Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có "Sếp" mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!

Món ăn thì có rồi, tất cả chỉ còn phụ thuộc vào trình độ đứng bếp của chị em thôi!

Người bình thường khi nghe nhạc sẽ cảm thấy hoặc là vui vẻ, hoặc là bồi hồi, xuyến xao. Còn người ham ăn thì khác! Nếu bản nhạc họ nghe lại là ca khúc mới nhất của Sơn Tùng M-TP, câu chuyện lại càng khác nữa.

Bởi nghe xong chỉ thấy bụng dạ sục sôi vì đói thôi chứ chẳng có miếng tâm trạng nào khác cả! Nếu chị em vì bận sống với đam mê ẩm thực mà chưa kịp bình tĩnh thưởng thức ca khúc mới của "Sếp", nhìn bức ảnh này bạn sẽ hiểu thôi:

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-1
Tuyến nước bọt của bạn đang hoạt động mãnh liệt lắm phải không?

Những cô nàng đảm đang, luôn đau đáu nghĩ xem "Hôm nay ăn gì?", có lẽ sẽ mừng húm khi nghe được ca khúc này của "Sếp". Thực đơn "Sếp" đã bày sẵn ra rồi, chúng ta vào bếp thôi!

Bữa ăn hôm nay sẽ có 3 món rất hợp túi tiền của chị em trong những ngày cuối tháng: Gan cháy tỏi, gà xào hạt điều, dưa xào tóp mỡ.

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-2
Còn tôm mũ ni nướng muối ớt? Chúng tôi sẽ mách chị em cách làm trong một bài viết riêng vào những ngày đầu tháng!

1. Gan cháy tỏi

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-3


Nguyên liệu

300gr gan heo

3 nhánh tỏi

1 bịch sữa tươi không đường

Rượu vang, hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế gan

Chị em hãy rửa sạch gan với nước để loại bỏ hết máu đọng trước khi thái gan thành những miếng dày 1-2cm.

Tiếp theo ngâm gan vào trong sữa tươi không đường khoảng 25-30 phút. Việc này không những giúp loại bỏ độc tố trong gan mà còn giúp món ăn thơm hơn, không còn mùi hôi. 

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-4

Tỏi đem lột vỏ rồi băm nhỏ.

- Bước 2: Ướp gan

Ướp 4/5 chỗ tỏi băm với gan heo đã ngâm, thêm vào 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/4 thìa cà phê tiêu, 1 thìa canh nước mắm và 2 thìa canh rượu vang, ướp khoảng 30 phút cho gan heo ngấm gia vị.

- Bước 3: Làm gan heo cháy tỏi

Phi thơm phần tỏi băm còn lại rồi vớt tỏi ra, cho gan heo đã ướp vào chiên với lửa nhỏ vừa. Khi gan chín đều thì mở lửa to cho gan cháy sém cạnh rồi tắt bếp, rắc phần tỏi đã phi thơm lên. Vậy là xong!

2. Gà xào hạt điều

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-5


Nguyên liệu

250gr thịt gà (ức gà hoặc má đùi gà)

30gr hạt điều

1 củ hành tây, 1 quả ớt chuông đỏ, 1 quả ớt chuông xanh

3 nhánh tỏi

Dầu ăn, giấm, rượu trắng, muối, hạt tiêu, hạt nêm, tương cà

Cách làm

- Bước 1: Sơ chế thịt gà

Thịt gà mua về, rửa sạch với nước. Sau đó, chị em hãy cắt thịt thành miếng nhỏ dạng hạt lựu. 

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-6


Ướp thịt đã thái cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê muối, 3 nhánh tỏi băm, cùng khoảng 150ml rượu trắng trong khoảng 20-30 phút để gia vị thấm vào thịt gà.

- Bước 2: Rang hạt điều

Trong khi đợi ướp thịt gà, chị em hãy tiến hành rang hạt điều.

Cho 2 thìa cà phê dầu oliu vào chảo, đợi cho dầu nóng già rồi đổ phần hạt điều vào rang trong khoảng 15 phút. Thấy hạt điều vàng đều, tắt bếp.

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-7


- Bước 3: Làm nước sốt

Cho vào chảo hỗn hợp gồm 3 thìa cà phê tương cà, 5 thìa cà phê giấm trắng, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối và 550ml nước. Sau đó, đun hỗn hợp cho tới khi thấy các nguyên liệu tạo thành phần sốt sền sệt thì tắt bếp.

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-8


- Bước 4: Xào gà với hạt điều

Đầu tiên, chị em hãy phi thơm 3 nhánh tỏi băm với dầu ăn. Đợi đến khi dầu nóng, tỏi thơm rồi cho gà đã được ướp gia vị vào.

Cho thêm nước sốt vào xào cho đến khi chảo sôi lên, gà săn lại, sém cạnh, nước cạn bớt.

Sau đó bạn cho thêm hạt điều, ớt chuông và hành tây vào chảo và liên tục đảo đều trong khoảng 3 phút.

Vậy là món gà xào hạt điều đã được hoàn thành rồi!

3. Dưa chua xào tóp mỡ

Chúng ta của hiện tại sẽ không phải đau đầu nghĩ hôm nay ăn gì, vì đã có Sếp mách cho chị em thực đơn 3 món ngon, đậm đà lắm luôn đây này!-9


Nguyên liệu

300gr dưa chua

200gr mỡ heo

1 quả cà chua, 1 củ hành khô, 2 nhánh hành lá

Gia vị: Mắm, hạt nêm, muối

Cách làm

- Bước 1: Mỡ rửa sạch, thấm khô rồi thái thành các miếng mỏng. Cà chua rửa sạch thái miếng hoa cau, hành lá thái khúc, hành khô băm nhỏ.

Cho vào chảo xào và rán cho mỡ ra hết mỡ nước thì vớt tóp mỡ ra bát.

- Bước 2: Sau phi rán tóp mỡ, chị em hãy dùng phần mỡ tiết ra và cho hành khô vào phi thơm. Sau đó, đổ cà chua và thêm 1-2 thìa cà phê muối vào và xào cho cà chua mềm.

Khi đã thấy cà chua tiết ra nước trong chảo, đổ phần dưa chua và tóp mỡ ban nãy vào xào cùng. Chị em có thể nêm thêm hạt nêm, mắm tùy theo khẩu vị. Xào dưa trong khoảng 4 phút thì tắt bếp.

Chỉ với 2 bước đơn giản như trên, chị em đã hoàn thành món dưa chua xào tóp mỡ rồi!

Với thực đơn 3 món được gợi ý từ bài hát mới nhất của "Sếp", hy vọng chị em sẽ có bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn mà không cần đau đầu nghĩ "Hôm nay ăn gì?".

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chung-ta-cua-hien-tai-se-khong-phai-dau-dau-nghi-hom-nay-an-gi-vi-da-co-sep-mach-cho-chi-em-thuc-don-3-mon-ngon-dam-da-lam-luon-day-nay-2220202212104121780.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.