Đi ăn bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn, khách hốt hoảng vì tận mắt thấy “nhân viên đổ trà đá thừa mang ra bán lại”

Rất nhiều người đã sốc nặng khi biết quán bún dùng "trà bẩn" rót đi rót lại cho khách, tuy nhiên, phía chủ quán đã lên tiếng giải thích ngay sau đó.

Rất nhiều người đã sốc nặng khi biết quán bún dùng "trà bẩn" rót đi rót lại cho khách, tuy nhiên, phía chủ quán đã lên tiếng giải thích ngay sau đó.

Để tiết kiệm trà nên nhân viên quán bún đã dùng lại "trà bẩn"?

Vừa mới đây, cộng đồng mạng được phen xôn xao hoảng hốt khi đọc được bài review ngắn gọn về quán bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn (quận Đống Đa), trong đó có chi tiết khá “kinh dị” là nhân viên quán đổ trà thừa vào cốc mới để phục vụ khách, thay vì bỏ những cốc trà uống dở khách bỏ lại sau khi ăn đi.

Trải nghiệm không vui này được chia sẻ bởi cô nàng tên T.L - người nói rằng đã tận mắt nhìn thấy chiêu "phù phép" trà cũ thành trà mới.

"GÓC CẢNH BÁO - Bún sườn chua Xã Đàn.

Thật sự em ăn quán này rất nhiều lần rồi nhưng hôm qua em mới tận mắt trông thấy. Tối qua em với bạn đến ăn bún, đông khách nên 2 đứa được xếp ngồi ở cái bàn cuối cùng gần chân cầu thang mà bình thường nhà chủ hay ăn cơm ở đó. Và em tận mắt trông thấy nhân viên đổ dồn các cốc trà đá khách cũ uống thừa vào cái âu trà, rồi lại gạn ra cốc mới mang ra cho khách mới uống.

Đi ăn bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn, khách hốt hoảng vì tận mắt thấy nhân viên đổ trà đá thừa mang ra bán lại”-1

Quán bún sườn chua nổi tiếng Hà Nội bị tố dùng "trà bẩn" cho khách? (Ảnh: Foody)

Bình thường em cứ thắc mắc sao trà đá nó loãng thế. Hôm qua cũng định gọi nhưng may sao liếc mắt sang trông thấy, hết cả hồn. Đồ ăn thì em không có gì bàn cãi nhưng cứ nghĩ đến mình uống cốc nước thừa của không biết bao nhiêu người mà em thấy tợn tợn...

Em ăn nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu tiên có trải nghiệm tệ đến vậy. Review cho mọi người ăn bún thì ăn nhưng uống trà đá thì xem xét lại ạ".

Lâu nay, chuyện đồ ăn sạch - bẩn vẫn luôn thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nên ngay khi T.L đăng sự việc lên, hàng nghìn người đã nhảy vào bàn tán khá rôm rả. Ngoài việc mách nhau những địa chỉ ăn ngon ở khắp các vùng miền, thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn... thì rất nhiều người cũng có tâm khi chăm chỉ feedback lại những trải nghiệm không vui ở các hàng quán, để các tín đồ ẩm thực cùng nhau biết và cân nhắc khi muốn tới ăn.

Đi ăn bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn, khách hốt hoảng vì tận mắt thấy nhân viên đổ trà đá thừa mang ra bán lại”-2

Hàng nghìn thành viên mạng tỏ ra lo lắng sợ hãi với món "trà bẩn", không biết chính họ đã uống phải chưa?

Quán bún sườn chua được nhắc đến ở trên tuy không phải lâu đời ở Hà Nội, nhưng cũng khá nổi tiếng và rất đông thực khách ghé qua mỗi ngày. Là một fan trung thành của quán, T.L rất sốc khi chứng kiến cảnh nhân viên "tái chế" trà đá như vậy, nhớ lại những cốc trà từng uống trước đây, cô nàng cảm thấy... buồn nôn vô cùng. Những ai từng mê món bún sườn chua Xã Đàn cũng không khỏi choáng váng.

"Ôi trời ơi, ghê quá, mình cũng từng ăn ở đó mấy lần, giờ thôi khỏi quay lại".

"Khiếp, tưởng tượng cái cốc nước thừa bao nhiêu người dùng xong dồn lại, mình húp tiếp mà không biết, sởn cả da gà".

"Quỳ lạy với kiểu tiếc rẻ ấy, tiết kiệm được bao nhiêu mà phải làm vậy nhỉ".

Một số người còn liên tưởng đến nhiều sự cố trước đây, nào là rau sống cũ trộn vào nhau dùng lại cho khách mới, nào là quán cơm dùng dầu mỡ bẩn, bát đũa, cốc rửa bẩn còn dính cả son môi... Chẳng thế mà dân tình cứ dặn nhau, ra đường ăn thì khuất mắt trông coi chứ nếu soi ra thì chỉ có nước trung thành với cơm nhà mãi mãi!

Đi ăn bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn, khách hốt hoảng vì tận mắt thấy nhân viên đổ trà đá thừa mang ra bán lại”-3

Nhiều người hay ăn ở quán bún sườn chua Xã Đàn đều hoang mang khi biết chuyện trà đá thừa.

Mặc dân mạng tranh cãi, chủ quán khẳng định "Sẽ xem camera để làm rõ"

Liên hệ với chủ nhân bài review trà đá quán bún, T.L cho biết phía tiệm bún đã nhắn tin giải thích, đồng thời đề xuất miễn phí đồ ăn cho T.L trong lần quay lại tiếp theo. Ban đầu, T.L cảm thấy chưa thỏa đáng với những gì con gái chủ quán bún bình luận bên dưới bài đăng của mình, nhưng sau khi nói chuyện riêng qua inbox, cô nàng đã chấp nhận lời thanh minh về món trà đá kinh dị.

Theo đó, tài khoản Facebook có tên Y.L tự nhận là con gái chủ quán bún sườn, lên tiếng cho rằng đó chỉ là sự hiểu lầm: "Vì đông khách nên cửa hàng mình đã rót trà đá ra cốc sẵn, khoảng 20 cốc/ khay, khi có khách gọi sẽ thêm đá. Khi cho đá vào, nếu cốc chưa đầy thì sẽ lấy trà từ cốc khác đổ sang (?) Có thể chính hành động này đã khiến bạn nhìn thấy và hiểu nhầm là bên mình đổ trà thừa của khách trước cho khách mới uống".

 

Đi ăn bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn, khách hốt hoảng vì tận mắt thấy nhân viên đổ trà đá thừa mang ra bán lại”-4Đi ăn bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn, khách hốt hoảng vì tận mắt thấy nhân viên đổ trà đá thừa mang ra bán lại”-5

Con gái chủ quán bún sườn chua đã chủ động giải thích công khai dưới bài phàn nàn của T.L.

Y.L còn khẳng định không hề có chuyện quán bún nhà cô làm ăn "thất đức", bởi đồ ăn ở quán do chính tay mẹ Y.L làm chứ không cho nhân viên động vào. Cả bún lẫn trà đá đều được phục vụ sạch sẽ, không bao giờ làm ăn gian lận, lấy lại đồ thừa cho khách ăn.

Để tỏ rõ thái độ không bao che cho nhân viên làm sai, Y.L còn chia sẻ thêm với T.L rằng: "Quán nhà mình luôn có một bác chuyên phụ trách khâu trà đá, nhưng dạo này bác bị tai nạn không đi lại được, nên nhân viên mới dám qua mặt làm vậy. Con sâu làm rầu nồi canh, bên mình chưa đủ sát sao với nhân viên nên mình thay mặt mọi người xin lỗi bạn. Dù chưa xác minh được nhân viên đó là ai, nhưng nhất định bên mình sẽ có hướng xử lý thỏa đáng. Mong các bạn bỏ qua vì đây là hành động ngoài ý muốn của những người làm chủ như mình, chứ không hề sắp đặt hay cố tình thất đức".

Đi ăn bún sườn chua nổi tiếng phố Xã Đàn, khách hốt hoảng vì tận mắt thấy nhân viên đổ trà đá thừa mang ra bán lại”-6

Các tín đồ bún sườn chua đều hi vọng sự thật chỉ là chuyện hiểu lầm (Ảnh: IG tasty_ruby)

Sau khi nói chuyện thẳng thắn với phía quán bún, T.L đã chấp nhận lời xin lỗi, ẩn bài đăng và để cho quán có cơ hội khắc phục thiếu sót. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, cư dân mạng vẫn tiếp tục bàn tán sôi nổi về món "trà đá bẩn", bảo nhau đi ăn hàng quán luôn luôn phải chú ý cẩn trọng, khéo lại có ngày phải lên mạng than thở như thế kia, vừa mất tiền vừa buồn bực cả người.

 

 THEO HELINO


bún sườn chua

Cộng đồng mạng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.