Cơm rang mà làm thế này thì ăn quanh năm không lo tăng cân: Thao tác đơn giản, không cần bàn về độ ngon

Cơm gạo lứt rang dứa có hương vị lạ miệng lắm, chị em nhớ thử nha.

Gạo lứt là một trong những loại tinh bột quen thuộc được nhiều người ăn kiêng "kết thân" vì đây là loại gạo chứa nhiều chất xơ tốt và giúp no lâu. Tuy nhiên, nếu ngày nào cũng ăn 2 bữa cơm gạo lứt, chắc hẳn chị em sẽ cảm thấy chán lắm.

Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm món ngon cơm gạo lứt rang dứa. Chỉ cần biến tấu một chút thôi là có ngay đĩa cơm rang vừa ngon, vừa lạ miệng mà vẫn healthy xuất sắc.

Cơm rang mà làm thế này thì ăn quanh năm không lo tăng cân: Thao tác đơn giản, không cần bàn về độ ngon-1Cơm gạo lứt rang dứa nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cơm gạo lứt rang dứa
1. Cơm gạo lứt: 1 bát con 

2. Rau củ: 1/2 quả dứa, 1 quả ớt chuông, 100gr nấm kim châm, 1/2 củ hành tây

3. Ức gà: 150-200gr

4. Gia vị: Muối, hạt tiêu, dầu hào

Lưu ý: Bạn không nên dùng cơm gạo lứt còn nóng để rang cơm vì như vậy cơm sẽ dễ bị nát, không tơi. Dùng cơm nguội là tốt nhất nha.

Cách làm cơm gạo lứt rang dứa

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Bạn gọt vỏ dứa, bỏ mắt, rửa với nước và thái thành lát nhỏ. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt rồi cũng thái nhỏ. Cắt bỏ phần chân nấm kim châm, thái thành từng khúc dài khoảng 3 đốt ngón tay rồi rửa sạch và để ráo. Bóc vỏ hành tây, thái nhỏ.

Cơm rang mà làm thế này thì ăn quanh năm không lo tăng cân: Thao tác đơn giản, không cần bàn về độ ngon-2Thái nhỏ các loại rau củ quả nè

Với ức gà, bạn rửa sạch, dùng giấy ăn thấm hết nước và thái thành miếng nhỏ.

Cơm rang mà làm thế này thì ăn quanh năm không lo tăng cân: Thao tác đơn giản, không cần bàn về độ ngon-3
Thái nhỏ ức gà nè


Thái xong, bạn ướp ức gà với 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay nha.

- Bước 2: Rang cơm

Bạn cho 1-2 thìa cà phê dầu olive vào chảo, đợi dầu nóng già rồi cho ức gà đã ướp vào đảo đều tay trên lửa vừa khoảng 2 phút để ức gà chín săn lại.

Cơm rang mà làm thế này thì ăn quanh năm không lo tăng cân: Thao tác đơn giản, không cần bàn về độ ngon-4Đảo chín ức gà trước nha

Khi ức gà đã chín, bạn thêm vào chảo phần rau củ quả đã chuẩn bị, 1-2 thìa cà phê muối và đảo đều khoảng 1 phút trên lửa vừa. 

Cơm rang mà làm thế này thì ăn quanh năm không lo tăng cân: Thao tác đơn giản, không cần bàn về độ ngon-5Xào qua rau củ

Tiếp theo, bạn thêm 1 bát con cơm gạo lứt vào chảo, dầm nhẹ cho cơm tơi ra rồi đậy vung, giảm lửa và om khoảng 1 phút. Trước khi tắt bếp, chị em đừng quên nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng nha.

Cơm rang mà làm thế này thì ăn quanh năm không lo tăng cân: Thao tác đơn giản, không cần bàn về độ ngon-6Xong rồi nè

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cơm gạo lứt rang dứa rồi đấy. Làm thế này, đĩa cơm rang siêu đủ chất, healthy tuyệt đối. Vị dứa chua chua, ngọt ngọt tiết ra kết hợp với ức gà, cơm và các loại rau củ khác nên đảm bảo lạ miệng lắm, ăn mãi không chán. Chị em nhớ thử xem sao nha.

Có thể bạn chưa biết: Gạo lứt giúp giảm cân vì chất xơ trong gạo lứt sẽ khiến cơ thể có cảm giác no lâu, dẫn đến làm giảm nhu cầu tiêu thụ calo. Thực tế nhiều nghiên cứu đã cho thấy việc ăn nhiều hơn thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt nói chung và gạo lứt nói riêng sẽ có cân nặng và nguy cơ bị tăng cân cũng thấp hơn.

Với phụ nữ, thay gạo trắng bằng gạo lứt còn giúp làm giảm kích thước vùng mỡ bụng. Ăn khoảng 150gr gạo lứt mỗi ngày, liên tục trong vòng 4-6 tuần sẽ giúp cơ thể giảm trọng lượng và chỉ số vòng eo một cách đáng kể.

Ngoài khả năng hỗ trợ giảm cân, gạo lứt còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất canxi, folate, kali và riboflavin (B2). Bên cạnh đó, hàm lượng mangan cao có trong gạo lứt có nhiều tác dụng đối với cơ thể như điều chỉnh lượng đường trong máu, chữa lành vết thương, phát triển xương, chuyển hóa co cơ và hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một cách biến tấu gạo lứt thành món ăn vừa ngon bổ, vừa healthy nha.

Chúc bạn có bữa ăn ngon với cách làm cơm gạo lứt rang dứa này nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/com-rang-ma-lam-the-nay-thi-an-quanh-nam-khong-lo-tang-can-thao-tac-don-gian-khong-can-ban-ve-do-ngon-222022245175247973.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.