự thật nên mong đừng có ai ném đá. Theo T.N, cô vẫn cho rằng bún ngan Nhàn rất ngon và đã ăn ở đây vài lần nhưng chưa lần nào gặp phải tình huống như vậy cho đến lần gần đây nhất. 

"Việc ăn uống mỗi người đều có khẩu vị khác nhau, riêng em thấy bún ngan Nhàn khá ngon nhưng thái độ phục vụ thì vẫn là ai ăn thì ăn, không ăn thì thôi. Bình thường khi em đi ăn thì sẽ là ai đến trước gọi trước, cứ đến lượt mình gọi thì vào ăn và cũng chưa lần nào chứng kiến khách hàng bị bà chủ khó chịu chửi bới bao giờ. Nhưng không may lần này lại rơi trúng vào em nên em quyết định tẩy chay, không bao giờ quay lại nữa".

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 5.

Quán bún ngan Nhàn lúc nào cũng đông người ăn nhưng số phản hồi của khách hàng lại cũng không phải tất cả đều tích cực.

Câu chuyện của T.N đang tạo một làn sóng tranh cãi khá dữ dội trên mạng xã hội nhưng phần đa đều tỏ ra thông cảm với trải nghiệm nhớ đời của cô gái trẻ. Hôm ấy Nhung ức đến phát khóc khiến người đi cùng là chồng cô phải kéo cô ra khỏi quán và đi về ngay lập tức, họ thậm chí không buồn đôi co với chủ quán.

"Hôm ấy em đi ăn với chồng và con em. Khi bị nói như thế em tức quá, im lặng đi vào và khóc không nói gì nữa cả. Chồng em thì cố  hỏi nhưng tức quá em cũng không nói gì được. Anh ấy lập tức kéo em đi về và sang hàng bún cá bên cạnh để ăn. Vợ chồng em không xô xát gì với bà chủ cả nhưng em nói ra như vậy là để mong tạo được làn sóng gì đó cho quán bún đó bới kiểu thái độ đó đi. Khách hàng là người trả tiền công cho họ chứ có phải xin không đâu mà lại đối xử như vậy là không nên", T.N phân trần thêm.

Trước sự việc này cách đây không lâu, chủ quán bún ngan Nhàn cũng vấp phải chỉ trích nặng nề của cộng đồng mạng. Nguyên nhân được cho là bà chủ đã mắng người khách lớn tuổi khi bà cụ tới hàng bún ngan những lại yêu cầu một bán bún mọc và tiết với giá 30 ngàn đồng.

Bún ngan Nhàn lại bị tố mắng khách ức phát khóc, bắt đợi dòng người ăn hết lượt mới cho gọi đồ - Ảnh 6.

Người phụ nữ lớn tuổi bị bà chủ mắng và sự bức xúc của người chứng kiến.

Mặc dù sau đó bà chủ Nhàn đã lên tiếng đính chính, đặt nghi vấn rằng có thể ai đó chơi xấu, review không đúng về hàng của mình, nhưng có vẻ như dư âm của câu chuyện vẫn lan khá xa. Bây giờ thêm chuyện này nữa, chẳng biết còn ai có ý định thử bún ngan Nhàn không

Theo Helino


khách hàng

ẩm thực Hà Nội

bún ngan Nhàn


Phụ nữ cần chứng minh những gì khi chia tài sản lúc ly hôn?
Trong 14 năm hôn nhân với ông N.V, bà M. luôn vun vén, chu toàn quán xuyến mọi công việc gia đình để chồng an tâm lập nghiệp, ủng hộ sự nghiệp của chồng và đóng góp đáng kể vào tài sản chung. Thế nhưng, khi ra tòa ly hôn bà M. lại chỉ được chia 42% tài sản chung.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.