5 món ngon nên mua về làm quà khi đến Hà Giang dự hội hoa tam giác mạch

Bên cạnh ngắm hoa, thưởng thức các món ăn độc đáo của Hà Giang, bạn đừng quên mua các món ngon dưới đây về làm quà cho người ở nhà nhé!

Bên cạnh ngắm hoa, thưởng thức các món ăn độc đáo của Hà Giang, bạn đừng quên mua các món ngon dưới đây về làm quà cho người ở nhà nhé!

Không chỉ quyến rũ du khách bằng những cánh đồng hoa tam giác mạch đầy lãng mạn, những món ăn, thức quà của người Hà Giang cũng là một điều đặc biệt hấp dẫn không kém. Khi đã thưởng thức phong cảnh và no say hương vị ẩm thực nơi đây, đừng quên mua quà về cho người thân những thức quà sau nhé.
 
1. Bánh tam giác mạch
 
Chẳng có lý do gì nếu bạn đến đây để thưởng hoa mà lại không mang về một chút gì đó từ loài cây này. Người dân vùng núi Hà Giang trồng tam giác mạch làm lương thực cho gia súc, riêng hạt dùng ủ men rượu và làm thành thứ bánh tuyệt ngon.
 

Bánh có màu hồng tím, ăn lạ miệng khi đến tay người mua vẫn còn nguyên hơi ấm. Nguồn: TimeoutVietnam
 
2. Mật ong bạc hà
 
Mật ong bạc hà Đồng Văn có vị ngọt đậm đà khác hẳn mật ong của vùng khác. Được chính tay người nông dân làm ra, họ trồng hoa ngay ở quanh khu vực nuôi ong nhà mình, chăm sóc ong rồi thu hoạch lấy mật, nên chúng có mùi thơm rất riêng, màu vàng ánh xanh, ngọt lịm, hương thơm man mát đặc biệt dễ chịu. Đây là đặc sản mà bất kỳ ai đến với Hà Giang cũng muốn tìm mua bằng được.
 
mat ong
Hoa bạc hà tím biếc tỏa hương thơm dịu nhẹ thu hút ong lấy mật. Ảnh: chanhdaomatong
 
3. Cơm lam Bắc Mê
 
 Cơm lam Bắc Mê của người Tày đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, vậy nên ai cũng muốn mang về cho người thân mình thưởng thức. Gạo nếp được trồng trên nương cho vào trong ống tre, ống nứa rồi đặt lên bếp than hồng, vừa nướng vừa xoay tròn từ từ cho nhiệt xung quanh tác dụng đều lên ống. Trước khi ăn dùng dao chẻ bỏ phần ống tre đã cháy đen bên ngoài.
comlam
Cơm lam là món không thể thiếu trong bữa ăn đãi khách của người Hà Giang. Ảnh: baohagiang
 
4. Thịt trâu hoặc lợn gác bếp
 
Trâu, lợn sau khi giết mổ, người ta sẽ lấy phần thịt ngon phù hợp tẩm ướp gia vị rồi treo lên gác bếp cho khô dần. Tùy theo sở thích bạn có thể mua thịt trâu hay thịt lợn. Những món này khi ăn sẽ cảm nhận được mùi khói nhẹ nhàng, miếng thịt chắc, có vị ngọt đặc trưng.
 
Thịt treo gác bếp, thích hợp nhâm nhi trong những bữa ăn mát mẻ. Nguồn: wanderlusttips
 
5. Hồng không hạt (hồng Quản Bạ)
 
Hồng không hạt hay còn gọi là hồng Quản Bạ ngọt đậm, nhiều bột mịn, ăn giòn và thơm hơn các giống hồng khác. Hồng Quản Bạ kết quả tầm từ tháng 8 - tháng 11, Loại quả này vỏ cứng, thịt chắc nên rất dễ bảo quản và vận chuyển. Khi trở về từ Hà Giang, đừng quên mang theo hồng không hạt, thứ trái cây mang hương vị ngọt ngào của vùng biên giới này nhé bạn.
 
quản ba
Những quả hồng chín trong nắng hấp dẫn vô cùng. Nguồn: Tuoitre
Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.