Điều thú vị về các điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Tưởng chừng bạn đã quá quen thuộc với tượng Nữ thần Tự do hoặc tháp Eiffel, nhưng có những câu chuyện thú vị xung quanh những địa danh đó không phải ai cũng biết.

Tưởng chừng bạn đã quá quen thuộc với tượng Nữ thần Tự do hoặc tháp Eiffel, nhưng có những câu chuyện thú vị xung quanh những địa danh đó không phải ai cũng biết.

Tháp Eiffel

Biểu tượng của Paris sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng tòa tháp này chỉ được xây dựng tạm thời, để phục vụ hội chợ thế giới năm 1889, và được dự kiến tháo dỡ vào năm 1909.

Tuy nhiên, tòa tháp lại chứng minh được sự hữu ích trong vai trò kết nối liên lạc, do vậy, nó đã được giữ lại thay vì bị tháo dỡ như kế hoạch.

Đã hơn 100 năm tính từ ngày tòa tháp bị tháo dỡ theo lịch trình, tháp Eiffel hiện nay là công trình được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất thế giới, và là biểu tượng của nước Pháp.

the gioi
Tháp Eiffel - biểu tượng văn hóa của Pháp. Ảnh: The beauty of Travel.

Tượng Nữ thần Tự do

Đối với những người nhập cư đến Mỹ để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, điều đầu tiên họ nhìn thấy là tác phẩm điêu khắc với chiều cao 151 ft tại Đảo Liberty. Tác phẩm là một món quà của Pháp gửi tặng Mỹ, do Gustave Eiffel - người mà sau này đã thiết kế nên tháp Eiffel - xây dựng.

Thực tế, màu ban đầu của bức tượng điêu khắc là màu nâu xỉn, nhưng bây giờ chúng ta lại nhìn thấy nó màu xanh đồng. Đó là kết quả của quá trình oxy hóa sau 30 năm ròng rã mà bức tượng đã tồn tại với thời gian.

the gioi
Tượng Nữ thần tự do. Ảnh: The beauty of Travel.

Khách sạn Las Vegas

Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đều hướng về Las Vegas để tận hưởng bầu không khí đặc trưng tràn đầy năng lượng ở nơi này. Chính vì lý do đó mà hầu như Las Vegas không thiếu khách sạn, kể cả những khách sạn lớn và sang trọng bật nhất thế giới.

Trong số những khách sạn lớn nhất thế giới, đáng kinh ngạc là đã có tới 18 khách sạn tọa lạc tại Las Vegas.

the gioi
Buổi đêm rực rỡ ánh đèn ở Las Vegas. Ảnh: The beauty of Travel.

Đấu trường La Mã

Rome là thành phố với hàng loạt những địa danh cổ xưa, nhưng có lẽ nổi tiếng nhất là Đấu trường La Mã. Được xây dựng dưới thời kỳ cai trị của Hoàng đế Vespasian, đấu trường La Mã mất 8 năm mới có thể xây dựng hoàn tất, và có sức chứa 50.000 người trong thời kỳ đầu.

Mặc dù chúng ta không thể biết chắc chắn và cũng không có số liệu cụ thể, nhưng người ta ước tính rằng có đã 500.000 người và hơn 1 triệu động vật hoang dã bị giết trong các trò tiêu khiển được tổ chức ở đó.

the gioi
Đấu trường La Mã - địa danh nổi tiếng với những trận quyết đấu đẫm máu. Ảnh: The beauty of Travel.

Đồng hồ Big Ben

Big Ben là tên gọi quen thuộc được dùng để gọi tòa tháp đồng hồ nằm ở mặt đông bắc của công trình Nhà quốc hội tại London, Anh. Tuy nhiên trên thực tế, tên chính thức của nó là Elizabeth Tower.

Big Ben là biệt danh được đặt riêng cho cái chuông của tòa tháp vốn có tên chính chức là Great Bell. Người đặt biệt danh cho chúng là Benjamin Hall. Ông nổi tiếng trong công cuộc tái cấu trúc Quốc hội Anh.

the gioi
Ảnh: Aboutbritain


Theo Lao động


điểm đến

du lịch Việt Nam

du lịch thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.