Cuối tuần làm ngay bò sốt vang nóng hổi thơm lừng đãi cả nhà

Cuối tuần rảnh rỗi, hãy tranh thủ làm ngay nồi bò sốt vang thơm phức mời cả nhà bạn nhé!

Cuối tuần rảnh rỗi, hãy tranh thủ làm ngay nồi bò sốt vang thơm phức mời cả nhà bạn nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món bò sốt vang:

500gr thịt bò

1 thanh quế

1 củ tỏi

1 củ gừng

1 củ cà rốt

2 củ khoai tây

1 quả cà chua

2 thìa nước sốt cà chua

1 bát con rượu vang đỏ

1 thìa đường

1 chút ngũ vị hương

Nước mắm, muối, tiêu, bột nêm

Bước 1

Thịt bò rửa sạch rồi đem thái miếng hơi to, cho nước vào nồi đun sôi sau đó cho thịt bò vào chần sơ qua, vớt ra rửa lại cho sạch.

Bước 2

Cà rốt nạo sạch vỏ rồi khứa hình bông hoa, thái khúc dày. Cà chua cắt bỏ núm rồi thái hạt lựu, tỏi băm nhỏ, gừng cạo sạch vỏ đập dập, khoai tây nạo vỏ thái miếng to, rửa lại cho sạch.

Bước 3

Cho thịt bò vào tô cùng với các gia vị sau: muối, nước mắm, đường, bột nêm, tiêu, gừng, 1 nửa chỗ tỏi, quế, rượu vang, ngũ vị hương và trộn đều, ướp thịt khoảng 40 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4

Đặt nồi lên bếp cùng với 2 thìa dầu ăn sau đó cho tỏi vào phi cho thơm, tiếp theo bạn cho cà chua vào xào để cà chua chín mềm, đổ bát thịt bò đã ướp gia vị vào xào cùng, thêm nước sốt cà chua rồi đảo đều nguyên liệu.

Bước 5

Đổ nước sôi ngập mặt thịt và hầm cho tới khi thịt bò chín mềm thì cho khoai tây, cà rốt vào hầm thêm 10-15 phút, nêm lại gia vị cho vừa ăn là tắt bếp. Múc thịt bò sốt vang ra bát, thưởng thức với cơm trắng hoặc bánh mì là ngon nhất.

Món thịt bò sốt vang thơm phức, đậm đà rất hấp dẫn. Chỉ cần bạn tuân thủ theo cách chế biến này sẽ có món sốt vang ngon đúng điệu đãi cả nhà!

Cuối tuần làm ngay bò sốt vang nóng hổi thơm lừng đãi cả nhà - Ảnh 6.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món bò sốt vang này nhé!

Theo Trí Thức Trẻ


thịt bò sốt vang

món thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.