Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé

Cách bày mâm cỗ Trung thu thế nào cho bé cũng là điều chị em nội trợ vô cùng quan tâm khi Rằm tháng 8 đang ngày một cận kề.

Không chỉ bánh Trung thu, cách bày mâm cỗ Trung thu thế nào cho bé cũng là điều chị em nội trợ vô cùng quan tâm khi Rằm tháng 8 đang ngày một cận kề.

Trung thu vốn là tết  thiếu nhi, tết đoàn viên vì thế, ngoài việc chuẩn bị làm bánh Trung thu, rất nhiều chị em còn quan tâm đến việc bày mâm cỗ cho các bé như thế nào vừa đẹp lại tạo sức hấp dẫn nhất có thể.

Trước đây mâm cỗ Trung thu cho bé có thể đơn giản là những chiếc bánh truyền thống, đèn ông sao, thêm mâm hoa quả là được. Nhưng khi cuộc sống phát triển, mâm cỗ đủ món không còn là như cầu thiết yếu, thay vào đó, bày cỗ đủ kiểu dáng sinh động mới là điều chị em để tâm.

Chính vì thế, nhiều năm trở lại đây, trên mâm hoa quả để các bé phá cỗ đêm Rằm, ngoài bánh kẹo, chó bưởi thì các con vật đủ loại được chị em tỉa từ các loại quả xuất hiện thường xuyên và dần dần trở thành không thể thiếu.

Chị Hồng Nghĩa, (Đường Bưởi, Hà Nội) cho biết, năm nào chị cũng làm các con vật từ hoa quả để chuẩn bị mâm cỗ cho bé nhà mình. Chính nhờ đủ các tạo hình con vật này mà bé nhà chị rất thích. Bé vừa tò mò, vừa gọi tên các con vật do mẹ làm. Để làm được nhiều mẫu, chị vừa mày mò trên mạng, vừa sáng tạo thêm.

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-1

Mâm cỗ Tết Trung thu cho con của chị Hồng Nghĩa có đủ hình dáng các con vật rất sinh động

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-2Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-3

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-4

Theo chị, bày cỗ như vậy không mất quá nhiều thời gian và quan trọng hơn là các bé rất thích

Chị Hoàng Yến (40 tuổi, Hà Nội) giáo viên của một trường học cũng hào hứng khoe hình ảnh mình cùng đồng nghiệp bày mâm cỗ Trung thu cho bé.

Chị chia sẻ, để trang trí mâm cỗ không thể thiếu những hình ảnh quen thuộc như chó bưởi, bánh nướng,... và một số hoa quả gần gũi với trẻ. Các bé ở trường vô cùng thích khi thấy cô giáo bày mâm cỗ phong phú đa dạng như vậy.

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-5

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-6Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-7Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-8

Mâm cỗ Tết Trung thu đủ hình dáng các con vật được tạo từ hoa quả của cô giáo Hoàng Yến và đồng nghiệp

Cùng xem thêm một số hình ảnh mâm cỗ Trung thu mà các chị em chia sẻ:

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-9

Mâm cỗ trung thu cho bé ở trường học đầy ắp món đẹp mắt (Ảnh:bicngocta)

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-10

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-11

Ảnh: Hoahongbach

Chị em chia sẻ kinh nghiệm bày mâm cỗ Trung thu đủ màu sắc cho bé-12

Rất nhiều con vật xinh xắn được tạo từ hoa quả (Ảnh: Nguyenthi)

 

Theo Khám phá


mâm cỗ trung thu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.