Chị em học cách nấu chè bắp đậu xanh đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức

Nếu chưa biết cách nấu chè bắp đậu xanh ngon ngọt như thế nào thì hãy cùng Tintuconline bổ sung món chè thanh mát này vào thực đơn cho gia đình bạn.

Ccách nấu chè bắp đậu xanh 

1. Nguyên liệu

Nguyên liệu Gia vị

- Đậu xanh sạch vỏ: 150gr

- Bắp nếp hoặc bắp mỹ: 2 bắp

- Sữa tươi có đường: 100ml

- Bột năng

- Cốt dừa

- Vani

- Muối

- Lạc rang

- Đường phèn

 

Chị em học cách nấu chè bắp đậu xanh đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức-1Chị em học cách nấu chè bắp đậu xanh đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức-2Chè bắp đậu xanh được làm từ hai nguyên liệu chính là bắp và đậu xanh. Ngoài ra còn có thêm bột sắn, đường trắng, nước cốt dừa.

2. Cách làm

Bước 1: Sơ chế đậu xanh và bắp

- Đậu xanh ngâm trong nước ít nhất 2 tiếng cho nở và mềm. Lưu ý bạn nên vớt và lọa bỏ hết những hạt đậu nổi trên mặt nước vì đó là những hạt đậu không chắc, lép, ăn không ngon và không thơm. Hết 2 tiếng, vớt đậu xanh ra rổ và để ráo.

- Bắp luộc chín và để thật ráo nước, sau đó dùng dao bào nhỏ phần hạt xuôi theo chiều dọc của trái bắp, bỏ phần lõi đi.

- Bột năng hòa cùng với khoảng 1 chén nước sôi để nguội, khuấy cho đều.

Bước 2: Nấu chè bắp đậu xanh

- Cho đậu xanh vào nồi và đổ nước sao cho chúng ngập vượt mặt đậu khoảng 2 - 3cm và bật bếp.

- Nấu với ngọn lửa vừa cho đến khi nước sôi thì chuyển sang ngọn lửa liu riu cho đến khi đậu mềm, bấm thấy vừa tay, không bị cứng hay sượng.

- Trong quá trình nấu, bạn nên chú ý đảo đậu để chúng được chín mềm đều, tuy nhiên phải hết sức nhẹ nhàng để tránh đậu bị nát, vớt lớp bọt nổi bên trên để chè trong, nhìn sẽ đẹp mắt hơn.

- Khi đậu xanh đã chín mềm, bạn chỉnh lửa lớn hơn một chút và tiếp tục trút phần bắp đã bào nhuyễn vào nồi, đảo nhẹ chúng lên, sau đó cho đường vào.

- Phần đường này tùy thuộc vào khẩu vị mà bạn cho ít hay nhiều. Ngoài ra, để món chè bắp đậm vị hơn và dễ dậy mùi hơn, bạn nên cho thêm vào nồi chè 1/4 hoặc 1/3 muỗng cà phê muối trắng ngay sau khi nêm đường. Đảo nhẹ nồi nhiều lần cho các nguyên liệu và gia vị được hòa quyện và gia vị thấm đều.

- Nấu được thêm từ 3 - 5 phút, bạn trút tiếp chén bột năng đã hòa lỏng vào nồi và đảo nhẹ thêm vài lần nữa.

- Khoảng 10 phút sau, bạn vặn lửa thật nhỏ và cho 2 ống vani vào cùng.

- Đảo nhẹ nồi chè thêm 1 - 2 lần nữa rồi tắt bếp.

Bước 3: Chế biến nước cốt dừa ăn cùng

- Chè bắp đậu xanh sẽ ngon hơn rất nhiều nếu bạn ăncùng với nước cốt dừa.

- Nếu không thể mua nước cốt tươi, bạn nên chọn các lon nước cốt dừa được bán sẵn trong siêu thị. 

- Cho 1/2  lon nước cốt dừa vào nồi cùng 100ml sữa tươi có đường, bật bếp nhỏ lửa và đun sôi. Khi hỗn hợp sôi, bạn để thêm 1 - 2 phút nữa rồi tắt bếp và để nguội.

Chị em học cách nấu chè bắp đậu xanh đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức-3Chị em học cách nấu chè bắp đậu xanh đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức-4Chị em học cách nấu chè bắp đậu xanh đơn giản, bổ dưỡng cho gia đình cùng thưởng thức-5

Bước 4: Thưởng thức

- Khi ăn chè, bạn chỉ cần rưới phần nước cốt này lên bề mặt chè, rắc thêm một chút đậu phộng rang (đập vỡ chứ không làm nhuyễn).

- Nếu muốn ăn lạnh nên trong ngăn mát tủ lạnh chứ không nên cho đá trực tiếp vào sẽ làm chè mất ngon.

Cách nấu chè bắp đậu xanh khá đơn giản, không cần nhiều nguyên liệu. Chị em hãy làm ngay tại nhà để chiêu đãi cả gia đình món chè ngon, hấp dẫn.

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày

cách nấu chè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.