Để bếp không tanh mùi cá, trước khi chế biến hãy ngâm cá với hỗn hợp này

Cá rất tốt cho sức khỏe nhưng những người làm bếp đều hiểu rõ rằng nhà bếp sẽ tanh mùi cá sau mỗi lần chế biến, nấu nướng. Vậy làm thế nào để khử mùi tanh này?

Cá rất tốt cho sức khỏe nhưng những người làm bếp đều hiểu rõ rằng nhà bếp sẽ tanh mùi cá sau mỗi lần chế biến, nấu nướng. Vậy làm thế nào để khử mùi tanh này?

Cho dù bạn thích món cá đến thế nào thì chắc chắn rằng nhà bếp sau khi sơ chế, nấu nướng sẽ đầy mùi tanh của cá. Đôi khi, mùi tanh này sẽ lan đến những phòng khác của ngôi nhà. Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra rằng dù bạn đã ăn hết cá từ bao giờ nhưng chậu rửa bát, bát đĩa trong máy rửa bát vẫn còn mùi tanh. Nhưng khá may mắn, những chuyên gia ẩm thực của thế giới đã tìm ra cách để mùi tanh của cá không còn làm bạn khó chịu sau khi nấu nướng, sau khi ăn.

Trước tiên, bạn phải biết rằng cá tươi thực sự không bao giờ có quá nhiều mùi tanh như thế. Vì vậy, ngay khi chọn cá, nếu ngửi thấy nặng mùi cá tanh thì hãy chọn con ít mùi hơn bạn nhé.

Dù vậy, đã là cá thì sẽ có chút ít mùi tanh và ngoài ra, phần lớn mùi tanh của cá là do cách nấu nướng mà bạn áp dụng. Trong đó, việc chiên cá sẽ tạo ra mùi tanh cực kì nặng và các chuyên gia đã hướng dẫn rằng trước khi chiên hay nấu nướng theo những cách khác, bạn nên ngâm cá trong sữa hoặc hỗn hợp nước cốt chanh với nước.

Để bếp không tanh mùi cá, trước khi chế biến hãy ngâm cá với hỗn hợp này - Ảnh 1.

Bạn nên ngâm cá trong sữa hoặc hỗn hợp nước cốt chanh với nước trước khi chế biến. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, nếu không ngâm cá trước khi chế biến và ngôi nhà bạn gần như trở thành chợ cá với mùi tanh lan khắp nhà, cũng đừng vội lo lắng. Trang Good Housekeeping khuyên bạn nên pha giấm và nước theo tỉ lệ 1:1, đun sôi trong vài phút để loại bỏ mùi tanh. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm quế dạng thanh, dầu oải hương để không khí trong nhà thơm hơn.

Để bếp không tanh mùi cá, trước khi chế biến hãy ngâm cá với hỗn hợp này - Ảnh 2.

Cách khử mùi tự nhiên. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, khi sơ chế, chế biến cá, bạn nên đóng hết cửa phòng ngủ và cả phòng bếp (nếu có). Nên mở hết cửa sổ phòng bếp, bật máy hút để mùi tanh được thoát ra. Rác thải từ cá nên được vứt đi nhanh, đừng chứa quá lâu trong sọt rác nhà bếp.

Theo Helino

mùi tanh của cá

mẹo nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.