Chỉ 10 phút vào bếp là có ngay món ăn đủ rau đủ thịt, lại còn hỗ trợ giảm cân

Không cần cầu kỳ, món ăn này cực dễ làm mà vẫn ngon chị em ơi.

CÁC BƯỚC LÀM
1.Sơ chế các nguyên liệu
2.Xào ngô với thịt
Chuẩn bị nguyên liệu
1. Rau củ 200gr ngô ngọt, 1 củ cà rốt, 2-4 nhánh hành lá, 2 củ hành tím
2. Thịt heo xay 200gr
3. Tôm khô 20gr
4. Gia vị Muối, hạt nêm, hạt tiêu xay

Nếu chị em chưa nghĩ ra tối nay nên nấu món gì để ăn cùng cơm, vậy thì hãy thử vào bếp  làm ngay món ngô xào thịt băm mà chúng tôi gợi ý sau đây. Ăn cùng cơm cũng ngon, mà không ăn cơm thì ăn mỗi món này cũng đủ ấm bụng, đủ chất và không sợ tăng cân.

Chỉ 10 phút vào bếp là có ngay món ăn đủ rau đủ thịt, lại còn hỗ trợ giảm cân-1
Ngô ngọt xào thịt băm nè

 Cách làm ngô ngọt xào thịt băm

1. Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn ngâm tôm khô với nước khoảng 5 phút cho tôm nở mềm rồi vớt ra, để ráo.

Với ngô, bạn có thể dùng bắp ngô ngọt hoặc ngô ngọt đóng hộp đều được nha. Nếu dùng bắp ngô, bạn hãy tách hạt của 1-2 bắp; còn nếu dùng ngô đóng hộp, bạn hãy dùng 1/2 hộp nha. Tuy nhiên, nếu thích ăn nhiều ngô thì dùng hết cả hộp cũng được.

Sau đó, rửa qua hạt ngô với nước rồi chần qua nước sôi khoảng 1-2 phút rồi vớt ngô ra để ráo.

Chỉ 10 phút vào bếp là có ngay món ăn đủ rau đủ thịt, lại còn hỗ trợ giảm cân-2
Chần sơ ngô ngọt

Hành tím bóc vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng. Cà rốt nạo vỏ, thái dạng hạt lựu. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch và băm nhỏ.

2. Xào ngô với thịt

Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn và phi thơm phần hành tím đã cắt lát. Khi hành dậy mùi thơm, cho thịt heo xay vào đảo đều khoảng 2 phút trên lửa vừa. Sau đó, bạn thêm ngô ngọt, cà rốt đã cắt hạt lựu và tôm khô vào chảo cùng 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối vào tiếp tục đảo đều tay khoảng 3-4 phút.

Chỉ 10 phút vào bếp là có ngay món ăn đủ rau đủ thịt, lại còn hỗ trợ giảm cân-3
Đảo khoảng 3-4 phút là các nguyên liệu đều chín hết

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị rồi rắc phần hành lá đã cắt nhỏ vào chảo, đảo đều 1 lượt rồi tắt bếp. Bày món ăn ra đĩa là có thể thưởng thức được rồi!

Vậy là chỉ với 2 bước và vài thao tác cực đơn giản, chị em đã có ngay món ăn đủ thịt, đủ chất xơ rồi. Nếu bạn đang ăn kiêng thì bữa tối chỉ cần đĩa ngô xào thịt này, thêm đĩa rau luộc nữa thì vừa healthy vừa đủ chất. Đương nhiên, món ngô xào thịt ăn với cơm trắng nóng hổi cũng rất ngon miệng nha!

Một vài công dụng của ngô ngọt mà có thể bạn chưa biết

1. Cung cấp nguồn vitamin dồi dào

Thiamine và niacin - những thành phần chính của vitamin B có rất nhiều trong ngô ngọt. Chúng giúp cải thiện hệ thần kinh và giảm các triệu chứng về trí nhớ do tuổi tác gây nên. Ngoài ra, lượng vitamin A có trong loại ngô này cũng có tác dụng tăng cường sức khỏe thị giác và làm đẹp da.

Ngoài ra, ngô ngọt cũng chứa rất nhiều loại khoáng chất khác, cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, đồng, mangan,... Đặc biệt khoáng vi lượng selenium có trong ngô ngọt cũng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư, bệnh tim mạch và các chứng viêm nhiễm khác.

2. Cải thiện tình trạng thiếu máu

Vitamin B12 và axit folic cao trong ngô ngọt rất có lợi để cải thiện tình trạng thiếu máu. Quan trọng hơn, lượng sắt có trong ngô cũng là một khoáng chất cần thiết để tạo tế bào hồng cầu mới.

3. Giảm đau khớp, xương

Lượng magie, sắt, vitamin B và protein mà ngô ngọt cung cấp cho cơ thể sẽ giúp tăng cường các mô liên kết trong cơ thể. Bởi vậy, một bát ngô ngọt luộc nên được thêm vào khẩu phần ăn đối với những người mắc chứng đau khớp.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món ăn vừa dễ chế biến, vừa ngon bổ để thưởng thức.

Chúc bạn thành công với cách làm ngô ngọt xào thịt này nhé!

>>> Mời bạn xem thêm danh sách món ngon mỗi ngày để có những bữa ăn ngon miệng, dễ làm, đủ chất dinh dưỡng cho gia đình.
 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-10-phut-vao-bep-la-co-ngay-mon-an-du-rau-du-thit-lai-con-ho-tro-giam-can-222021159175459177.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.